Kem chống nắng được coi là “vật bất ly thân” của các chị em bởi tác dụng bảo vệ da vượt trội trước các tác động xấu từ môi trường mà nó đem lại. Bên cạnh đó sản phẩm này còn giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Nhưng bạn có biết 1 lọ kem chống nắng dùng được bao lâu không? Cùng Dr Beauty tìm ra lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

1 lọ kem chống nắng dùng được bao lâu?

Kem chống nắng là sản phẩm có tác dụng bảo vệ làn da trước các tia UV có trong ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị điện tử. Từ đó, giúp ngăn ngừa các tác động xấu gây ra tình trạng cháy nắng, đen sạm, lão hóa da hay thậm chí là bệnh ung thư da. Đặc biệt với những bạn có làn da sáng màu, mỏng manh dễ bắt nắng thì việc sử dụng kem chống nắng là không thể thiếu trong bước chăm sóc da.

Dù đã dùng kem chống nắng lâu như vậy, đã bao giờ bạn từng thắc mắc không biết 1 lọ kem chống nắng dùng được bao lâu chưa? Theo câu trả lời của một số nhà sản xuất thời gian sử dụng 1 tuýp kem chống nắng còn phụ thuộc vào khối lượng, dạng kết cấu của từng loại kem chống nắng.

Xem thêm: Vì Sao Dùng Kem Chống Nắng Bị Nổi Mụn? Sự Thật Cần Biết

1 lọ kem chống nắng dùng được bao lâu còn phụ thuộc vào dung tích sản phẩm
1 lọ kem chống nắng dùng được bao lâu còn phụ thuộc vào dung tích sản phẩm

Hiện nay trên thị trường các dòng sản phẩm kem chống nắng thường có quy cách đóng lọ, tuýp từ 50ml – 100ml. Một tuýp kem chống nắng có dung tích 50ml dạng kem bạn có thể dùng trong khoảng từ 2 – 3 tháng tùy thuộc vào diện tích da bạn cần bảo vệ.

Với sản phẩm chống nắng dạng gel và sữa thì thời gian sử dụng có thể lên tới 4 tháng nếu bạn không phải hoạt động nhiều. Còn với chống nắng dạng xịt thì chỉ khoảng dưới 1 tháng trong điều kiện thời tiết bình thường.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào diện tích da mà mỗi người sẽ sử dụng một lượng kem chống nắng khác nhau. Chính vì vậy, thời gian sử dụng 1 lọ kem chống nắng còn phù thuộc vào cả liều lượng sử dụng. Bạn nên chú ý đến tình trạng kem chống nắng còn lại trong tuýp để kịp thời mua mới, giúp làn da luôn được bảo vệ hiệu quả.

Mỗi lần thoa bao nhiêu gram kem chống nắng là đủ?

Có thể bạn chưa biết, các chỉ số chống nắng như SPF có tác dụng chống tia UVB hay PPD chống tia UVA sẽ chỉ đem lại hiệu quả bảo vệ da tối đa khi bạn sử dụng đủ liều lượng. Chính vì vậy, việc cân đo đong đếm hay ước lượng kem chống nắng thoa lên da là rất quan trọng. Bởi khi thoa ít thì không đảm bảo được tác dụng chống nắng, nhưng thoa nhiều quá cũng dễ gây ra tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc và gây mụn.

Theo các chuyên gia da liễu, một centimet vuông da nên thoa khoảng 2 miligam kem chống nắng. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn muốn bôi toàn bộ khuôn mặt thì sẽ cần khoảng 1,2 – 1,4gr kem chống nắng, còn với toàn bộ cơ thể thì cần dùng tới 25 – 30gr.

Xem thêm: [Góc Tư Vấn] Đi Ngủ Có Nên Bôi Kem Chống Nắng Không?

Không quên thoa kem chống nắng cho body
Không quên thoa kem chống nắng cho body

Nếu bạn muốn định lượng đơn giản hơn thì có thể dùng ngón tay để lấy đủ lượng kem chống nắng cần sử dụng. Bạn bóp kem chống nắng ra tay bằng 1 đốt ngón tay trỏ là đủ thoa đều lên khuôn mặt, dùng cho toàn thân thì cần trải đều lên 3 đốt ngón tay. Với kem chống nắng dạng xịt bạn cần xịt đủ 4 lớp mỏng nhẹ để đảm bảo làn da của mình đã được bảo vệ toàn diện.

Một số chú ý cần nhớ khi dùng kem chống nắng

Với những kiến thức cơ bản về sản phẩm kem chống nắng bạn có thể giúp cho làn da của mình trở nên mịn màng, khỏe đẹp hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý đến một số điều sau:

  • Chọn sản phẩm phù hợp: Lưu ý đầu tiên chính là phải chọn dòng kem chống nắng phù hợp với tình trạng da hiện tại. Bởi mỗi loại da có những đặc tính khác nhau, có khả năng hấp thụ kem chống nắng và nhu cầu được  chăm sóc khác nhau. Đây là một trong những bí quyết giúp cho da của bạn luôn bóng khỏe và săn chắc. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ loại da của mình trước khi sử dụng bất kỳ loại kem chống nắng nào.
  • Thoa kem chống nắng trước khi makeup: Để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất thì bạn cần phải thoa kem chống nắng trước bước trang điểm. Việc này cũng giúp cho lớp kem chống nắng được thẩm thấu vào da mà không gây ảnh hưởng đến lớp trang điểm xinh đẹp.
  • Thoa nhắc lại: Theo chuyên gia da liễu kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ làn da trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn phải làm việc hoặc hoạt động liên tục ngoài trời thì việc thoa lại kem chống nắng sau 2 – 3h là điều rất cần thiết.
  • Bảo quản đúng cách: Khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, kể cả kem chống nắng bạn cũng cần bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Với kem chống nắng bạn nên đặt ở những nơi khô thoáng, không có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Bên cạnh đó, sau mỗi lần sử dụng bạn chú ý đậy kín nắp để tránh kết cấu của kem bị oxy hóa.

Nội dung hấp dẫn: [Giải Đáp] Đi Làm Đêm Có Nên Bôi Kem Chống Nắng Không?

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tối đa
Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tối đa

Với những thông tin chi tiết được Dr Beauty chia sẻ trên đây chắc chắn bạn đã có được câu trả lời chính xác cho thắc mắc 1 lọ kem chống nắng dùng được bao lâu? Bên cạnh việc bảo vệ da đúng cách, bạn cũng đừng quên dưỡng da hàng ngày. Một làn da trắng sáng, khỏe đẹp chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *