Phương pháp bắn laser trị tàn nhang ứng dụng bước sóng của các tia laser để làm đứt gãy liên kết hắc sắc tố melanin trên da. Vì vậy, phương pháp này tác động trực tiếp đến cấu trúc da, nếu chăm sóc da không đúng cách rất dễ khiến da bị thương tổn không phục hồi được. Để biết cách chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang an toàn, giúp da nhanh phục hồi và hạn chế tàn nhang tái phát thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang

Kết quả trị nám, tàn nhang trên da phụ thuộc vào công nghệ và tay nghề của bác sĩ. Nhưng hiệu quả phục hồi da và việc duy trì vẻ đẹp của làn da phụ thuộc vào quá trình chăm sóc sau điều trị. Sau khi bắn laser, làn da thường nhạy cảm, mỏng manh và rất dễ bị kích ứng. Nếu không chăm sóc đúng cách có thể gây ra tình trạng mụn, mẩn ngứa, sạm, nám và thâm xỉn màu do bong mài sớm.

Trị tàn nhang bằng laser là phương pháp làm đẹp mang đến hiệu quả nhanh chóng
Trị tàn nhang bằng laser là phương pháp làm đẹp mang đến hiệu quả nhanh chóng

Các bước chăm sóc da thâm nám, tàn nhang sau khi bắn laser

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, quy trình chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang có vai trò đặc biệt quan trọng. Để tối ưu hiệu quả điều trị và tránh tình trạng tàn nhang tái phát, bạn cần áp dụng quy trình skincare gồm các bước dưới đây.

  • Bước 1: Làm sạch da mặt mỗi ngày để đảm bảo da khô thoáng, sạch sẽ, không bị bám bụi bẩn và vi khuẩn gây hại. Trong khoảng 3 ngày đầu sau khi điều trị, bạn chỉ nên dùng bông cotton thấm nước muối sinh lý (hoặc nước sôi để nguội) nhẹ nhàng thấm trên da. Từ ngày thứ 4 trở đi, bạn có thể dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH từ 5.5 – 6 để vệ sinh. Khi làm sạch phải dùng lực thật nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Sử dụng mỹ phẩm tái tạo da để giúp da sản sinh ra các tế bào mới khỏe mạnh hơn. Các sản phẩm serum vitamin C có thành phần từ thiên nhiên có thể kích thích tăng lớp collagen và hỗ trợ làm sáng, tái tạo, phục hồi làn da nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh bị dị ứng hoặc gặp phải các tác dụng phụ.
  • Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như B3, Hyaluronic acid, Glycerin,…  để bổ sung độ ẩm cần thiết cho các vùng da khô yếu sau trị liệu, giúp hỗ trợ da phục hồi nhanh hơn. Khi lựa chọn kem dưỡng nhớ lưu ý thành phần, nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần tự nhiên lành tính để tránh gây ngứa rát, kích ứng khi sử dụng.
  • Bước 4: Bôi kem ức chế Melanin để ngăn ngừa tàn nhang tái phát trở lại. Tuy sau khi bắn laser các vết nám và tàn nhang đã bị phá hủy nhưng đây là các hắc sắc tố trực tiếp gây vết thâm trên da nên bạn vẫn phải phòng ngừa kỹ lưỡng.
  • Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da để đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi làn da.
  • Bước 6: Sử dụng kem chống nắng (từ ngày thứ 4 sau khi trị liệu) để bảo vệ da. Đây là bước bắt buộc phải thực hiện để tránh da bị tổn thương do ánh sáng mặt trời. Trong thực tế, đã có nhiều trường hợp bị nám và tàn nhang nghiêm trọng hơn do không dùng kem chống nắng sau khi điều trị.
Da sau khi bắn laser trị tàn nhang cần được chăm sóc cẩn thận
Da sau khi bắn laser trị tàn nhang cần được chăm sóc cẩn thận

Xem thêm: Bắn Laser Trị Tàn Nhang Cần Kiêng Gì? Kiêng Trong Bao Lâu?

Chế độ dinh dưỡng chăm sóc da phục hồi nhanh chóng

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ phục hồi làn da từ sâu bên trong. Sử dụng các loại thực phẩm có lợi có thể khiến da phục hồi nhanh và khỏe đẹp hơn. Ngược lại, sử dụng các loại thực phẩm không tốt sẽ khiến da lâu lành, thậm chí có thể gây sẹo và khiến tình trạng tàn nhang tái phát. Vậy sau khi bắn laser trị tàn nhang cần ăn gì và kiêng ăn gì, mời bạn tiếp tục đọc bài viết.

Thực phẩm nên ăn:

  • Các thực phẩm giàu đạm: Protein có khả năng kích thích tái tạo da, khiến các tổn thương nhanh chóng lành lại.
  • Các loại trái cây giàu vitamin C, B: Các loại vitamin này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa lão hóa da và hỗ trợ làm lành tổn thương da. Đồng thời, nếu bổ sung một lượng vitamin vừa đủ thì còn có thể ức chế sự phát triển của hắc sắc tố melanin trên da.
  • Thực phẩm chứa Curcumin và vitamin E: Các chất này có rất nhiều trong nghệ và bí đao. Bạn có thể sử dụng để chống nhiễm trùng, ngăn ngừa quá trình lão hóa da và kích thích da sản sinh tế bào mới khỏe đẹp hơn.
  • Uống đủ nước: Nước không chỉ cung cấp ẩm mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp đào thải các chất độc và nâng cao tính đàn hồi cho da. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày giúp làn da sau khi bắn laser trị tàn nhang nhanh phục hồi hơn.
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp da nhanh phục hồi hơn
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp da nhanh phục hồi hơn

Thực phẩm nên kiêng:

  • Các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Các chất này sinh nhiệt trong người, làm chậm quá trình phục hồi da. Đặc biệt, chúng còn có thể khiến các tổn thương ngoài da chuyển sang giai đoạn viêm nhiễm rất nguy hiểm.
  • Những loại thực phẩm dễ gây sẹo: Bạn cần kiêng gạo nếp, thịt gà, rau muống, trứng,… vì các loại thực phẩm này có thể gây sẹo lồi, sẹo rỗ, khiến bạn cảm thấy ngứa rát khó chịu trên da.
  • Các loại hải sản: Hải sản rất dễ gây kích ứng, có thể khiến da bị dị ứng, nổi mủ và đau nhức khó chịu.
  • Các chất kích thích: Rượu, bia, cà phê, thuốc lá, nước có ga,… có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến da khó phục hồi hơn.

Một số lưu ý khác khi chăm sóc da tàn nhang sau bắn laser

Việc điều trị tàn nhang bằng tia laser mang đến hiệu quả chỉ sau vài buổi trị liệu. Tuy nhiên, để da hoàn toàn phục hồi thì bạn cần tuân thủ quy trình chăm sóc và bảo vệ da cực kỳ cẩn thận. Ngoài việc skincare và cải thiện chế độ dinh dưỡng, bạn cần phải lưu ý thêm một số điều sau đây.

Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời
Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời
  • Vùng da điều trị có thể bị đỏ nhẹ nên sau khi kết thúc liệu trình laser, bạn hãy chườm lạnh tại nhà. Lưu ý không đặt trực tiếp đá lên da, hãy cho đá vào khăn bông sạch và chạm nhẹ lên bề mặt da.
  • Sau khi điều trị một thời gian thì vùng da bắn laser sẽ có hiện tượng bong vảy tự nhiên. Lúc này, bạn hãy bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ và các chuyên gia thẩm mỹ. Tuyệt đối không dùng tay bóc vảy vì sẽ để lại sẹo và vết thâm.
  • Chỉ nên sử dụng các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm dịu nhẹ trên da để tránh gây kích ứng.
  • Hạn chế makeup khi da chưa phục hồi hoàn toàn vì điều này có thể cản trở quá trình phục hồi của da, khiến da bị lão hóa và kích ứng.
  • Tuyệt đối hạn chế sự tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời, luôn che chắn kỹ càng và thoa kem chống nắng có SPF > 30 trước khi ra ngoài. Vào các ngày nắng, dù ở trong nhà thì bạn cũng nên thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Nên sử dụng các loại mặt nạ chính hãng, có thành phần chiết xuất tự nhiên lành tính để chăm sóc da. Không nên dùng những sản phẩm chứa thành phần tẩy trắng hoặc gây kích ứng. Đặc biệt, chỉ đắp mặt nạ từ 1 – 2 lần mỗi tuần để làn da có thể thích ứng được.
  • Không chạm tay vào da mặt vì trên da có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, có thể gây viêm nhiễm, khiến da khó phục hồi hơn.

Trên đây là cách chăm sóc làn da sau khi bắn laser trị tàn nhang để giúp da phục hồi tốt nhất. Để phương pháp trị nám và tàn nhang bằng tia laser phát huy tối đa hiệu quả của mình thì bạn hãy chăm sóc và bảo vệ da thật cẩn thận. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn tự tin hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *