Phun lông mày bị nhạt không phải là vấn đề hiếm thấy trong xăm thẩm mỹ. Tình trạng này vừa gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ nói chung vừa khiến bạn phải mất thêm một khoản chi phí để khắc phục. Bạn đã biết đâu là nguyên nhân và cách xử lý sao cho hiệu quả nhất hay chưa? Cùng DrBeauty tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Phun lông mày bị nhạt do nguyên nhân nào?

Những năm trở lại đây, phun xăm lông mày trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Phương pháp này giúp mọi người sở hữu một đôi lông mày đều, đẹp, phù hợp với hình dáng khuôn mặt. 

Về cơ bản, sau khi phun xăm, bạn sẽ cần đợi khoảng 5 đến 7 ngày để lớp da ngoài bong ra hết. Tiếp theo là khoảng 20 ngày để lông mày ổn định và màu mực xăm đậm dần lên. Nếu quá khoảng thời gian trên mà kết quả không như mong muốn thì bạn có thể đã gặp phải tình trạng phun lông mày bị nhạt. 

Phun lông mày bị nhạt không phải là tình huống hiếm gặp
Phun lông mày bị nhạt không phải là tình huống hiếm gặp

Thường thì nó liên quan đến một số nguyên nhân sau đây: 

  • Mực phun kém chất lượng: Đa phần trường hợp phun chân mày bị nhạt liên quan đến chất lượng mực xăm sử dụng. Loại mực không đảm bảo sẽ khiến màu chân mày lên không đồng đều, thậm chí còn gây ra một số tác hại khác như dị ứng, viêm nhiễm,…
  • Kỹ năng nhân viên không tốt: Nhân viên trong quá trình phun xăm nếu không có kỹ năng tốt thì rất dễ khiến lượng mực phun lên trên da nông sâu khác nhau. Điều này dẫn đến hậu quả là chân màu không đều màu, màu vón cục, màu nhạt,….
  • Cơ địa: Cơ địa được xem là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến màu chân mày sau khi xăm. Có những người da tương thích với mực xăm nên màu lên đẹp và đều, thời gian chờ cũng không quá lâu. Nhưng cũng có một số người lại bị màu phun nhạt hoặc màu lên đậm, nhạt khác nhau. 
  • Chăm sóc sai cách: Việc không tuân thủ đúng theo hướng dẫn chăm sóc da sau phun xăm của chuyên gia cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng chân mày nhạt màu. Ví dụ như không kiêng khem đồ ăn cay nóng, rượu bia, dùng sản phẩm dưỡng không thích hợp,…

Cách xử lý khi phun lông mày bị nhạt

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng phun lông mày bị nhạt màu và không biết nên xử lý thế nào thì có thể tham khảo một số biện pháp sau đây:

Dặm lại mực xăm

Dặm lại mực xăm được nhiều người lựa chọn hơn cả với trường hợp phun lông mày bị nhạt. Bạn nên thực hiện dặm mực xăm ở cơ sở đã thực hiện phun chân mày trước đó. 

Dặm lại mực xăm là phương án được nhiều người chọn lựa
Dặm lại mực xăm là phương án được nhiều người chọn lựa

Sau khi dặm thêm mực, bạn vẫn phải chờ khoảng 2 tuần lễ để lớp da ngoài bong tróc đi và màu mới hiện lên rõ nhất. Trong thời gian này, việc bổ sung dinh dưỡng và vệ sinh chăm sóc  hàng ngày nên được lưu tâm hơn cả. 

Thêu chân mày

Ngoài cách dặm lại mực, bạn cũng có thể thử tham khảo phương án thêu chỉ cùng màu chân mày vào những chỗ bị nhạt. Loại chỉ đặc biệt này được thêu vào da thông qua đầu kim nano và tạo nên các sợi lông mày mỏng nhẹ, tinh tế.

Quy trình thêu chân mày diễn ra nhanh chóng, không gây đau hay khó chịu. Không những vậy, chi phí thực hiện cũng không quá đắt đỏ, dao động từ 2.5 đến 3 triệu VNĐ.

Thêu chân mày có thể giúp tăng độ đậm màu cho những chỗ còn khuyết thiếu
Thêu chân mày có thể giúp tăng độ đậm màu cho những chỗ còn khuyết thiếu

Có chế độ chăm sóc phù hợp

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là có một chế độ chăm sóc chân mày sau dặm mực, thêu chỉ hợp lý. Cụ thể như sau:

  • Tránh để nước dây lên phần chân mày mới làm ít nhất trong 3 đến 5 ngày đầu tiên.
  • Không đụng chạm, dùng tay hoặc nhíp để bóc lớp da bong tróc ở chân mày. Thay vào đó, bạn nên để nó rụng ra một cách tự nhiên.
  • Đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ cho phần chân mày. Bôi các loại thuốc mỡ, kem dưỡng đúng liều lượng theo chỉ định từ chuyên gia.
  • Không để lông mày tiếp xúc nhiều với nắng, mồ hôi, bụi bẩn. Điều này giúp bạn tránh được nguy cơ nhiễm trùng và ngứa ngáy hiệu quả.
  • Ăn uống đủ chất, bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây tươi và các loại nước ép. Ngoài ra, bạn cần hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc là cũng như một số loại thực phẩm dễ gây kích ứng như thịt bò, rau muông, trứng, thủy hải sản,…

Trên đây là những thông tin tổng hợp xoay xung quanh chủ đề phun lông mày bị nhạt, hy vọng bạn đọc đã có thêm nguồn tham khảo hữu ích. Điều quan trọng nhất là bạn phải thực hiện xăm chân mày tại những cơ sở đảm bảo uy tín, chất lượng, tránh tình trạng lỗi, hỏng không đáng có.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *