Phun lông mày bị to quá là nỗi ác mộng của không ít chị em vì gây ra ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ gương mặt. Vấn đề này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do mực xăm hoặc tay nghề chuyên viên,… Vậy làm thế nào để giải quyết tốt nhất cho tình huống trên? Bạn đọc hãy cùng với DrBeauty đi tìm đáp án trong bài viết!

Phun lông mày bị to quá nguyên nhân do đâu?

Phun xăm lông mày là một trong những phương pháp thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Ngoài việc khắc phục hiệu quả các vấn đề liên quan đến dáng và màu lông mày thì chi phí hợp lý cũng là ưu điểm khiến nó phổ biến hơn. 

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại một số rủi ro như phun lông mày bị to quá hoặc màu sắc đậm nhạt không đều do những nguyên nhân sau:

  • Chất lượng mực phun xăm không đảm bảo: Mực phun xăm đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định màu sắc và độ đậm nhạt. Nếu cơ sở thẩm mỹ sử dụng những loại kém chất lượng, vón cục, dễ  nhòe thì nguy cơ lông mày sau xăm bị to quá rất cao.
  • Kỹ năng của thợ xăm kém: Bên cạnh chất lượng mực phun, kỹ năng của chuyên viên cũng là một lý do thường gặp khác. Đặc biệt là khi bạn lựa chọn phun lông mày ở các đơn vị không đáp ứng được tiêu chuẩn cơ bản nhưng lại luôn quảng cáo với giá thành rẻ “bất ngờ”.
  • Quá trình chăm sóc sau phun xăm: Có không ít người thực hiện các bước chăm sóc sau khi xăm lông mày sau cách khiến cho kết quả cuối cùng không như mong muốn. Tình huống nghiêm trọng còn có thể bị nhiễm trùng, sẹo thâm, lồi,…
Tay nghề của thợ phun xăm kém có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng
Tay nghề của thợ phun xăm kém có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng

Xăm lông mày bị to khi bong có hết không?

Xăm lông mày không thể hiện kết quả ngay sau khi thực hiện xong mà còn phải chờ khoảng từ 5 đến 7 ngày cho lớp vảy ngoài bong tróc đi hết. Lúc này, Chính vì vậy mà có một số người cho rằng nếu gặp phải trường hợp phun lông mày bị to quá thì chỉ cần đợi đến khi quá trình bong tróc hoàn tất thì có thể cải thiện được vấn đề.

Thế nhưng trên thực tế, việc da bong tróc và thay mới sau khi phun lông mày không tác động gì đến hình dáng, kích thước của chân mày. Bởi lớp da này chỉ là lớp màu mực phun có ảnh hưởng đến độ đậm, nhạt của lông mày về sau.

Thường thì xăm lông mày bị to và đậm quá sẽ thấy rõ nhất khi lớp da bong đi. Bạn lúc này nên có biện pháp khắc phục sớm. 

Quá trình bong tróc sau xăm chỉ ảnh hưởng đến màu sắc lông mày
Quá trình bong tróc sau xăm chỉ ảnh hưởng đến màu sắc lông mày

Cách khắc phục khi phun lông mày bị to quá

Như đã nói ở trên, phun lông mày bị to quá là lỗi xăm hỏng và cần được xử lý bởi các chuyên gia. Bạn có thể tìm đến những trung tâm thẩm mỹ, spa làm đẹp hoặc bệnh viện để được giúp đỡ.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp được áp dụng trong việc xử lý xăm mày bị lỗi, phổ biến nhất là:

Hút màu mực

Đối với các trường hợp khuôn chân mày không bị chờm nhiều thì hút màu mực là lựa chọn phù hợp. Phương pháp này sử dụng máy hút chuyên dụng để lấy đi phần mực thừa trên da. 

Hút màu mực cần thực hiện từ 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tháng. Hiệu quả của hút màu mực lên tới 80% và không gây ra cảm giác khó chịu hay đau đớn khi thực hiện.

Hút màu mực giải quyết được vấn đề phun lông mày bị to quá
Hút màu mực giải quyết được vấn đề phun lông mày bị to quá

Dùng dung dịch xóa xăm

Bên cạnh hút màu mực, dung dịch xóa xăm cũng là một biện pháp giải quyết tình trạng xăm lông mày bị to được ứng dụng rộng rãi. Ở phương pháp này, một loại dung dịch đặc biệt sẽ được trộn với mực màu da rồi thoa lên phần chân mày. Sau khoảng 15 – 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch lại. 

Dung dịch xóa xăm cần thực hiện từ 4 đến 5 lần. Trong quá trình sử dụng, nếu có phát sinh dị ứng, kích ứng da thì cần ngừng ngay và đi kiểm tra tại cơ sở y tế gần nhất.

Bắn tia laser

Có những trường hợp chân mày lỗi bị to ra quá nhiều thì phương án tốt nhất là bắn tia laser. Tia laser với bước sóng siêu nhỏ sẽ xác định chính xác vùng da bị dư mực xăm, xóa đi màu trên đó một cách nhanh chóng, an toàn. Phương pháp bắn tia laser không gây đau đớn, không để lại sẹo và mang đến kết quả chỉ sau 1 đến 2 tháng.

Những trường hợp phức tạp hơn có thể sử dụng bắn tia laser
Những trường hợp phức tạp hơn có thể sử dụng bắn tia laser

Ngoài những biện pháp khắc phục nói trên, bạn cũng cần phải quan tâm đến quá trình chăm sóc da sau đó, cụ thể như sau

  • Hạn chế tối đa các loại thực phẩm thịt bò, hải sản, trứng, đồ nếp, rau muống,… Thức uống chứa cồn như rượu bia cũng nên kiêng khem.
  • Vệ sinh vùng da chân mày đúng cách bằng những sản phẩm dưỡng dịu nhẹ, thành phần tự nhiên hoặc bằng nước muối sinh lý.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp lên da, nên đội mũ nón, khẩu trang đầy đủ nếu phải đi ra ngoài trời.
  • Uống nhiều nước, ăn thêm nhiều rau củ và trái cây tươi. Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh stress và căng thẳng tinh thần.
  • Dùng kem dưỡng ẩm, thuốc mỡ bôi ngoài theo đúng chỉ định từ chuyên gia.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức mới liên quan đến vấn đề phun lông mày bị to quá. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, tư vấn, bạn có thể để lại bình luận dưới đây. DrBeauty sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất! 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *