Có rất nhiều chị em phụ nữ đã lo lắng khi mình có một làn da nhạy cảm rất khó chăm sóc. Nếu thực hiện không đúng cách, da rất dễ nổi mụn và gặp phải những vấn đề khó điều trị. Vậy cách skincare cho da nhạy cảm như thế nào, khi chăm sóc cần lưu ý những vấn đề gì?

Nhận biết làn da nhạy cảm và yếu tố tác động

Làn da của bạn thường được bảo vệ bởi lớp tế bào sừng, lớp lipid để tránh hiện tượng mất nước cũng như ngăn ngừa ảnh hưởng của hóa chất độc hại tác động lên da. Ở một số chị em, lớp lipid bảo vệ da có thể bị thiếu hụt khiến da nhạy cảm hơn, giảm khả năng tự vệ của da.

Làn da nhạy cảm thường rất dễ bị kích ứng và tác động bởi các yếu tố bên ngoài
Làn da nhạy cảm thường rất dễ bị kích ứng và tác động bởi các yếu tố bên ngoài

Làn da khi trở nên nhạy cảm sẽ rất dễ bị mất nước, thường xuyên gặp phải hiện tượng khô, ửng đỏ và bong tróc bề mặt, đặc biệt khi chịu tác động của thời tiết hoặc mỹ phẩm. Để nhận biết da nhạy cảm, bạn có thể dựa vào các yếu tố sau:

  • Làn da của bạn thường xuyên bị bong tróc, ngứa ngáy hoặc nổi mẩn đỏ là biểu hiện rõ ràng khi da trở nên nhạy cảm hơn.
  • Da rất dễ bị bắt nắng, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể bị rát da, gây bỏng da.
  • Dễ dàng bị kích ứng khi thay đổi thời tiết.
  • Làn da nhạy cảm sẽ dễ bị nổi mụn hơn.
  • Khi bạn sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc, trang điểm cho da, da dễ phản ứng, kích ứng.

Tham khảo: Bí Quyết Chăm Sóc Da Mụn Mùa Hè Cực Đơn Giản

Về vấn đề da nhạy cảm, có nhiều người gặp phải tình trạng này do cơ địa bẩm sinh. Tuy nhiên, ở một số người tính chất da có thể thay đổi chuyển sang nhạy cảm hơn do các nguyên nhân sau:

  • Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, da trở nên suy yếu, nhạy cảm.
  • Yếu tố về thời tiết và nhiệt độ cũng khiến da của bạn dễ mất nước khi thay đổi thời tiết hơn, da không đủ ẩm dễ trở nên “khó chiều”.
  • Nội tiết tố thay đổi cũng làm làn da của bạn chịu tác động nên nhiều bạn thường gặp phải tình trạng da nhạy cảm hơn trong những ngày có kinh nguyệt.
  • Thường xuyên bị căng thẳng, mất ngủ hay thức khuya cũng là nguyên nhân khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng.
  • Khi sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc, trang điểm cho da, các thành phần hóa chất có trong sản phẩm có thể khiến da bị tổn thương nếu lựa chọn không phù hợp.

Các bước skincare cho da nhạy cảm tốt nhất

Việc skincare cho da nhạy cảm đòi hỏi bạn phải kiên trì và cẩn thận. Khi thiết lập một chu trình chăm sóc da, bạn có thể kiểm soát được sức khỏe làn da của mình, cải thiện các vấn đề dễ gặp phải, từ đó giúp da ngày một khỏe đẹp hơn. Bạn nên thực hiện chăm sóc da nhạy cảm theo các bước sau:

Skincare cho da nhạy cảm theo các bước hướng dẫn để cải thiện da tốt hơn
Skincare cho da nhạy cảm theo các bước hướng dẫn để cải thiện da tốt hơn
  • Tẩy trang: Bạn cần phải lựa chọn các sản phẩm tẩy trang có thành phần đơn giản, chỉ tập trung làm sạch da một cách dịu nhẹ, đặc biệt không được chứa cồn khiến da bị kích ứng.
  • Rửa mặt: Bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp với làn da nhạy cảm để làm sạch da tối ưu. Nên chọn các sản phẩm ít tạo bọt, có độ pH trung bình, cân bằng với da và nên tránh những sữa rửa mặt dạng hạt có thể khiến da bị tổn thương.
  • Tẩy da chết: Bạn cần lưu ý tẩy da chết với tần suất vừa phải, tối đa 2 lần/tuần và dùng các sản phẩm dịu nhẹ, tẩy an toàn tránh trầy xước da.
  • Sử dụng toner: Đây là bước skincare cho da nhạy cảm cần được thực hiện ngay sau khi làm sạch da. Với làn da này, bạn nên dùng toner có nguồn gốc từ tự nhiên, đặc biệt không chứa cồn và chất bảo quản để bảo vệ và cấp ẩm cho da tốt nhất.
  • Thoa serum: Serum sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da một cách đặc hiệu. Tùy từng nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể lựa chọn dòng tinh chất sao cho phù hợp.
  • Thoa kem dưỡng ẩm: Đây là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc cho mọi loại da. Đối với da nhạy cảm, dưỡng ẩm còn giúp giảm kích ứng da, ngăn ngừa hình thành mụn ẩn, mụn bọc do da khô, bong tróc gây ra.
  • Bôi kem chống nắng: Bước này cần được thực hiện trong quy trình chăm sóc da buổi sáng. Kem chống nắng không chỉ giúp giảm tác hại của tia UV lên da mà còn ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu nguy cơ bị kích ứng.

Có thể bạn quan tâm: Da Khô Mụn Ẩn Nên Dùng Gì? Gợi Ý Những Sản Phẩm Tốt Nhất

Các mẹo cần biết khi chăm sóc da nhạy cảm

Việc skincare cho da nhạy cảm rất quan trọng và bạn nên thực hiện theo đúng chu trình để đảm bảo cải thiện làn da một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi chăm sóc da, các chị em vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đối với da nhạy cảm, nên dùng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và lành tính để tránh tình trạng kích ứng, làm mất nước dưới da. Các sản phẩm này thường rất dịu nhẹ, đảm bảo an toàn cho da tuyệt đối.
  • Trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc, trang điểm cho da, bạn phải test thử sản phẩm để đảm bảo làn da của mình không bị kích ứng. Sau đó cần dùng tẩy trang cho da nhạy cảm phù hợp.
  • Khi ra ngoài, bạn nhất thiết phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu.
  • Việc sử dụng toner và kem dưỡng ẩm cần được thực hiện 2 lần mỗi ngày để đảm bảo da được chăm sóc kỹ lưỡng nhất.
  • Ngoài ra, bạn nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin vào thực đơn hàng ngày, uống nhiều nước giúp tăng cường đề kháng cho làn da.
Bạn nên tăng cường ăn uống các thực phẩm tốt cho da
Bạn nên tăng cường ăn uống các thực phẩm tốt cho da

Trên đây là gợi ý cách skincare cho da nhạy cảm đơn giản mà hiệu quả. Thực tế, việc chăm sóc da tưởng là khó khăn nhưng sẽ rất dễ dàng nếu bạn hiểu và yêu thương làn da của mình.

Đọc thêm: TOP 11 Loại Xịt Khoáng Cho Da Nhạy Cảm Giúp Làm Dịu Da

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *