Vào mùa hè, làn da của bạn dễ bị đổ dầu hơn. Cùng với tác động từ tia UV, nhiệt độ cao và nhiều bụi bẩn, rất nhiều bạn đã gặp phải vấn đề mụn. Vậy cách chăm sóc da mụn mùa hè như thế nào cho hiệu quả tốt nhất?

Các bí quyết chăm sóc da mụn mùa hè

Vào mùa hè, các tuyến bã nhờn trên da sẽ hoạt động mạnh hơn do da dễ bị thiếu nước, dễ bị nóng. Ngoài ra, dưới tác động của tia UV cực mạnh trong những ngày này cộng với nhiệt độ cao sinh ra nhiều mồ hôi, môi trường nhiều bụi bẩn sẽ khiến làn da của bạn bị lên mụn dễ dàng.

Ngoài ra, thời điểm này rất nóng bức nên nhiều người thường xuyên ngồi trong điều hòa khiến da bị mất cân bằng ẩm tự nhiên, hình thành nên mụn ẩn. Hơn nữa, chế độ ăn uống trong mùa hè cũng có thể khiến làn da của bạn dễ lên mụn. Vì vậy, để chăm sóc da mụn mùa hè, bạn cần nắm rõ các bí quyết sau:

  • Tẩy trang cho da

Tẩy trang là bước bắt buộc sau một ngày làn da của bạn phải tiếp xúc với mỹ phẩm trang điểm và bụi bẩn. Ở mùa hè, kể cả khi bạn không trang điểm, bạn cũng cần dùng sản phẩm tẩy trang để làm sạch bụi bẩn cũng như lớp kem chống nắng một cách hiệu quả nhất. Đây cũng là cách chăm sóc da mụn ngày hè rất tốt, giúp da thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Đừng bỏ qua:

Việc tẩy trang hàng ngày cho da rất quan trọng
Việc tẩy trang hàng ngày cho da rất quan trọng
  • Rửa mặt thường xuyên

Sau khi tẩy trang, bạn cần phải rửa mặt để làm sạch da hoàn toàn. Đối với làn da vào mùa hè, bạn cần dùng sữa rửa mặt chuyên biệt, dịu nhẹ, có tác dụng thanh mát làn da. Cần làm ướt da mặt, tạo bọt với sữa rửa mặt rồi thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 giây rồi rửa lại với nước.

  • Chăm sóc da mụn mùa hè với toner

Một trong những bí quyết giúp bạn chăm sóc da cực hiệu quả đó là sau khi rửa mặt, bạn cần dùng khăn sạch để lau khô da sau đó dùng toner cho da ngay lập tức. Cách làm này giúp da của bạn không bị mất nước, có thể được bổ sung độ ẩm tức thì giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời làm sạch sâu và ngăn ngừa hình thành mụn.

Cùng với đó, các dòng toner cho da dầu mụn mùa hè thường có tác dụng kiểm soát dầu nhờn, cho bạn làn da luôn thông thoáng, cân bằng độ pH và có khả năng hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc da tốt hơn.

  • Tẩy da chết

Thông thường, vào mùa hè lượng dầu nhờn trên da sẽ tiết ra nhiều hơn, cùng với bụi bẩn tích tụ lâu ngày dưới lỗ chân lông khiến da dễ nổi mụn. Vì thế, ngoài bước làm sạch da với tẩy trang và rửa mặt, trong 1 tuần bạn nên tiến hành tẩy da chết 2 lần để cho da thông thoáng.

  • Dưỡng ẩm cho da ngày hè

Da không đủ ẩm sẽ khiến các tuyến bã nhờn hoạt động tích cực hơn để cân bằng lại lượng dầu trên da. Riêng đối với những ngày hè nóng bức, da rất dễ đổ mồ hôi nên các bạn cần ưu tiên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm mỏng, nhẹ, có thể thẩm thấu nhanh, không nên dùng các sản phẩm đặc, gây bí cho da.

Chăm sóc da mụn mùa hè với kem chống nắng và dưỡng ẩm
Chăm sóc da mụn mùa hè với kem chống nắng và dưỡng ẩm
  • Sử dụng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng là cách bảo vệ da rất hữu hiệu, đặc biệt là vào ngày hè khi chỉ số tia UV luôn ở mức rất cao. Khi thoa kem có chỉ số chống nắng cao, da của bạn sẽ được bảo vệ tối ưu, chăm sóc da mụn ẩn, ngăn ngừa hình thành mụn, nám và tàn nhang cũng như làm chậm lại quá trình lão hóa.

Những lưu ý trong mùa hè để tránh bị mụn

Ngoài những bí quyết chăm sóc da mụn vào mùa hè nêu trên, các chị em cần lưu ý đến một số vấn đề sau để có được làn da ngày một hoàn thiện:

  • Không nên sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da chứa cồn vì sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên, từ đó các tuyến dầu trên da sẽ hoạt động mạnh hơn, làm tăng nguy cơ gây mụn.
  • Nên chọn mỹ phẩm trang điểm thật mỏng nhẹ để tránh cảm giác nặng, bít tắc cho da.
  • Phải vệ sinh các dụng cụ dùng để trang điểm một cách thường xuyên để đảm bảo da mặt luôn được sạch.
  • Vào mùa hè, bạn không nên dùng sữa tươi để làm đẹp da vì các thành phần trong sữa sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn.
  • Cần uống nhiều nước, lau khô mồ hôi thường xuyên và sử dụng xịt khoáng cho da nếu phải ở lâu trong phòng điều hòa.
Vào mùa hè, bạn cần che chắn da kỹ lưỡng khi ra ngoài để tránh tác động của ánh nắng và bụi bẩn lên da
Vào mùa hè, bạn cần che chắn da kỹ lưỡng khi ra ngoài để tránh tác động của ánh nắng và bụi bẩn lên da

Trên đây là hướng dẫn cách chăm sóc da mụn mùa hè mà các chị em có thể tham khảo để cải thiện làn da của mình. Một trong những điều kiện tiên quyết để có làn da đẹp là làm sạch da và ngăn ngừa tiết dầu nhờn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn cải thiện làn da của mình hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *