Phun thêu chân mày là phương thức làm đẹp giúp phái nữ tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt, thu hút ánh nhìn có mọi người. Tuy nhiên, nhiều chị em khi làm đẹp bằng phương pháp này bị sưng mắt mà không rõ nguyên nhân. Bài viết dưới đây Dr Beauty sẽ giải thích cho chị em tại sao xăm lông mày bị sưng mí mắt và cách khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân sau khi phun lông mày bị sưng

Trên thực tế, việc xăm lông mày bị sưng mí mắt là điều vô cùng bình thường, do mắt của chúng ta vô cùng nhạy cảm, chỉ với một tác động nhỏ cũng có gây ra các phản ứng. Tuy nhiên, điều này chỉ bình thường khi mí mắt sưng tấy nhẹ, đỏ quanh viền mí tầm 2 – 3 ngày. Nếu chị em bị sưng mí mắt lâu hơn thì có thể do các nguyên nhân dưới đây:

Kỹ thuật xăm mày lỗi thời

Ngày nay, công nghệ phun thêu lông mày đã có nhiều cải tiến với các máy móc và kỹ thuật làm đẹp hiện đại giúp quá trình thẩm mỹ của chị em trở nên nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cơ sở đang sử dụng kỹ thuật phun xăm lỗi thời, lạc hậu. Việc sử dụng các đầu kim to, di kim bằng tay sẽ khiến cho mí mắt bị những tác động mạnh, gây sưng đau.

Do đó, chị em trước khi phun xăm nên cân nhắc, lựa chọn những địa chỉ làm đẹp chất lượng, có đầu tư máy móc hiện đại, tay nghề cao để bảo vệ đôi mắt của chính mình.

Kỹ thuật xăm lỗi thời khiến đường kim thô, xấu đồng thời gây sưng mí mắt
Kỹ thuật xăm lỗi thời khiến đường kim thô, xấu đồng thời gây sưng mí mắt

Thiết bị kém xăm kém chất lượng, không đảm bảo

Trước khi thực hiện các thao tác làm đẹp, việc quan trọng nhất mà các kỹ thuật viên cần làm đó chính là sát khuẩn dụng cụ, đầu kim xăm. Nếu không được vô trùng trước khi sử dụng thì khi tác động lên da, chúng có thể tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công mà khiến mí mắt bị sưng, thậm chí có thể bị nhiễm trùng. Nếu mắt có biểu hiện bị nhiễm trùng, bạn cần thăm khám và điều trị ngay lập tức, do các vết sưng này có thể gây ra biến chứng nặng ảnh hưởng đến khả năng nhìn của mắt.

Xăm lông mày bị sưng mí mắt do sử dụng mực xăm kém chất lượng

Nhiều cơ sở thẩm mỹ vì để tiết kiệm chi phí mà sử dụng những loại mực phun kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng, chứa nhiều thành phần nguy hại đến sức khỏe. Khi được phun xăm trực tiếp lên da sẽ khiến cho mí mắt bị sưng tấy, rát đỏ và bị viêm nhiễm. Do đó để hạn chế tình trạng phun lông mày bị sưng mắt, bạn cần tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc mực in mà cơ sở thẩm mỹ sử dụng trên mí mắt của mình.

Dị ứng với mực xăm kém chất lượng khiến mí mắt sưng và mọc mụn nước
Dị ứng với mực xăm kém chất lượng khiến mí mắt sưng và mọc mụn nước

Đội ngũ thợ xăm tay nghề yếu

Phun xăm lông mày không phải là phương pháp làm đẹp quá phức tạp, cần sử dụng đến dao kéo. Tuy nhiên, để phun thêu ra những bộ chân mày tự nhiên, đúng dáng, đúng màu và không gây các biến chứng thì chuyên viên xăm mày cần được đào tạo bài bản cả về kiến thức chuyên môn và các kỹ năng thực hành.

Những chuyên viên tay nghề kém, chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ khó có thể kiểm soát được độ nông sâu của đường mực và chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống phát sinh khiến cho đầu kim đi quá sâu gây tổn thương da và là nguyên nhân sau khi phun lông mày bị sưng.

Quy trình chăm sóc sai cách

Việc chăm sóc mắt tại nhà sau khi xăm lông mày là vô cùng quan trọng trong quá trình giúp mực xăm nhanh bong và hạn chế các biến chứng sau này. Nếu vệ sinh không đúng cách, đồng thời không kiêng khem khi ăn uống sẽ khiến cho vết thương lâu lành, để lại sẹo lồi, sẹo lõm thậm chí ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ sau khi phun.

Có thể bạn quan tâm: [Giải Đáp] Phun Thêu Chân Mày Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Cách khắc phục tình trạng xăm lông mày bị sưng mí mắt

Phun mày bị sưng mắt là tình trạng hầu hết các chị em đều gặp phải. Nếu biết chăm sóc đúng cách, mí mắt của bạn sẽ nhanh chóng phục hồi và trở lại bình thường. Dưới đây là một số cách khắc phục xăm chân mày bị sưng mắt bạn có thể thực hiện tại nhà:

Chăm sóc mắt cẩn thận sau khi phun

Việc chăm sóc mắt sau khi phun xăm về vô cùng quan trọng, bạn cần hết sức chú ý. Trong 1 tuần sau xăm mày, bạn không nên trang điểm nên vết mực xăm. Ngoài ra, tuyệt đối không sử dụng sữa rửa mặt hoặc để cho xà phòng bám lên vùng mới xăm. Điều này sẽ làm cho mực xăm bị trôi và khiến vùng da đó bị tổn thương. Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mặt sau khi phun xăm.

Giảm sưng mí mắt bằng đá lạnh

Chườm đá là phương pháp hiệu quả giúp bạn khắc phục tình trạng sưng mí mắt an toàn và nhanh nhất. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn mềm, sạch bọc một vài viên đá rồi chườm lên mắt trong 5 – 10 phút. Đá lạnh sẽ khiến cho các mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng sưng tấy, nhức, mỏi sau khi phun xăm.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý là tuyệt đối không được để đá lạnh tiếp xúc trực tiếp với mắt, sẽ khiến cho tình trạng sưng viêm càng nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng nhiều đến quá trình phục hồi mắt.

Chườm đá lạnh sẽ giúp bạn giảm tình trạng sưng tấy và giúp mực xăm dễ bong ra
Chườm đá lạnh sẽ giúp bạn giảm tình trạng sưng tấy và giúp mực xăm dễ bong ra

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống ảnh hưởng khá lớn đến quá trình giảm sưng viêm và bong mực xăm của bạn. Vì vậy bạn cần có thực đơn hàng ngày lành mạnh, khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp phục hồi mắt nhanh hơn.

Bạn nên ăn nhiều các loại rau xanh và quả mọng như súp lơ, cải bắp, măng tây, việt quất, bơ… để bổ sung chất xơ và vitamin. Ngoài ra, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng sẽ giúp làn da bạn phục hồi nhanh hơn.

Đồng thời, bạn cần tránh xa các loại thực phẩm như: Thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, rau muống,… cùng các chất kích thích vì chúng có thể khiến tình trạng sưng viêm viêm mí mắt tệ hơn.

Dùng thuốc mỡ giúp nhanh bóng mực xăm và giảm sưng

Bôi thuốc mỡ giảm sưng là cách khắc phục được nhiều chị em sử dụng. Trong thuốc mỡ có chứa các thành phần dược phẩm và chất béo giúp giảm tình trạng sưng viêm, cung cấp độ ẩm và đẩy nhanh quá trình phục hồi da.

Thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin giúp bạn giảm sưng viêm mí mắt hiệu quả
Thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin giúp bạn giảm sưng viêm mí mắt hiệu quả

à một loại thuốc ngoài da có giá thành rẻ nhưng lại có hiệu quả làm lành vô cùng cao. Bạn nên duy trì sử dụng 3 – 5 ngày đầu tiên để mang lại hiệu quả tốt nhất. Song trước khi bôi thuốc bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đánh giá xem vết sưng viêm đó có phù hợp để sử dụng thuốc bôi này không.

Một vài lưu ý trong quá trình chăm sóc mí mắt khi bị sưng

Trong quá trình khắc phục tình trạng xăm lông mày bị sưng mí mắt bạn cần chú ý một số điều sau để đẩy nhanh quá trình hồi phục và không ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ:

  • Luôn giữ mắt trong tình trạng khô thoáng, sạch sẽ, tuyệt đối không cho nước tiếp xúc với vết xăm và các vùng xung quanh.
  • Cho mắt nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế việc thức khuya, sử dụng điện thoại, máy tính quá lâu khiến mắt bị mỏi và phải điều tiết quá nhiều.
  • Tuyệt đối không được trang điểm khi mắt còn sưng và các vết mực chưa bong hết.
  • Không được dụi mắt hay tác động ngoại lực lên vết xăm.
  • Không dùng tay hoặc các dụng cụ khác cạy, lột mực xăm, thay vào đó hãy để các vết mực bong ra tự nhiên.
  • Khi ra ngoài, bạn nên đeo kính râm để hạn chế các tác động xấu từ bên ngoài đến vết sưng viêm.

Qua bài viết trên, Dr Beauty đã chia sẻ đến bạn tất cả những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xăm lông mày bị sưng mí mắt. Hy vọng với những kiến thức đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về phun mày và quá trình chăm sóc để đem lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Tham khảo:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *