Mỗi ngày làn da của bạn chịu rất nhiều tác động gây tổn thương từ các yếu tố từ ánh nắng, khói bụi, thiết bị điện tử. Việc sử dụng các sản phẩm chống nắng vào ban ngày giúp bảo vệ da tối ưu là bước không thể thiếu trong quy trình skincare. Tuy nhiên, có không ít người dùng thắc mắc không biết đi ngủ có nên bôi kem chống nắng không? Chính vì vậy, bài viết dưới đây chuyên gia của Sheis.vn sẽ giúp bạn nắm được cách chăm sóc khoa khoa học, chính xác nhất.

Vì sao cần thoa kem chống nắng hàng ngày?

Kem chống nắng có tác dụng “thần thánh” như thế nào mà phải dùng thường xuyên? Hay tại sao phải thoa kem chống nắng mỗi ngày? Đây vẫn là những thắc mắc của không ít bạn khi mới tìm hiểu về skincare.

Theo chuyên gia da liễu John Ashworth người Anh chia sẻ: “Có nhiều bạn nghĩ rằng cháy nắng một chút cũng không sao. Tuy nhiên, nếu đứng dưới nắng trong thời gian dài mà làn da của bạn không có bất kỳ sự bảo vệ nào thì chẳng khác gì bạn hút 80 điếu thuốc một ngày”. Có thể thấy rằng, việc thoa kem chống nắng bảo vệ da là rất quan trọng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da tối ưu
Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da tối ưu

Việc sử dụng kem chống nắng đúng cách, đúng liều lượng mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích:

  • Bảo vệ da trước tại hại của tia UV: Đây là tác dụng thấy rõ ràng nhất khi bạn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Bởi trong tia nắng của mặt trời có chứa rất nhiều tia UV có thể xuyên thấu qua các lớp áo, màng che hay thậm chí là bức tường để gây tổn thương làn da. Khi này, kem chống nắng được ví như một “hàng rào vững chắc” để bảo vệ làn da hiệu quả trước những tác động gây hại của tia cực tím.
  • Ngăn ngừa tình trạng cháy nắng: Việc sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng da bị thâm sạm, cháy nắng, bong tróc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Giảm nguy cơ mắc ung thư da: Làn da của bạn sẽ dần mất đi lớp bảo vệ khi tiếp xúc thường xuyên với tia cực tím. Từ đó dễ mắc các bệnh lý về da như ung thư rất nguy hiểm. Chính vì vậy, việc thường xuyên thoa kem chống nắng sẽ tạo lớp màng bảo vệ da tối ưu, đồng thời còn giúp nuôi dưỡng làn da được trắng sáng đều màu.
  • Ngăn ngừa da bị lão hóa sớm: Có thể bạn chưa biết, làn da xuất hiện tàn nhang, nếp nhăn,… là dấu hiệu rõ ràng của làn da đang dần bị lão hóa. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu khẳng định những người dưới 50 tuổi có thói quen sử dụng kem chống nắng từ sớm có nguy cơ lão hóa thấp hơn 24% so với những người không sử dụng kem chống nắng.

Đi ngủ có nên bôi kem chống nắng không?

Với những công dụng mà kem chống nắng mang lại, rất nhiều người thắc mắc đi ngủ có nên bôi kem chống nắng không? Trên thực tế, việc thoa kem chống nắng được các chuyên gia da liễu khuyên dùng vào ban ngày để bảo vệ làn da mỏng manh trước các tác nhân gây hại từ môi trường.

Xem thêm: Nên Bôi Kem Chống Nắng Lúc Mấy Giờ Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Đi ngủ có nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da không?
Đi ngủ có nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da không?

Còn vào ban đêm khi cường độ hoạt động tia UV đã giảm dần nên tác động gây hại lên da cũng bị suy yếu đi. Hơn hết, khoảng thời gian ngủ là thời điểm làn da của bạn cần được nghỉ ngơi và hấp thu dưỡng chất từ serum, kem dưỡng. Nếu thực sự không ngủ ở điều kiện thời tiết ngoài trời, có chỉ số tia UVA cao thì bạn không nên bôi kem chống nắng vào ban đêm.

Bên cạnh đó, trong thành phần của kem chống nắng là phân tử lớn có chứa các chất gây kiềm dầu. Nếu sử dụng kem chống nắng thường xuyên vào ban đêm sẽ dễ gây ra các tình trạng bít tắc lỗ chân lông, lâu ngày có thể gây kích ứng, sạm đen và nổi mụn trên da mặt.

Chính vì vậy, ban ngày bạn đã thoa kem chống nắng đủ để bảo vệ da tốt nhất thì việc thoa kem chống nắng vào ban đêm là không cần thiết. Điều quan trọng là bạn cần làm sạch lớp kem dưỡng, kem chống nắng trước khi đi ngủ, sau đó skincare đúng cách để giúp làn da được tái tạo tế bào và luôn khỏe đẹp.

Xem thêm: Mùa Đông Có Cần Dùng Kem Chống Nắng Không? [Góc Tư Vấn]

Nếu ban ngày bạn đã dùng kem chống nắng thì ban đêm không cần sử dụng
Nếu ban ngày bạn đã dùng kem chống nắng thì ban đêm không cần sử dụng

Việc sử dụng kem chống nắng vào ban đêm khi ngủ không chỉ không phát huy được tác dụng bảo vệ da hiệu quả mà còn có thể gây ra những nguy hiểm như:

  • Da thiếu ẩm: Phần lớn các loại kem chống nắng không có nhiều thành phần dưỡng ẩm. Nhưng ban đêm là thời điểm làn da bước vào quá trình được “thở” và tự phục hồi sau một ngày làm việc hết công suất. Chính vì, khi ngủ làn da cần bổ sung các loại kem dưỡng ẩm có khả năng dưỡng sâu, cấp ẩm cho da căng mịn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa hiệu quả.
  • Dễ làm gây bít tắc lỗ chân lông: Kem chống nắng được coi như một “tấm bia” bảo vệ da an toàn trước các tác nhân gây hại ngoài môi trường. Tuy nhiên, việc dùng kem chống nắng cả vào ban ngày lẫn ban đêm có thể là nguyên nhân làm tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, phân tử SPF khi thoa lên da cũng dễ làm lỗ chân lông to hơn.
  • Gây kích ứng và nổi mụn: Khi lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn lâu dài thì việc da xuất hiện những nốt mụn viêm đau chỉ là chuyện sớm muộn. Hơn hết, một số thành phần trong có trong các dòng kem chống nắng khi được thoa lên da có thể phát sinh các tác dụng phụ không đáng. Vì vậy, nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày làn da của bạn còn trở nên nhạy cảm ơn, dễ bị kích ứng nổi mẩn đó rất khó chịu.
  • Tốn kém chi phí: Kem chống nắng chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi bạn sử dụng đúng lúc và đúng thời điểm trong một ngày. Đồng thời, giá thành của các dòng kem chống nắng chất lượng hiện nay cũng khá cao, giao động từ khoảng 400k – 800k/tuýp. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng vào ban đêm khi ngủ là vừa có thể gây hại cho làn da lại vừa gây hại cho “chiếc ví” của bạn.

Thoa kem chống nắng khi nào là hiệu quả nhất?

Trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào, bạn cần tìm hiểu chi tiết về thành phần cũng như công dụng mà nó đem lại để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Và khi lựa chọn các loại kem chống nắng bảo vệ da cũng vậy.

Bài đọc thêm: 3 Cách Dùng Vitamin C Và Kem Chống Nắng Để Bảo Vệ Da

Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài
Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Theo các chuyên gia da liễu, đối với những dòng kem chống nắng vật lý nó sẽ tạo ra lớp màng bảo vệ da ngay sau khi bạn hoa lên da. Vì vậy, khi sử dụng dòng kem chống nắng này người dùng chỉ cần thoa trước khi ra ngoài khoảng 5 – 7 phút. Còn với các sản phẩm kem chống nắng hóa học cần phải có thời gian từ 15 – 20 phút để các thành phần thẩm thấu và phát huy tác dụng bảo vệ da.

Bên cạnh đó, thời gian tối đa bảo vệ da trước các tác động của môi trường phụ thuộc lớn vào chỉ số SPF của từng loại sản phẩm. Vì vậy, sau khoảng 2 – 3h hoạt động lớp màng bảo vệ của kem chống nắng bị suy yếu dần bạn nên thoa nhắc lại. Hoặc nếu ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn, nếu bạn thấy da có xuất hiện ửng đỏ và nóng rát thì cũng cần phải thoa thêm kem chống nắng ngay khi đó.

Có thể nói rằng, nếu muốn bảo vệ làn da khỏe đẹp việc sử dụng kem chống nắng vào ban đêm là không thực sự cần thiết. Cách chăm sóc da này không được khuyến khích mà thay vào đó là bạn nên thực hiện đủ, đúng quy trình skincare theo từng bước làm sạch, dưỡng sâu và khóa ẩm phù hợp.

Hy vọng với lời giải đáp chi tiết về câu hỏi: Đi ngủ có nên bôi kem chống nắng không? ở trên đây đã giúp bạn có thêm được kiến thức hữu ích cho bản thân. Chúc bạn có một làn da trắng sáng và khỏe đẹp.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *