Nhắc đến kem chống nắng chắc chắn ai cũng sẽ thấy rõ đây là loại mỹ phẩm bảo vệ da trước tia UV hiệu quả vào ban ngày. Thế nhưng vẫn có không ít các chị em khi làm vào ban đêm, tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử thắc mắc: Đi làm đêm có nên bôi kem chống nắng không? Nếu có thì nên lưu ý vấn đề gì? Để có thể giải đáp hết các vấn đề này, mời bạn đọc hãy tham khảo những chia sẻ chi tiết của Shies.vn trong bài viết dưới đây.

Đi làm đêm có nên bôi kem chống nắng không?

Tia UV hay còn gọi là tia tử ngoại, tia cực tím có tần sóng cao và có thể xuyên qua cả quần áo và cửa kính. Vào ban ngày, tia UVA và UVB hoạt động mạnh nhất là khoảng từ 9h – 16h kể cả khi không có ánh nắng mặt trời. Đây chính là lý do tại sao bạn cần phải sử dụng các biện pháp bảo vệ da, chống nắng an toàn khi ra ngoài đường kể cả khi trời mưa hoặc vào mùa đông. Trong đó việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là một trong những cách bảo vệ da nhanh chóng trước những tác động của tia UV được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Không nên bỏ lỡ: Mùa Đông Có Cần Dùng Kem Chống Nắng Không? [Góc Tư Vấn]

Đi làm đêm có nên bôi kem chống nắng không?
Đi làm đêm có nên bôi kem chống nắng không?

Không chỉ bảo vệ da vào ban ngày, các chị em khi phải làm việc vào ban đêm cũng có thắc mắc liệu đi làm đêm có nên bôi kem chống nắng không?

Vào ban đêm tia UV không hoàn toàn biến mất mà nó chỉ suy giảm yếu đi. Nếu ban đêm bạn phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử thì nên sử dụng kem chống nắng. Việc này sẽ không gây hại cho da nếu bạn tẩy trang, rửa mặt thật sạch khi kết thúc làm việc và lên giường say giấc ngủ. Chính vì vậy, theo chuyên gia da liễu bạn chỉ nên dùng kem chống nắng vào ban đêm khi nào thực sự cần và sau khi dùng xong nhất định phải tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ.

Thoa kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Với những lý giải ở trên bạn đã biết thực sự khi cần thì chúng ta mới thoa kem chống nắng vào ban đêm. Bởi bất kỳ loại kem chống nắng nào cũng chứa một số thành phần không tốt cho làn da của bạn. Đặc biệt là các sản phẩm chống nắng hóa học sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông nếu dùng quá lâu trên da.

Cụ thể, tùy vào từng làn da khác nhau bạn nên hoặc không nên thoa kem chống nắng vào buổi tối. Ví dụ với những ai có làn da dầu mụn đang bị tổn thương nghiêm trọng thì việc lạm dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào cũng đều gây hại cho da. Thay vì đó, bạn hãy thực hiện đúng quy trình skincare, sử dụng các sản phẩm đặc trị dành riêng cho da mụn và thoa kem chống nắng vào ban ngày.

Xem thêm: Nên Bôi Kem Chống Nắng Lúc Mấy Giờ Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Kem chống nắng thường được sử dụng vào ban ngày
Kem chống nắng thường được sử dụng vào ban ngày

Với những bạn da khô, da hỗn hợp việc thoa kem chống nắng bảo vệ da vào ban đêm khi đi làm sẽ không gây hại cho da. Tuy nhiên, theo chuyên gia với những bạn có làn da khỏe mạnh thì chỉ khi bạn sống ở nơi có thời tiết khắc nghiệt thì việc sử dụng kem chống nắng vào ban đêm khi đi làm mới cần thiết.

Thoa kem chống nắng vào ban đêm chỉ tốt khi sử dụng sản phẩm phù hợp

Hiện nay có hàng trăm các sản phẩm kem chống nắng đến từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới. Mỗi loại sẽ có những thành phần, công dụng, ưu điểm khác nhau để phù hợp với từng làn da và nhu cầu sử dụng. Nhưng với những sản phẩm kem chống nắng vào ban đêm sẽ không như vậy.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dòng kem chống nắng ban đêm có thêm các thành phần nhưng tinh chất, serum, dưỡng ẩm, lớp nền giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh thì việc đi làm vào ban đêm nên sử dụng. Bởi đây là cặp đôi nuôi dưỡng – bảo vệ da hoàn hảo trước mọi yếu tố gây hại ở bên ngoài môi trường.

Có thể nói, việc bôi kem chống vào ban đêm khi đi làm chỉ tối khi bạn chọn đúng loại kem chống nắng và phù hợp với tình trạng sức khỏe của làn da. Vì vậy, hãy là một người “nghiên skincare” thông thái.

Những lưu ý khi bôi kem chống nắng vào ban đêm

Như đã nói ở trên, việc sử dụng kem chống nắng là cách tốt nhất để bạn bảo vệ làn da của mình trước các yếu tố tác động chủ quan và khách quan từ bên ngoài. Vì vậy, khi bôi kem chống nắng vào ban đêm bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tìm hiểu thêm: [Giải Đáp] Dùng Kem Chống Nắng Bị Mụn Nguyên Nhân Do Đâu?

Chỉ sử dụng kem chống nắng vào ban đêm khi thật sự cần thiết
Chỉ sử dụng kem chống nắng vào ban đêm khi thật sự cần thiết
  • Với những làn da nhạy cảm dễ kích ứng, nếu bạn làm tốt việc bảo vệ da vào ban ngày rồi thì ban đêm có thể bỏ qua bước chống nắng dù là có làm việc.
  • Dù là dùng kem chống nắng vào ban đêm hay ban ngày thì bước làm sạch da trước khi ngủ là bắt buộc để tránh xảy ra tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, nổi mụn. Sau 1 ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn hãy tẩy trang và dưỡng da thật chắc khỏe trước khi đi ngủ.
  • Nếu bạn không có đủ điều kiện để sử dụng các sản phẩm chống nắng có tác dụng dưỡng da vào ban đêm thì cũng đừng lo lắng. Bởi ban đêm khi cường độ hoạt động của tia UV yếu đi bạn có thể tập trung vào quá trình skincare thay vì bảo vệ da.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc đi làm đêm có nên bôi kem chống nắng không? Dùng kem chống nắng dù là nguyên tắc “bất di bất dịch” trong quy trình chăm sóc da của các chị em. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về sức khỏe da ở mỗi thời điểm để áp dụng phương pháp bảo vệ làn da của mình hiệu quả nhất.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *