Phun chân mày bên cao bên thấp là biến chứng có thể gặp sau khi xăm chân mày. Tình trạng này làm cho gương mặt bị lệch, không cân đối, hài hòa, thiếu tính thẩm mỹ khiến chị em mất đi sự tự tin. Vậy nguyên nhân phun lông mày bị lệch do đâu và cách sửa như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ được Dr Beauty giải đáp ngay dưới đây.

Nguyên nhân phun chân mày bên cao bên thấp

Chân mày lệch có thể do bẩm sinh phần lông mày đã bị mọc chếch. Tuy nhiên, chân mày bên cao bên thấp còn là hậu quả của quá trình phun chân mày bị hỏng. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến quá trình phun thêu bị hỏng gây ra tình trạng lông mày bị lệch, mất thẩm mỹ.

Xăm chân mày không đều do kỹ thuật viên không có tay nghề

Nguyên nhân chính khi phun xăm chân mày bị hỏng là do thợ xăm không có tay nghề, chưa được đào tạo bài bản, không có đủ kinh nghiệm để xử lý các tình huống phát sinh. Kỹ thuật viên yếu chưa có khả năng cảm nhận được độ nông sâu của đường kim và khả năng vẽ đường xăm cân đối chưa tốt.

Đây được xem là lý do thường gặp khiến cho phun lông mày bị lệch. Do vậy, trước khi lựa chọn một cơ sở làm đẹp nào, chị em nên cần nhắc tìm kiếm một người thơ xăm tay nghề giỏi, tỉ mỉ trong từng thao tác, đặc biệt là có con mắt thẩm mỹ tốt giúp đường xăm được cân đối.

Thợ xăm không có tay nghề là lý do khiến phun xăm lông mày bên cao bên thấp
Thợ xăm không có tay nghề là lý do khiến phun xăm lông mày bên cao bên thấp

Mực xăm kém chất lượng khiến phun chân mày bên cao bên thấp

Đối với phun thêu chân mày thì mực xăm đóng vai trò quan trọng khiến cho đôi lông mày trở nên hoàn hảo hơn. Chất lượng màu mực không bảo đảm nguồn gốc, chứa các thành phần độc hại hoặc bị pha tạp chất là nguyên nhân khiến cho màu mực bị loang lổ, không đều màu.

Không những vậy, do xăm có tác động lực vào da nên nếu sử dụng mực xăm kém chất lượng sẽ làm cho chân màu dễ nhiễm trùng, sưng tấy, có nguy cơ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Phun lông mày bị lệch do dùng phương pháp xăm lỗi thời

Hiện nay, với công nghệ làm đẹp tiên tiến thì các phương pháp xăm hiện đại, không gây đau đớn hay tổn thương da đang là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên tại một số địa chỉ làm đẹp vẫn sử dụng các dụng cụ xăm lỗi thời với đầu kim to, không có độ nhạy khiến cho đường kim xăm nhìn thô, dễ bị lệch khi xử lý bằng tay.

Quá trình chăm sóc sau khi xăm sai cách

Nếu như bạn đã lựa chọn một cơ sở uy tín, chất lượng để xăm mày mà đôi lông mày vẫn bị lệch thì có lẽ nguyên nhân là do quá trình chăm sóc sau phun của bạn bị sai cách. Để chân mày được lên màu đúng khuôn, không bị loang lổ, lên mụn nước dẫn đến tình trạng méo lệch, không cân đối thì bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên viên sau khi phun.

Như vậy, có thể nhận thấy có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng phun chân mày bị bên cao bên thấp gây mất thẩm mỹ và làm giảm đi sự tự tin của bạn. Song dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì bạn nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. Tránh trường hợp để lâu vết xăm ăn sâu vào da khó có thể sửa hay xóa được.

Không có quy trình chăm sóc hiệu quả cũng có thể khiến lông mày bị lệch khuôn
Không có quy trình chăm sóc hiệu quả cũng có thể khiến lông mày bị lệch khuôn

Phun chân mày bên cao bên thấp có sửa như thế nào?

Tình trạng xăm lông mày bị lệch hoàn toàn có thể khắc phục bằng nhiều biện pháp. Bạn có thể xóa hoặc sửa chân mày bị lệch tại cơ sở đã sử dụng dịch vụ phun xăm ban đầu hoặc đến các nơi chuyên sửa, xóa xăm. Do đó, để đảm bảo vẻ đẹp của mình và quyền lợi sau này thì bạn nên làm rõ trước các điều kiện bảo hành với cơ sở phun xăm.

Bên cạnh đó, bạn chỉ có thể xóa hoặc sửa chân mày bị lệch khi các vết xăm đã lành hoàn toàn và thời gian tốt nhất để khắc phục chân mày bên cao bên thấp là sau khi xăm 2 tháng. Ngoài ra, để tránh tình trạng lệch lông mày và các tác dụng phụ khác thì trong quá trình phục hồi bạn nên thực hiện đúng theo các hướng dẫn của chuyên viên.

Để sửa được vấn đề phun chân mày bên cao bên thấp, bạn cần phải đi xóa xăm và xăm lại. Việc xăm đè lên lớp mày cũ sẽ khiến cho khuôn mày trở nên quá dày, nhìn kém thanh thoát và không được tự nhiên. Không những vậy khi xăm đè thi các vết xăm lệch vẫn có nguy cơ bị lộ.

Hiện nay, công nghệ xóa xăm bằng laser đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước kia. Các thao tác đều được thực hiện bằng máy vô cùng an toàn và lành tính, gần như không gây tổn thương đến lớp biểu bì của da. Sau khi xóa xăm, bạn có thể xăm lại chân mày ngay lập tức mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Việc xăm lại trên vùng da cần xóa tuy có thể thực hiện lại luôn nhưng yêu cầu người thợ xăm cần có tay nghề để có thể thực hiện các thao tác một cách chính xác nhất. Điều này sẽ giúp tránh trường hợp lông mày lại bị lệch và bạn mất công sức sửa đi sửa lại. Không những thế việc xóa sửa nhiều lần sẽ khiến cho vùng da chân mày và cả mắt sẽ bị tổn thương.

Xem thêm: [Giải Đáp] Phun Và Xăm Lông Mày Khác Nhau Như Thế Nào?

Dùng laser là phương pháp xóa xăm hiện đại nhất hiện nay
Dùng laser là phương pháp xóa xăm hiện đại nhất hiện nay

Cách chăm sóc lông màu sau khi phun, sửa

Cách chăm sóc lông mày sau khi phun, sửa có vai trò đặc biệt quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến kết quả chân mày. Do đó, để quá trình được diễn ra hoàn thiện và tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau đây:

Chú ý đến quá trình vệ sinh sau khi phun, sửa về

Việc thực hiện các thao tác vệ sinh sau khi xăm là cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp mực xăm nhanh chóng bong ra và giảm thiểu các tình trạng sưng viêm, nhiễm trùng sau phun.

Khi cần vệ sinh vùng chân mày, bạn có thể sử dụng một miếng bông tẩy trang thấm nước sạch và lau nhẹ. Tuy nhiên không nên thường xuyên lau vết thương vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng màu mực. Ngoài ra hàng ngày bạn nên dùng nước muối sinh lý để sát khuẩn.

Đặc biệt bạn cần hạn chế trang điểm và dùng sữa rửa mặt trên vùng lông mày mới phun thêu về, do chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến kết quả và thậm chí còn làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm da. Chăm sóc mày sau phun bạn cần chú ý hạn chế tiếp xúc với nước, vì nước có thể gây loãng màu, nhoè màu, ảnh hưởng đến kết quả sau này.

Chườm đá lạnh sẽ giúp vết xăm giảm sưng và nhanh bong mực hơn
Chườm đá lạnh sẽ giúp vết xăm giảm sưng và nhanh bong mực hơn

Bôi thuốc mỡ để chân mày nhanh bong và lên màu

Việc bôi thuốc mỡ sẽ giúp mực phun nhanh chóng lên màu và lên màu được chuẩn xác hơn vì trong thuốc mỡ có chứa kháng sinh giúp vết thương giảm tình trạng sưng đỏ, ngăn ngừa viêm nhiễm.

Tuy nhiên, do thuốc mỡ có chứa kháng sinh và các thành phần khác nên trước khi sử dụng bạn cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước để đảm bảo các thành phần của thuốc không ảnh hưởng đến sức khỏe và vết xăm. Bạn nên sử dụng loại thuốc mỡ mà bác sĩ chỉ định vì những sản phẩm này sẽ chứa những thành phần phù hợp với vết xăm của bạn.

Chú ý đến quá trình ăn uống

Sau khi thực hiện quá trình phun xăm, để chân mày nhanh chóng bong mực và hạn chế việc bị sưng viêm, mọc mụn nước lâu lành, bạn nên chú ý đến vấn đề ăn uống. Chị em cần uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày, đồng thời bổ sung thêm vitamin từ rau xanh, trái cây để tăng sức đề kháng và giúp da mau lành hơn.

Ngoài ra, bạn nên kiêng ăn thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ nếp, rau muống,…. vì các thực phẩm này có thể khiến cho hàm lượng Collagen tăng lên, tạo ra các vết sẹo lồi và làm sưng chân mày khi vừa phun xăm.

Đảm bảo chế độ ăn lành mạnh để vết xăm nhanh lành và lên màu đều
Đảm bảo chế độ ăn lành mạnh để vết xăm nhanh lành và lên màu đều

Phun chân mày bên cao bên thấp là vấn đề không ai mong muốn gặp phải trong quá trình làm đẹp cho bản thân. Song chị em cũng không nên quá lo lắng vì tình trạng này đã có thể khắc phục bằng những công nghệ làm đẹp tiên tiến. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp chị em có thêm kiến thức về phun thêu chân mày và cách hạn chế những ảnh hưởng không đáng có trong quá trình làm đẹp.

Đừng bỏ qua: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *