Ngày nay, việc phun thêu chân mày đã trở nên phổ biến và được đánh giá là một phương pháp làm đẹp an toàn giúp nâng cao giá trị nhan sắc mà không cần dùng tới dao kéo. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chị em băn khoăn phun thêu chân mày có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết của Dr Beauty ngay dưới đây.

Phun thêu chân mày có ảnh hưởng gì không?

“Phun chân mày có ảnh hưởng gì không” là vấn đề khiến chị em vẫn còn do dự chưa dám thực hiện phương thức làm đẹp này. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm rằng phun thêu chân mày hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng xấu gây nguy hiểm đến mắt và sức khỏe nếu như bạn thực hiện ở một địa chỉ làm đẹp uy tín.

Song trong một vài trường hợp, sau khi xăm chị em có thể gặp một số biến chứng. Dưới đây là một số ảnh hưởng từ nhẹ đến nặng nếu bạn lựa chọn phun mày tại cơ sở không đảm bảo cả về thiết bị máy móc và tay nghề bác sĩ.

Sau khi xăm chân mày có thể bị dị ứng, ngứa rát

Hiện tượng bị dị ứng, ngứa rát sau khi xăm là vấn đề khá nhiều chị em gặp phải. Nguyên nhân là do các cơ sở kém chất lượng, không uy tín có thể sử dụng các loại mực phun không đảm bảo, chứa các chất độc hại không an toàn cho làn da và cơ thể.

Bên cạnh đó, với các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng bạn sẽ không được tư vấn kỹ càng về thành phần mực in. Điều này làm tăng nguy cơ khách hàng dị ứng các chất trong mực in. Nó có thể gây sưng đỏ, nổi mụn, chảy máu, mưng mủ, gây cảm giác ngứa rát ở chân mày và vùng da xung quanh. Nếu không được xử lý kịp thời có thể lan rộng và gây nhiễm trùng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tác hại của phun chân mày có thể bị di ứng, ngứa rát
Tác hại của phun chân mày có thể bị di ứng, ngứa rát

Phun thêu chân mày có ảnh hưởng gì không – Bị tróc da, tạo thành sẹo

Phun xăm chân mày là phương pháp sử dụng đầu kim và mực xăm để tác động sâu vào lớp biểu bì phía ngoài của da. Do đó, khi lực tác động quá mạnh lên da sẽ khiến cho vùng da bị tróc và sưng tấy. Ngoài ra, nếu chị em không có quy trình chăm sóc và kiêng khem sau xăm cẩn thận thì vết xăm có thể bị sưng viêm và để lại sẹo lồi sau này.

Bên cạnh đó, trong quá trình bong da sau phun nếu bạn cạy hoặc dùng dụng cụ khác để làm bong da thì có thể để lại các vết sẹo và khiến chân mày không được đều màu.

Ngoài ra, tróc da, lồi sẹo còn là một tác hại của phun xăm lông mày tại những cơ sở không uy tín, thực hiện bởi những người thợ không có kỹ thuật tốt, tay nghề chưa cao. Kỹ thuật di kim trong phun thêu chân mày được coi là một thao tác đơn giản nhưng nó đòi hỏi người thợ phải có con mắt thẩm mỹ tốt và có thao tác tay chuyên nghiệp.

Tuy nhiên với những kỹ thuật viên còn “non tay” họ có thể làm loang lổ màu, không cân xứng, lệch màu,… gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục việc này thì giải pháp thiết yếu là xóa và sửa lại. Song lạm dụng xăm lại nhiều lần có thể khiến da vùng chân màu bị bong tróc, chàm da, trơ da, thậm chí để lại sẹo lồi, sẹo lõm khó chữa.

Hiện tượng chồng chéo 4 lông mày trên 1 mặt

Sẽ thật buồn cười nếu như gương mặt của bạn có 4 chân mày cùng xuất hiện và chống chéo lên nhau. Nhưng thực sự, đây là tác hại của việc xăm lông mày tại những địa chỉ không uy tín và kỹ thuật viên phun xăm không chuyên nghiệp.

Trường hợp chân mày chồng chéo xảy ra khi khách hàng đã từng phun xăm lông mày nhưng không ưng ý hoặc muốn đổi dáng, song bác sĩ xử lý vết xăm cũ chưa tốt khiến 4 chân mày xuất hiện trên cùng một gương mặt. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của khuôn mặt và việc chỉnh sửa cũng vô cùng khó khăn.

Xem thêm: [Giải Đáp] Cơ Địa Sẹo Lồi Có Xăm Lông Mày Được Không? 

Có 4 lông mày trên 1 mặt là hậu quả xăm chân mày tại cơ sở không uy tín
Có 4 lông mày trên 1 mặt là hậu quả xăm chân mày tại cơ sở không uy tín

Sau khi xăm lông mày có thể bị dính các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Mắc các bệnh truyền nhiễm là một tác hại của phun xăm chân mày mà bạn có thể bị. Theo đúng quy chuẩn Y tế, khi phun thêu thì mỗi khách hàng sẽ sử dụng một đầu kim với khay mực riêng biệt. Đồng thời, các trang thiết bị y tế, máy phun đều được khử khuẩn trước khi thực hiện làm đẹp.

Tuy nhiên nhiều cơ sở làm đẹp hoặc một số kỹ thuật viên phun thêu không có tâm sẽ dùng đi dùng lại kim thêu với nhiều người hoặc không vô khuẩn các thiết bị trước khi dùng. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như: Viêm gan B, HIV/AIDS, Herpes, các bệnh lây lan qua đường máu,…

Như vậy, xăm lông máy có nguy hiểm gì không – luôn là câu hỏi gây băn khoăn đối với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, tác hại của xăm lông mày sẽ không quá nguy hiểm nếu bạn chuẩn bị kỹ kiến thức trước khi làm đẹp

Một vài lưu ý giúp hạn chế tác hại của phun chân mày

Thực tế với vấn đề phun thêu chân mày có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” khi làm đẹp thì chị em có thể lưu ý một số vấn đề sau để hạn chế tác hại khi xăm lông mày:

Lựa chọn cơ sở làm đẹp kỹ càng giúp hạn chế tác hại của phun xăm lông mày

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và cho ra kết quả làm đẹp tốt nhất, việc tìm đến địa chỉ phun xăm chân mày uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Bạn có thể lựa chọn cơ sở uy tín, đáng tin theo một số tiêu chí sau:

  • Tiêu chí đầu tiên bạn cần để tâm đến là cơ sở làm đẹp có được cấp phép và có giấy phép hoạt động do Bộ Y tế cấp phép hay không?
  • Đội ngũ bác sĩ, nhân viên có chứng chỉ hành nghề hay không?
  • Đội ngũ thợ phun xăm có kỹ thuật làm đẹp chuẩn, an toàn không? Kỹ thuật viên tại đó có thâm niên trong nghề hay không?
  • Trang thiết bị và dụng cụ làm đẹp có đầy đủ, tiện nghi? Ngoài ra, quy trình làm việc có được đảm bảo an toàn, dụng cụ máy móc có được tiệt trùng trước khi làm việc không?
  • Mực xăm và dụng cụ y tế có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch, đảm bảo chất lượng không?
Cần cẩn trọng khi chọn cơ sở làm đẹp
Cần cẩn trọng khi chọn cơ sở làm đẹp

Chăm sóc đúng cách giúp hạn chế tác hại xăm lông mày

Kết quả phun xăm chân mày có thành công hay không thì việc chăm sóc sau xăm là vô cùng quan trọng. Nếu bạn tuân thủ đúng chỉ dẫn trong quá trình chăm sóc thì sẽ giảm thiểu được tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm và làm lớp mực xăm bóng ra nhanh chóng hơn.

Sau khi phun thêu chân mày bạn không nên trang điểm vào vùng chân mày mới xăm, ngoài ra kiêng dùng sữa rửa mặt mà thay vào đó hãy dùng nước muối sinh lý để lau mặt.

Ngoài ra, để hạn chế việc để lại sẹo lồi, sẹo lõm thì bạn tuyệt đối không được ăn rau muống, thịt gà, đồ nếp, thịt bò, trứng và các loại hải sản. Đồng thời, để lớp mực phun nhanh chóng bong ra, bạn có thể dùng thuốc mỡ bôi lên chân mày.

Việc chăm sóc chân mày đúng quy trình, cẩn thận sẽ giúp bạn hạn chế được những tác hại của phun xăm lông mày. Và chắc chắn câu hỏi “ Phun thêu chân mày có ảnh hưởng gì không” sẽ không làm bạn phải bận tâm.

Sau khi phun thêu chân mày cần chú ý quá trình chăm sóc
Sau khi phun thêu chân mày cần chú ý quá trình chăm sóc

Các trường hợp cần cẩn trọng để tránh tác hại của việc xăm lông mày

Phun thêu chân mày sẽ giúp tăng thẩm mỹ cho gương mặt. Tuy nhiên với phụ nữ đang mang thai, người bị viêm da, dị ứng, người thường xuyên sử dụng chất kích thích cần phải cẩn trọng khi phun thêu chân mày. Trước khi quyết định xăm bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, do nếu phun thêu trong các trường hợp này, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Với phụ nữ có thai phun thêu chân mày có ảnh hưởng gì không, câu trả lời là có và có tác động rất lớn. Do trong mực xăm có chứa nhiều kim loại nặng như thủy ngân, chì, khi tiếp xúc với bà bầu có thể gây tổn hại đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi xăm mình trong thời kỳ mang thai.

Còn đối với người bị dị ứng và thường xuyên sử dụng chất kích thích thì việc phun thêu chân mày có thể khiến cơ thể phản ứng mạnh mẽ đối với các tác động của thuốc và mực in. Nếu bạn bị các vấn đề về da thì tốt nhất nên sử dụng các phương pháp làm đẹp khác để tránh rước họa vào thân. Với những người có thói quen sử dụng đồ uống và chất kích thích, cần chú ý trước và sau khi xăm 5 – 7 ngày bạn nên ngưng sử dụng để cơ thể không có các phản ứng khi xăm.

Phun thêu chân mày có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ sở làm đẹp và cách chăm sóc của mọi người sau khi xăm. Do đó, trước khi quyết định phương pháp thẩm mỹ này bạn cần chuẩn bị đầy đủ cả về tinh thần và kiến thức để có thể làm đẹp một cách thành công nhất, hạn chế những tác hại không đáng có.

Có thể bạn quan tâm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *