Phun xăm chân mày là phương thức làm đẹp khá phổ biến hiện nay được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng ngứa lông mày sau khi xăm là một biến chứng khiến nhiều người lo lắng và e ngại chưa quyết định thực hiện. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng xăm lông mày bị ngứa là gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời của Dr Beauty ngay dưới đây.

Nguyên nhân do đâu xăm lông mày bị ngứa?

Phun lông mày xong bị ngứa là hiện tượng bình thường sau khi xăm lông mày mà phần lớn chị em sẽ gặp phải. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài thì có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó chính là do chị em bị dị ứng với mực xăm. Với những người có làn da nhạy cảm thì dù sử dụng các loại mực xăm chất lượng vẫn có thể bị mẩn ngứa do cơ thể kích ứng với thành phần của mực. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn những cơ sở kém chất lượng để xăm mày, có thể họ sẽ sử dụng những loại mực không rõ nguồn gốc, chứa những thành phần hóa chất, kim loại nặng như sắt, chì gây hại cho da. Ngoài ra, khi sử dụng những loại mực này về lâu về dài rất dễ có nguy cơ mắc các bệnh về da, mắt và ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng.
  • Các thiết bị kỹ thuật dùng để xăm không được tiệt trùng, khử khuẩn cũng là nguyên nhân khiến cho phun lông mày bị ngứa. Những dụng cụ này sẽ tiếp xúc trực tiếp với da của bạn do vậy nếu không được làm sạch, chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập từ da gây nên tình trạng nhiễm khuẩn, ngứa râm ran, thậm chí bị sưng tấy, mưng mủ. Một số cơ sở thẩm mỹ để tiết kiệm chi phí còn dùng chung dụng cụ xăm, đầu kim giữa các khách hàng với nhau. Việc này sẽ tạo môi trường để các loại bệnh truyền nhiễm lan truyền từ người này sang người khác.
  • Do kỹ thuật viên không có tay nghề thực hiện các thao tác không chuẩn, không có khả năng kiểm soát lực tay khiến cho đầu kim đâm sâu vào hạ bị gây ra các tổn thương, tạo cảm giác ngứa rát khó chịu.
Kỹ thuật viên có tay nghề cao giúp hạn chế tình trạng ngứa, mọc mụn chân mày
Kỹ thuật viên có tay nghề cao giúp hạn chế tình trạng ngứa, mọc mụn chân mày
  • Trong thời gian chờ chân mày bong vảy mực, lớp da non bắt đầu hình thành để bảo vệ không cho các loại vi khuẩn xâm lấn. Do vậy, chị em sẽ có cảm giác ngứa ngáy giai đoạn này. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được gãi để tránh những tác động làm ảnh hưởng đến màu sắc và khả năng phục hồi.
  • Quá trình chăm sóc chân mày sau phun xăm sai cách cũng là nguyên nhân khiến vùng da bị nhiễm trùng, ngứa ngáy khó chịu. Việc trang điểm tại vùng chân mày mới xăm hoặc sử dụng sữa rửa mặt và nước để làm sạch sẽ là lý do khiến chân mày mọc mụn nước, nhiễm trùng và ngứa ngáy.
  • Ngoài ra, chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng những loại thực phẩm có khả năng gây ngứa, sưng tấy như hải sản, thịt gà, thịt bò,.. cũng có thể gặp phải tình trạng  ngứa lông mày.

Cách khắc phục khi xăm chân mày bị ngứa

Biết được nguyên nhân khiến xăm lông mày bị ngứa sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc khắc phục hiện tượng này. Với những người bị ngứa do dị ứng với mực xăm, khi vừa phun thêu xong bạn có thể gặp tình trạng này luôn. Do chưa thể xác định được mức độ nặng nhẹ của dị ứng nên lúc này bạn nên đến gặp bác sĩ có những đánh giá chính xác và có phương án xử lý thích hợp nhất.

Còn sau khi phun chân mày bị ngứa đồng thời xuất hiện mụn nước và có hiện tượng sưng tấy, mưng mủ thì rất có khả năng là bạn đã bị nhiễm trùng trong quá trình xăm mày. Vì vậy, bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối, đồng thời đến gặp chuyên gia để có những cách xử lý, hạn chế những tác động xấu nhất đến da và mắt.

Đừng bỏ qua: [Giải Đáp] Phun Thêu Chân Mày Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Sử dụng nước muối để vệ sinh sau khi xăm về
Sử dụng nước muối để vệ sinh sau khi xăm về

Ngoài ra, trong quá trình bong mực xăm mà bạn bị tình trạng ngứa râm ran thì có thể dùng thuốc mỡ như để Aspirin/Hydrogen/Acyclovir bôi lên chân mày. Điều này sẽ giúp cho mực xăm nhanh bong hơn và da cũng nhanh lành mà không gây ngứa.

Không những thế trong những ngày đầu sau khi đi xăm về để hạn chế việc sưng tấy, mọc mụn nước trên lông mày, bạn có thể sử dụng đá để chườm lên chân mày. Ngoài ra, cách này cũng sẽ kích thích quá trình bong mực và mọc da non nhanh hơn. Đồng thời chú ý bổ sung thêm các loại vitamin từ hoa quả và rau xanh để có lớp biểu bì dưới da mau lành và tăng thêm sức để kháng cho cơ thể hơn.

Bên cạnh đó, việc hạn chế để nước tiếp xúc với chân mày và tránh sử dụng các loại mỹ phẩm cũng sẽ giúp giảm tình trạng ngứa sau khi xăm hiệu quả hơn.

Bổ sung những thật chất giàu dinh dưỡng để vết xăm mau lành hơn
Bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng để vết xăm mau lành hơn

Bí quyết để xăm lông mày không bị ngứa

Phun chân mày bị ngứa là hiện tượng phổ biến hay gặp sau khi đi xăm mày. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng này vì nó có thể làm giảm chất lượng lông mày sau khi bong mực, bạn có thể lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn cơ sở phun thêu chân mày uy tín, chất lượng: Trước khi thực hiện bất cứ phương thức làm đẹp nào, cần đảm bảo cơ sở đó có đầy đủ giấy phép kinh doanh hoạt động, giấy kiểm định chất lượng của cơ quan y tế.
  • Sử dụng công nghệ phun chân mày hiện đại: Xăm chân mày bị ngứa cũng có thể do phương pháp xăm mày quá lỗi thời, do vậy nên lựa chọn công nghệ phun xăm mới hiện đại để hạn chế tối đa những tác động không tốt nên da. Không những vậy, kỹ thuật phun hiện đại còn giúp chân mày lên mày chuẩn, đẹp, tự nhiên hơn.
  • Ưu tiên chọn kỹ thuật viên lành nghề: Tay nghề của thợ xăm là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sau khi phun xăm, vì vậy lựa chọn kỹ thuật viên có trình độ sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xăm mày.
  • Chọn mực phun chất lượng: Trên thị trường hiện nay đang có hai loại mực phun chính là mực hữu cơ và vô cơ. Các loại mực vô cơ chứa nhiều kim loại nặng, chất tạo màu gây hại cho da và mắt sau thời gian dài sử dụng. Do vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở dụng dụng mực xăm hữu cơ có các thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo cho sức khỏe và chất lượng sau khi xăm.
  • Đảm bảo cơ sở có quy trình làm việc an toàn, nghiêm ngặt: Địa chỉ làm đẹp có quy trình làm việc nghiêm ngặt, đảm bảo tối đa độ an toàn và chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng giúp bạn chế những tác động không tốt đến cơ thể. Do vậy, để không bị tình trạng xăm lông mày bị ngứa, bạn cần lựa chọn cơ sở có quy trình làm đẹp nghiêm ngặt, chuyên nghiệp.
  • Chọn địa điểm c bảo hành sau khi phun: Lựa chọn những cơ sở có chế độ bảo hành rõ ràng sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng của quá trình làm đẹp.
  • Có chế độ chăm sóc phù hợp: Sau khi đi phụ xăm về , việc vệ sinh, chăm sóc sau phun là vô cùng quan trọng. Do vậy, bạn cần nghe theo hướng dẫn chăm sóc của các chuyên gia thẩm mỹ, đồng thời có kiêng khem thực phẩm và vệ sinh đúng cách để đảm bảo chân mày được lên màu đều đẹp.
Mực xăm chất lượng sẽ giúp chân mày lên màu đẹp hơn
Mực xăm chất lượng sẽ giúp chân mày lên màu đẹp hơn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xăm lông mày bị ngứa, tuy nhiên vấn đề này không quá nguy hiểm nên bạn có thể dễ dàng xử lý và ngăn chặn. Song để hạn chế những tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình phun xăm chân mày thì bạn nên lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín chất lượng.

Tham khảo: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *