Một trong những vấn đề về da rất thường gặp, gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ chính là lỗ chân lông to. Vậy tại sao da gặp phải tình trạng này và cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to như thế nào?

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Bề mặt da của chúng ta được bao phủ bởi vô vàn lỗ chân lông. Những lỗ chân lông này hoạt động giống như một đường hầm có thể đưa bã nhờn lên da để giữ ẩm, bảo vệ da, chúng thường có kích thước nhỏ. Nhưng nếu quá trình tiết dầu diễn ra nhiều hơn, bạn có thể quan sát được hiện tượng lỗ chân lông to ở vùng xung quanh mũi, trước trán, má.

Lỗ chân lông to tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ làm mất thẩm mỹ
Lỗ chân lông to tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ làm mất thẩm mỹ

Hiện tượng này tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da nhưng sẽ làm mất thẩm mỹ, khiến bạn cảm thấy khó chịu và tự ti khi giao tiếp. Theo đó, lỗ chân lông to vì các nguyên nhân sau:

  • Yếu tố di truyền: Những người trong gia đình có lỗ chân lông to thì làn da của bạn cũng có xu hướng xuất hiện hiện tượng này. Cùng với đó, chu kỳ nội tiết tố ảnh hưởng nhiều đến kích thước của lỗ chân lông.
  • Tuổi tác: Làn da của bạn sẽ giảm khả năng sản sinh ra collagen dưới da theo năm tháng. Từ đó khiến da mất đàn hồi, kém mềm mại gây chảy xệ dẫn đến hiện tượng lão hóa, lỗ chân lông to.
  • Do chăm da sai cách: Nếu bạn không lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp, thường xuyên sử dụng các sản phẩm bị kích ứng hoặc rửa mặt, tẩy da chết quá nhiều cũng khiến da bị mỏng đi, tăng kích thước lỗ chân lông.
  • Do tính chất da nhờn, bị bít tắc: Lượng dầu trên da có tác dụng cấp ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công. Tuy nhiên, nếu lớp dầu dư thừa quá nhiều, các bã nhờn dễ ứ đọng lại ở lỗ chân lông làm mụn trứng cá phát triển, làm tăng khả năng giãn nở lỗ chân lông.
  • Tác động của tia UV: Tia UV dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tổn thương cho da của bạn. Tác hại này về lâu dài sẽ khiến da kém săn chắc hơn, dễ lão hóa.
  • Do chế độ sinh hoạt: Khi có chế độ sinh hoạt không điều độ, làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, nội tiết tố dễ rối loạn.

Cùng chuyên mục: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Dầu Mụn Cho Nam Giới Tốt Nhất

Cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to

Cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to như thế nào cho khoa học là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để cải thiện vấn đề này, bạn cần nắm vững các bước chăm sóc dưới đây:

Làm sạch da đúng cách

Luôn giữ cho mình làn da sạch sẽ, không bít tắc lỗ chân lông là cách tốt nhất giúp bảo vệ, cải thiện da. Cụ thể:

  • Bạn phải đảm bảo rửa mặt sạch hai lần vào sáng và tối hàng ngày với sản phẩm sữa rửa mặt. Cùng với đó, trong quá trình làm việc, vận động, nếu da ra nhiều mồ hôi, bạn cũng cần rửa sạch với nước để giảm bụi bẩn bám trên da.
  • Dùng nước ấm để rửa mặt, không dùng nước nóng vì sẽ khiến lỗ chân lông bị giãn nở.
  • Bạn nên dùng sữa rửa mặt được thiết kế dành riêng cho da dầu, không gây mụn và có dạng gel.
  • Tiến hành rửa mặt với động tác nhẹ nhàng sau đó lau khô với khăn mềm.
  • Bạn phải tẩy da chết định kỳ để loại bỏ được hết dầu thừa, tế bào chết, chất bẩn trên da. Cần chọn sản phẩm tẩy an toàn, không gây tổn thương cho da.
Bạn cần đảm bảo luôn làm sạch da đúng cách
Bạn cần đảm bảo luôn làm sạch da đúng cách

Cân bằng với nước hoa hồng

Nước hoa hồng cho da dầu mụn hay còn gọi là toner là sản phẩm để duy trì cân bằng độ pH cho da và giúp cấp ẩm cho da của bạn tốt nhất. Sau khi rửa mặt xong, bạn dùng nước hoa hồng để loại bỏ cặn còn sót lại trên da, giữ nước cho da và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to với kem dưỡng ẩm

Làn da dầu càng cần phải dưỡng ẩm để ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn. Bạn nên dùng loại kem dưỡng mỏng nhẹ, không gây bí, bết cho da, để da được mềm mại và khỏe mạnh hơn. Bước dưỡng ẩm sẽ ngăn ngừa được hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông cho da dầu, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện lỗ chân lông to.

Dùng sản phẩm dưỡng da và thu nhỏ lỗ chân lông

Một trong những sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông phổ biến nhất hiện nay là mặt nạ đất sét. Bạn có thể đắp mặt nạ này hàng tuần để loại bỏ lớp dầu thừa trên da. Ngoài ra, nên tăng cường sử dụng thêm những sản phẩm có chứa retinol và các sản phẩm gốc nước để cải thiện làn da một cách tốt nhất.

Thông tin hữu ích: [Mẹo Vặt] 13 Công Thức Dưỡng Da Mặt Bằng Mật Ong Hiệu Quả

Dùng sản phẩm dưỡng da và thu nhỏ lỗ chân lông
Dùng sản phẩm dưỡng da và thu nhỏ lỗ chân lông

Dùng kem chống nắng trong quy trình chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to

Cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to tiếp theo đó là bạn nên bảo vệ làn da của mình với sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao. Cần sử dụng sản phẩm này hàng ngày, vừa để ngăn ngừa lão hóa, vừa tránh đen sạm da và hạn chế hiện tượng to lỗ chân lông.

Dùng mặt nạ tự nhiên

Các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng chăm sóc, cải thiện làn da tuyệt vời. Các nguyên liệu này còn có thể làm se khít lỗ chân lông, cho bạn một làn da sáng khỏe hơn. Cụ thể:

  • Mặt nạ dưa chuột: Với 95% thành phần là nước, mặt nạ dưa chuột sẽ hoạt động như chất dưỡng ẩm tự nhiên. Bạn cho dưa chuột tươi, sạch, rửa với nước muối rồi thái lát mỏng, đắp lên vùng da mặt, da cổ trong 15 phút rồi rửa lại mặt.
  • Sữa chua không đường: Trong nguyên liệu này chứa rất nhiều lợi khuẩn cùng hàm lượng acid lactic tốt cho quá trình làm đẹp da. Bạn dùng 1 thìa sữa chua không đường, thoa một lớp mỏng lên da, massage kỹ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch da mặt với nước.
  • Kết hợp nước chanh + mật ong: Mặt nạ này làm tăng khả năng làm sạch da, dưỡng ẩm cho da và làm thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa mật ong, ½ thìa nước cốt chanh rồi đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

Cùng chủ đề: Gợi Ý 12 Cách Làm Đẹp Da Mặt Bằng Cà Chua Cực Đơn Giản

Cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to với mặt nạ sữa chua rất được yêu thích
Cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to với mặt nạ sữa chua rất được yêu thích

Lưu ý khi chăm sóc da dầu lỗ chân lông to

Trong quá trình chăm sóc làn da có lỗ chân lông to, bạn vừa cần nắm được các bước chăm da khoa học, vừa cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lưu ý trong chế độ ăn uống cần ăn đầy đủ, cân bằng được các chất dinh dưỡng, tăng cường các sản phẩm lành mạnh tốt cho da. Ngoài ra, cần uống nhiều nước, bổ sung thêm nước ép hoa quả, rau củ để làm đẹp da.
  • Lưu ý trong chế độ sinh hoạt cần tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, tránh căng thẳng.
  • Bạn lưu ý không được để cho da mặt bị thiếu ẩm, da bị khô. Khi da không đủ ẩm, bã nhờn trên da hoạt động mạnh hơn, làm lộ rõ lỗ chân lông.
  • Cần chọn sản phẩm dưỡng da, sản phẩm trang điểm có kết cấu mỏng, nhẹ, không làm bí hay bít tắc lỗ chân lông trên da.
  • Hạn chế các động tác đẩy, lấy mụn trên da. Tuyệt đối không nặn mụn bằng tay, nặn mụn sai cách làm tổn thương da.
  • Khi ra ngoài, bạn phải sử dụng khẩu trang, khăn, mũ để che chắn cho da kết hợp với kem chống nắng.
  • Với bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng cần đảm bảo phù hợp với làn da của mình thì mới tiếp tục sử dụng.

Trên đây là cách chăm sóc da dầu mụn lỗ chân lông to mà các chị em nên tham khảo. Việc áp dụng quy trình này sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình tốt hơn, từ đó giúp da ngày một khỏe mạnh và mịn màng, rạng rỡ.

Đừng bỏ lỡ: Da Dầu Có Nên Dùng Vitamin C Không? Cách Bổ Sung Vitamin C Cho Da

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *