Phun xăm mày ngay từ khi ra đời đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phun và xăm lông mày khác nhau như thế nào, nên chọn hình thức nào đẹp nhất? Nếu vẫn đang chần chừ, chị em đừng bỏ qua bài viết này để có câu trả lời chi tiết nhất.

Khái niệm phun và xăm lông mày

Trước tiên, để biết được sự khác nhau giữa phun và xăm lông mày, chị em cần hiểu rõ khái niệm của 2 cách làm đẹp này. Cụ thể, khi thực hiện xăm lông mày, kỹ thuật viên sẽ nhúng mực rồi xuyên kim đến tầng hạ bì để xăm trực tiếp lên da. Đây được xem là phương pháp “đặt nền móng” cho ngành làm đẹp lông mày.

Kỹ thuật xăm xuất hiện từ rất sớm, hiện nay vẫn được chị em ưa chuộng
Kỹ thuật xăm xuất hiện từ rất sớm, hiện nay vẫn được chị em ưa chuộng

Trong khi đó, phun lông mày là kỹ thuật đưa mực vào các điểm đã đánh dấu trên bề mặt da bằng máy phun tốc độ cao có đầu kim thông minh siêu nhỏ. Người thực hiện cần có trình độ chuyên môn và mắt thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, các thiết bị sử dụng phun đều phải khử trùng để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Kỹ thuật phun lông mày sử dụng đầu kim thông minh siêu nhỏ
Kỹ thuật phun lông mày sử dụng đầu kim thông minh siêu nhỏ

Cả hai cách làm đẹp này hiện nay vẫn đang được rất nhiều chị em yêu thích và thực hiện. Mỗi phương pháp đều có cả ưu và nhược điểm, phù hợp với nhóm đối tượng riêng.

Bài đọc thêm: Phun Chân Mày Có Đau Không Và Những Lưu Ý Bạn Nên Biết

Phun và xăm lông mày khác nhau như thế nào?

Phun mày khác xăm mày như nào – Có thể liệt kê ra 6 yếu tố sau:

  • Về kỹ thuật: Khi thực hiện xăm, nhân viên sẽ tô mực theo từng điểm một trên da trong một khung dáng mày đã được kẻ trước. Trong khi đó, phun chân mày sẽ phải tạo dáng từng sợi nhỏ sao cho hòa lẫn với lông mày tự nhiên.
  • Mức độ xâm lấn và an toàn: Phương pháp xăm có độ xâm lấn cao, đi đến tận tầng trung bì và hạ bì của da nên có thể gây ra nhiều tổn thương. Phần kim khi thực hiện phun siêu nhỏ, chỉ tác động lên bề mặt da với độ sâu không quá 0,2mm. Do đó, sau khi phun, chị em thường ít bị đau rát, thời gian phục hồi cũng nhanh hơn.
  • Hiệu quả thẩm mỹ: Màu mực khi xăm sẽ đậm và lâu phai hơn nhưng có thể khiến lông mày bị cứng, kém tự nhiên, dễ bị già trước tuổi. Còn nếu thực hiện phun, các sợi lông mày cảm giác mềm mại, trông như thật, tạo cảm giác trẻ trung.
  • Thời gian hồi phục: Sau khi thực hiện phun lông mày, chị em không cần chờ thời gian lên màu như phương pháp xăm.
  • Thời hạn sử dụng: Phun và xăm lông mày có gì khác nhau – không thể không nhắc đến thời gian duy trì. Khi xăm, phần màu mực có thể giữ được lên đến 5 – 10 năm. Nếu thực hiện phun chân mày, chị em phải đi dặm lại hoặc thay đổi kiểu sau 2 – 3 năm.
  • Chi phí thực hiện: Tùy thuộc vào địa chỉ thực hiện, loại mực sử dụng mà mức chi phí sẽ thay đổi. Tuy nhiên, nhìn chung chi phí phun lông mày luôn cao hơn so với xăm.
Chị em cần hiểu rõ phun và xăm lông mày khác nhau như thế nào để có lựa chọn phù hợp
Chị em cần hiểu rõ phun và xăm lông mày khác nhau như thế nào để có lựa chọn phù hợp

Xăm và phun thêu lông mày nên thực hiện kỹ thuật nào?

Sau khi đã nắm rõ phun và xăm lông mày khác nhau như thế nào, chắc hẳn chị em cũng phần nào có lựa chọn cho riêng mình. Khi thực hiện xăm, dáng lông mày sẽ đậm và sắc sảo, thời gian giữ màu khá lâu. Phun mày có nhiều ưu điểm hơn hẳn nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến, tính thẩm mỹ cũng cao hơn nhưng kéo theo đó là chi phí đắt đỏ.

Chị em có thể cân nhắc về ưu, nhược điểm và khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, dù thực hiện xăm hay phun mày, chị em cũng cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau:

  • Tính thẩm mỹ phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của chuyên viên. Do đó, chị em nên tham khảo trước thông tin về địa chỉ sắp thực hiện, đồng thời tham khảo thêm phản hồi thực tế từ những người đã phun/xăm trước đó. Điều này cũng giúp bạn tránh được các nguy cơ như lệch dáng, lên màu không đều, hỏng chân mày, thậm chí là nhiễm trùng và hoại tử.
  • Chất lượng mực xăm cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến thẩm mỹ cũng như độ an toàn khi thực hiện. Chị em cần cảnh giác với những cơ sở dùng loại mực kém chất lượng.
  • Phòng ốc, máy móc và các thiết bị hỗ trợ áu trình xăm cần phải đảm bảo sạch sẽ để hạn chế tối đa viêm nhiễm.
  • Mỗi người sẽ có góc mặt tương ứng với dáng và màu lông mày riêng. Do vậy, trước khi xăm hoặc phun, chị em nên nhờ chuyên viên hoặc bác sĩ tư vấn kỹ càng để có được lựa chọn phù hợp nhất.
  • Khi đã xăm/phun xong, thông thường vùng da ở lông mày sẽ có cảm giác hơi khó chịu. Bạn tuyệt đối không được sở hoặc tác động mạnh mà hãy để chúng tróc tự nhiên.
  • Sau khi phun hoặc xăm lông mày, chị em cần chú ý bước vệ sinh hàng ngày đúng cách và bôi thuốc theo chỉ dẫn từ bác sĩ để tránh xảy ra biến chứng.
  • Tuyệt đối không trang điểm, dùng sữa rửa mặt cho đến khi vùng da ở lông mày phục hồi hoàn toàn.
  • Dù xăm hay phun mày thì bạn cũng cần phải kiêng ăn thịt gà, bò, trứng, hải sản, rau muống và các chất kích thích.
Quá trình vệ sinh, bôi thuốc cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ
Quá trình vệ sinh, bôi thuốc cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ

Chắc hẳn qua bài viết, chị em đã hiểu rõ phun và xăm lông mày khác nhau như thế nào. Dù lựa chọn phương pháp nào thì chị em cũng nên tự tin thay đổi diện mạo bản thân để trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn.

Tìm hiểu ngay: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *