Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết nếu bạn muốn nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp và sạch mụn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng da dầu có nên dùng vitamin C không và bổ sung bằng cách nào? Nội dung dưới đây sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi trên cho bạn. 

Làn da dầu có nên dùng vitamin C hay không?

Da dầu là làn da gặp vấn đề với hệ bài tiết, có xu hướng đổ nhiều dầu và lỗ chân lông to. Các loại tạp chất và vi khuẩn thường ứ đọng trên da và gây nên mụn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da bị viêm nhiễm nặng và mụn lan rộng. 

Các chuyên gia da liễu cho biết rằng đối với việc chăm sóc da dầu mụn thì bạn cần bổ sung các chất kháng viêm, củng cố hàng rào bảo vệ da, cải thiện dầu thừa và tiêu hủy nhân mụn từ bên trong. Vitamin C chính là một trong những hoạt chất sở hữu các công dụng như trên. 

Vitamin C có công dụng loại bỏ dầu thừa và kháng viêm cho da
Vitamin C có công dụng loại bỏ dầu thừa và kháng viêm cho da

Theo đó, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp cải thiện các vấn đề về da bằng cách lấy đi lớp sừng già trên da, ức chế melanin và tăng khả năng bảo vệ da. Hơn nữa, nhờ khả năng thúc đẩy sản sinh collagen, vitamin C còn có công dụng làm đầy sẹo lõm, kiềm dầu và phục hồi tổn thương trên da. Vì thế nên có khá nhiều loại kem dưỡng ẩm da mặt có thành phần là vitamin này.

Vậy tóm lại, da dầu mụn có nên dùng vitamin C không thì câu trả là có. Ngoài làn da dầu mụn, bất kể loại da nào cũng cần bổ sung vitamin C để nuôi dưỡng và phục hồi da.  

Tham khảo: TOP 12+ Serum Vitamin C Cho Da Khô Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Các cách bổ sung vitamin C cho da dầu mụn

Với nội dung trên, bạn đã hiểu rõ da dầu có nên dùng vitamin C và các tác dụng của vitamin C đối với làn da dầu và mụn. Do vậy, để chăm sóc da tốt nhất, bạn cần bổ sung vi chất này mỗi ngày. Dưới đây là một số cách giúp bạn nạp loại vitamin một cách khoa học và không ảnh hưởng đến sức khỏe:

Dùng các sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần chính là vitamin C. Cụ thể như serum, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa da, sữa rửa mặt… Do vậy, bạn có thể dễ dàng bổ sung loại vitamin này cho làn da thông qua các loại mỹ phẩm dưỡng da.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, do vitamin C rất dễ bị oxy hóa nên bạn cần cẩn thận trong quá trình sử dụng. Tuyệt đối không để tinh chất tiếp xúc với không khí bên ngoài vì sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, trong các mỹ phẩm dưỡng da chứa vitamin C, serum là loại được khuyên dùng hơn cả. Vì vitamin C trong serum thường có nồng độ cao và không pha trộn tạp chất.

Bổ sung vitamin C cho da từ thực phẩm

Cách bổ sung vitamin C cho da phổ biến và đơn giản nhất là thông qua quá trình ăn uống hàng ngày. Ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp bạn bổ sung dưỡng chất này hiệu quả. Trong đó, trái cây và rau củ luôn là nguồn thực phẩm giàu vitamin C, cụ thể như bưởi, cam, dưa hấu, dâu tây, cải xanh, cà chua, ớt chuông… 

Bổ sung vitamin C từ thực phẩm hàng ngày
Bổ sung vitamin C từ thực phẩm hàng ngày

Bạn có thể kết hợp các loại rau củ để chế biến món ăn hàng ngày hoặc pha chế thành các loại nước uống. Bạn nên lưu ý trái cây và rau củ nếu bảo quản lâu trong tủ lạnh hoặc nấu quá chín sẽ làm giảm đi hàm lượng vitamin vốn có.

Có thể bạn quan tâm: TOP 7 Loại Serum Vitamin C Cho Da Nhạy Cảm Bạn Cần Biết

Bổ sung vitamin C dạng uống

Ngoài việc nạp vitamin qua quá trình ăn uống, bạn cũng có thể cung cấp vitamin C cho da thông qua các loại viên uống. Đối với những người không hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm, việc bổ sung vitamin C dạng uống sẽ là điều cần thiết.

Các loại viên uống vitamin C giúp sản sinh collagen, ngăn ngừa quá trình oxy hóa của làn da. Từ đó giúp hạn chế lượng dầu thừa tiết ra cũng như ngừa các loại mụn trên da. 

Một số lưu ý khi dùng vitamin C cho da dầu

Hoạt chất vitamin C có tác dụng rất tốt cho làn da dầu. Tuy nhiên, mọi người cần sử dụng đúng cách để cải thiện da một cách tốt nhất và không gây kích ứng cho da.

  • Dùng vitamin C với hàm lượng vừa phải và không được lạm dụng.
  • Bảo quản vitamin C ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp vì hoạt chất này rất nhạy cảm với ánh sáng, dễ bị đổi màu và phản tác dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Làm sạch làn da trước khi sử dụng serum, kem dưỡng da,… chứa vitamin C để tránh sự tác động của vi khuẩn và bụi bẩn lên da.
  • Ngưng ngay việc sử dụng vitamin C nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên da như ngứa ngáy, mẩn đỏ, nổi mụn nhiều…
  • Không nên sử dụng các viên uống vitamin C vào buổi tối vì hoạt chất này sẽ làm bạn khó ngủ. Thay vào đó, bạn nên dưỡng da bằng vitamin C vào buổi sáng để da hấp thu tối đa các dưỡng chất.
Sử dụng vitamin C với một liều lượng vừa đủ cho da dầu
Sử dụng vitamin C với một liều lượng vừa đủ cho da dầu

Da dầu có nên dùng vitamin C hay không đã được giải đáp trong nội dung trên. Loại vitamin này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và cải thiện làn da hiệu quả nếu sử dụng đúng cách. Hy vọng, với những thông tin này, bạn sẽ biết cách chăm sóc làn da dầu tốt nhất từ vitamin C. 

Thông tin hữu ích: Da Dầu Mụn Nên Uống Vitamin Gì? Top 5 Vitamin Cần Thiết Cho Da

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *