Nhiều người thường cho rằng việc dùng vitamin C rất tốt nhưng nếu thoa vào ban ngày sẽ dễ khiến da bị bắt nắng. Thực tế, chuyên gia đã chỉ ra rằng đây là điều không chính xác. Vitamin C có thể sử dụng bất kỳ vào thời điểm nào để làm nuôi dưỡng da trắng sáng. Đặc biệt, khi kết hợp sử dụng vitamin C và kem chống nắng còn giúp bảo vệ da hoàn hảo trước những tổn thương do tia cực tím gây ra.

Lý do nên kết hợp vitamin C và kem chống nắng

Vitamin C có vai trò như một thành phần chống oxy hóa của cơ thể, từ đó giúp làn da của bạn được trắng sáng, tươi khỏe tự nhiên. Tuy nhiên, do các yếu tố khách quan như tuổi tác, sức khỏe hay môi trường sẽ làm lượng Vitamin C của làn da bị thiếu hụt cần được bổ sung thông qua các cách khác nhau.

Khi sử dụng vitamin C hiệu quả, ngoài việc thoa trước khi đi ngủ bạn có thể kết hợp nó với kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 vào buổi sáng để tạo thành một bộ đôi năng động bảo vệ làn da của bạn. Đồng thời, các thành phần trong kem chống nắng cũng giúp ngăn ngừa tình trạng vitamin C bị oxy hóa trên da giúp làn da của bạn đều màu, giảm bớt mụn đầu đen hiệu quả.

Vitamin C là thành phần có nhiều trong các sản phẩm dưỡng da
Vitamin C là thành phần có nhiều trong các sản phẩm dưỡng da

Bên cạnh đó, có rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học về việc sử dụng vitamin C kết hợp với kem chống nắng mang lại tín hiệu tốt cho làn da của bạn. Cụ thể như:

  • Theo tiến sĩ Naissan O.Wesley đã được hội đồng chứng nhận rằng: “Vitamin C là một trong những chất có khả năng chống oxy hóa mạnh nhất và phổ biến nhất. Nó giúp sửa chữa những gốc tự do gây hại cho da xuất phát từ ánh nắng mặt trời và môi trường.”
  • Mandrea chia sẻ: “Kết hợp kem chống nắng phổ rộng với huyết thanh vitamin C giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UVA. Đồng thời nó được chứng minh có tác dụng trung hòa tác.
  • Các nghiên cứu của viện da liễu Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng Vitamin C khi được kết hợp cùng kem chống nắng phổ rộng sẽ giúp ngăn chặn quá trình quang độc tính gây hại cho làn da.
  • Theo một nghiên cứu vào năm 2013 đã khẳng định: “Kem chống nắng chỉ có khả năng ngăn ngừa 55% các gốc tự do được tạo ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, để tối ưu tác dụng bảo vệ làn da hiệu quả, người dùng cần sử dụng kem chống nắng kết hợp với các sản phẩm có chất chống oxy hoá tại chỗ.
  • Founder của Protocol Tyler Gaul đã đưa ra kết quả của một nghiên cứu lâm sàng cho thấy 10% vitamin C được thoa dưới lớp kem chống nắng được tìm thấy giúp làm giảm những tổn thương của tia cực tím lên tới 60%. Nhà sáng lập cho biết đây là do axit ascorbic có khả năng chống lại các gốc tự do an toàn.

Dù thành phần vitamin C xuất hiện trong sản phẩm serum, kem dưỡng hay booster nó vẫn đem lại những tác dụng chăm sóc da nhất định đối với làn da của bạn. Vì vậy, nếu bạn biết cách kết hợp vitamin C và kem chống nắng sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ da toàn diện hơn, lợi ích được nhân lên gấp bội.

3 cách kết hợp vitamin C và kem chống nắng hiệu quả

Việc thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản đúng quy trình có tác động rất nhiều đến hiệu quả đạt được. Chính vì vậy, để kem chống nắng và vitamin C kết hợp với nhau đem lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, bạn hãy tham khảo 3 gợi ý về cách sử dụng dưới đây:

Thoa serum Vitamin C cùng với kem chống nắng

Serum là sản phẩm tinh chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong không thể thiếu trong bước skincare chuẩn. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm serum có chứa thành phần vitamin C đến từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với mức giá từ trung bình cho tới cao cấp.

Xem thêm: [Giải Đáp] Dùng Kem Chống Nắng Bị Mụn Nguyên Nhân Do Đâu?

Bộ đôi vitamin C và kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả
Bộ đôi vitamin C và kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả

Cách kết hợp kem chống nắng và serum vitamin C được các tín đồ làm đẹp áp dụng phổ biến hiện nay. Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Bạn làm sạch mặt với tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó thoa toner để giúp cân bằng da, tiếp theo là thoa một lượng vừa đủ serum vitamin C rồi cuối cùng là sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường khoảng 25 – 30 phút.

Lưu ý: Dù chọn sản phẩm serum nào bạn cũng cần chú ý đến thành phần và tìm mua tại địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái gây nguy hiểm tới làn da và sức khỏe.

Kem dưỡng Vitamin C kết hợp các sản phẩm kem chống nắng

Trước khi sử dụng kem chống nắng bảo vệ da, bạn nên tiến hành thoa toner và kem dưỡng ẩm để đảm bảo cho làn da của bạn không bị khô nhờn. Việc kết hợp kem dưỡng vitamin C và kem chống nắng là cách vừa nuôi dưỡng da vừa bảo vệ da hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Nên Bôi Kem Chống Nắng Lúc Mấy Giờ Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Làn da tươi khỏe khi được chăm sóc đúng cách
Làn da tươi khỏe khi được chăm sóc đúng cách

Để kết hợp kem dưỡng có chứa vitamin C và kem chống nắng bạn cần làm sạch mặt. Tiếp đó là dưỡng da theo các bước thông thường tư toner, tẩy tế bào chết, serum rồi đến bước dùng kem dưỡng ẩm vitamin c. Cuối cùng là thoa một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ để làn da được bảo vệ hoàn hảo.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu đã cho ra mắt sản phẩm kem dưỡng ẩm vừa có thành phần chống nắng lại vừa có chứa vitamin. Những sản phẩm 2in1 này giúp bạn tiết kiệm được thời gian chăm sóc da tối đa.

Sử dụng dòng kem chống nắng có chứa vitamin C

Việc thường xuyên phải tiếp xúc tia UV từ ánh nắng mặt trời, từ các thiết bị điện tử hay những tác động từ bên ngoài môi trường dễ khiến làn da của bạn bị tổn thương. Việc sử dụng kem chống nắng chính là bước bảo vệ da bắt buộc mà bạn cần thực hiện mỗi ngày nếu muốn có một làn da trắng sáng, khỏe đẹp.

Và một trong những cách sử dụng kem chống nắng kết hợp vitamin C vừa tiện lợi lại hiệu quả chính là lựa chọn sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chứa thành phần vitamin C. Chỉ số SPF trong các sản phẩm này có dao động khoảng từ 15 – 50 SPF giúp bảo vệ da tối đa. Thành phần được các dược sĩ nghiên cứu với công thức chăm sóc da hiện đại, an toàn cho sức khỏe người dùng. Tùy thuộc vào nhu cầu, môi trường hoạt động mà bạn lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng vitamin C hiệu quả

Vitamin C nếu được sử dụng đúng cách sẽ đem lại hiệu quả rất tích cực cho làn da của bạn. Tuy nhiên, để tránh những trường hợp khiến da bị tổn thương, kích ứng thì khi sử dụng vitamin C bạn nên chú ý:

Bài đọc thêm: Nên Thoa Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng?

Kết hợp vitamin C và kem chống nắng giúp bảo vệ da tối ưu
Kết hợp vitamin C và kem chống nắng giúp bảo vệ da tối ưu
  • Chú ý nồng độ vitamin C: Có nhiều bạn cho rằng việc sử dụng vitamin C có nồng độ cao sẽ đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn không chính xác bởi nếu vitamin C có nồng độ cao sẽ dễ gây nóng rát, kích ứng da. Từ đó khiến cho làn da của bạn có thể bị xấu hơn, thậm chí là thâm sạm đi.
  • Không dùng kem dưỡng chứa vitamin C cho da mụn: Nếu da bạn đang xuất hiện mụn trứng cá, mụn bọc hay mụn mủ sưng viêm thì tuyệt đối không nên dùng sản phẩm kem dưỡng có chứa vitamin C. Nếu không tình trạng mụn có thể bị sưng viêm nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn cần khắc phục da hết mụn, mịn màng rồi sử dụng vitamin c để hỗ trợ làm mờ những nốt thâm do mụn gây ra.
  • Không lạm dụng vitamin C: Bất cứ thứ gì nếu quá lạm dụng đều sẽ không mang lại hiệu quả như ý muốn. Thậm chí còn gây phản tác dụng khiến da mặt của bạn trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Chắc chắn việc kết hợp sử dụng vitamin c và kem chống nắng là cách chăm sóc da còn khá mới mẻ với những bạn chưa có nhiều kiến thức về skincare. Tuy nhiên, đây là bí quyết bảo vệ da đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để sớm sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng.

Nội dung hấp dẫn:

  • Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng Và Những Lưu Ý Khi Dùng
  • [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *