Bắn laser trị tàn nhang là một thủ thuật da liễu được áp dụng phổ biến hiện nay. Trong đó những thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày sẽ góp phần giúp cho da được chữa lành nhanh hơn và không để lại thâm sẹo. Vậy bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì, ăn gì và kiêng trong bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì?

Rất nhiều người sau khi đi thẩm mỹ gương mặt trở về đều băn khoăn không biết “bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì?”. Các bác sĩ da liễu cho biết, sau khi bắn tàn nhang bằng laser, làn da sẽ bị yếu đi và rất mỏng manh, dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động từ môi trường bên ngoài cũng như những thực phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày.

Sau khi bắn tàn nhang bằng laser, làn da sẽ bị yếu đi và rất mỏng manh
Sau khi bắn tàn nhang bằng laser, làn da sẽ bị yếu đi và rất mỏng manh

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cho làn da được khỏe mạnh, kích thích sản sinh collagen và elastin tự nhiên, giúp cho da được tái tạo nhanh hơn. Làn da sẽ phục hồi nhanh và trở nên sáng mịn trông thấy. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh sử dụng những loại thực phẩm dễ để lại vết thâm và sẹo trên da. Bởi có một số loại thực phẩm không chỉ khiến các vết thương lâu lành mà còn làm tăng sinh các sắc tố melanin, khiến cho da dễ bị thâm sạm hơn.

Với những lý do trên, vấn đề “bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì” là điều quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

Thức ăn nhiều dầu mỡ 

Người mới điều trị tàn nhang bằng laser không nên ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ. Bởi chúng có thể khiến cho các vết thương trên da lâu được chữa lành. Cụ thể, những thực phẩm cay nóng nhiều chất béo có thể khiến da bị bong tróc, nổi mụn, những đốm tàn nhang lan rộng và đậm màu hơn. 

Thực phẩm dễ gây ra những vết sẹo và vết thâm

Những thực phẩm dễ để lại sẹo và vết thâm là nhóm thực phẩm không nên sử dụng sau khi mới trị nám và tàn nhang bằng tia laser. Chúng bao gồm các loại đồ ăn như thịt gà, thịt bò, trứng,… Theo các chuyên gia, các dưỡng chất dồi dào có trong những thực phẩm này có thể kích thích sản sinh hắc tố melanin trên da, khiến các đốm tàn nhang phát triển đậm hơn. Ngoài ra, do có chứa nhiều protein, những loại thực phẩm này còn gây ngứa da, lâu lành sẹo và hình thành các vết sẹo lồi. 

Bạn nên tránh dùng những thực phẩm dễ gây ra những vết sẹo và vết thâm
Bạn nên tránh dùng những thực phẩm dễ gây ra những vết sẹo và vết thâm

Hải sản

Hải sản là nhóm thực phẩm rất giàu protein, mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng nó lại nằm trong danh sách những thực phẩm mà người mới xóa tàn nhang không nên dùng. Nếu bạn vừa trải qua quá trình bắn laser trị tàn nhang mà sử dụng hải sản thì có thể khiến tình trạng da ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Một số người bệnh có cơ địa dị ứng còn gặp phải hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, việc gãi mạnh còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và để lại sẹo.

Đồ uống có cồn và các chất kích thích

Sau khi bắn laser trị tàn nhang, bạn nên tránh sử dụng các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, nước ngọt có gas,… Bởi những loại đồ uống này có thể khiến da bị mất nước, dễ bị khô và các vết thương lâu lành hơn. Bên cạnh đó, những loại đồ uống chứa nhiều cồn còn làm tăng nguy cơ bị lão hóa da, khiến nám và tàn nhang dễ tái phát trở lại.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Những thực phẩm chứa nhiều đường có chỉ số đường huyết cao. Đây là nhóm thực phẩm gây viêm hàng đầu hiện nay, có thể khiến các hắc tố melanin trong da tăng cao. Bên cạnh đó, đường còn làm phá hủy collagen trong da, gây lão hóa sớm. Do đó những người đang trong thời kỳ điều trị nám, tàn nhang, mụn,… không nên sử dụng những thực phẩm chứa nhiều đường để tránh làm ảnh hưởng đến da.

Thực phẩm chứa nhiều đường
Thực phẩm chứa nhiều đường

Đồ nếp

Những thực phẩm làm từ gạo nếp như bánh chưng, xôi, cơm nếp, bánh rán, bánh trôi,… là những món ăn thơm ngon và quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên gạo nếp có tính nóng, dễ làm các vết thương trên da dễ bị sưng viêm và mưng mủ. Vì thế những người mới điều trị tàn nhang bằng tia laser không nên sử dụng các món ăn từ gạo nếp. Bạn hãy đợi làn da được lành hẳn rồi mới tiếp tục sử dụng.

Rau muống

Nếu bạn đang thắc mắc bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì thì nên sử dụng rau muống. Loại rau này rất giàu chất xơ và hoạt chất madecassol. Những chất này sẽ thúc đẩy quá trình tăng sinh biểu mô ở da, khiến vết thương dễ hình thành sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ. 

Bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì? Sữa

Sữa và những chế phẩm từ nguyên liệu này đều có chứa nhiều nhiều hormone tổng hợp. Vì vậy nhóm thực phẩm này sẽ làm tăng phản ứng gây viêm tại những vùng da bị tổn thương. Do đó, khi bạn uống sữa, những hormone này sẽ gây ảnh hưởng đến nồng độ hormone vốn có trong cơ thể. Điều này hoàn toàn không tốt cho việc điều trị nám và tàn nhang trên da.

Bắn laser trị tàn nhang không nên uống sữa và chế phẩm từ sữa
Bắn laser trị tàn nhang không nên uống sữa và chế phẩm từ sữa

Trị tàn nhang bằng laser nên ăn gì?

Bên cạnh vấn đề bắn laze trị tàn nhang kiêng gì, vấn đề nên ăn gì sau khi điều trị tàn nhang cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Sử dụng đúng loại thực phẩm sẽ giúp làn da của bạn nhanh chóng được hồi phục, trở nên mịn màng và sáng khỏe hơn. 

Cụ thể dưới đây là những thực phẩm bạn cần tích cực sử dụng:

  • Thực phẩm giàu vitamin C: Những thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam, quýt, ổi, xoài, cà rốt, cà chua, dưa lưới vàng, khoai tây, đu đủ, kiwi,… sẽ giúp làm ổn định sắc tố da, hỗ trợ chữa lành những tổn thương  và giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho da.
  • Thực phẩm giàu vitamin B: Nhóm thực phẩm giàu vitamin B có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng, nhanh lành sẹo và giúp da sáng mịn đều màu hơn. Một số thực phẩm giàu vitamin B bạn nên sử dụng bao gồm chuối, gan động vật, cây họ đậu, thịt lợn, sữa chua,…
  • Thực phẩm giàu đạm: Những thực phẩm giàu đạm mà người mới trị tàn nhang bằng laser nên sử dụng đó là các loại đậu, hạt, chuối, khoai lang, súp lơ xanh,… Chúng có tác dụng giúp thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, phục hồi vết thương trên da nhanh chóng.
  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như cà tím, nho, đậu đen, trà xanh, nho, lựu, kỷ tử, việt quất, nghệ, bí đao,… đều có tác dụng làm mờ sẹo, kích thích tái tạo tế bào da mới và giúp chữa lành các vết thương trên da. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn giúp làm mát cơ thể, thanh nhiệt giải độc hiệu quả.
  • Uống nhiều nước: Việc uống nhiều nước cũng sẽ giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Từ đó hỗ trợ quá trình thải độc da và phục hồi vết thương nhanh chóng, giúp da sáng khỏe và láng mịn hơn. Cụ thể, bạn nên uống từ 8-10 cốc nước/ngày. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước chanh, nước cam ép, nước dừa,… để thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và làm trẻ hóa làn da.
Bạn nên bổ sung thêm nhiều vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày
Bạn nên bổ sung thêm nhiều vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày

Bắn laser trị tàn nhang nên kiêng bao lâu?

Về vấn đề “sau khi bắn laser trị tàn nhang nên kiêng bao lâu” còn tùy thuộc vào tình trạng da và khả năng tự hồi phục của mỗi người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong quá trình hồi phục những vết thương trên da do sử dụng tia laser cần kiêng cữ các loại thực phẩm trong vòng 15-30 ngày. Cụ thể:

  • Từ 3-4 ngày đầu sau điều trị, các vết thương sẽ bắt đầu đóng vảy.
  • Từ 7-10 ngày sau, lớp vảy sẽ bắt đầu bong ra và rơi dần.
  • Khoảng 1 tháng sau điều trị, làn da mới thực sự được hồi phục như ban đầu. Đây là lúc bạn có thể ăn uống như bình thường mà không lo sẽ gặp phải bất kỳ tổn thương nào.

Lưu ý quan trọng sau khi điều trị tàn nhang bằng laser

Bên cạnh vấn đề “bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì”, để quá trình chữa lành cho da được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng bạn cần chú ý quan tâm.

Lưu ý quan trọng sau khi điều trị tàn nhang bằng laser
Lưu ý quan trọng sau khi điều trị tàn nhang bằng laser
  • Không nên tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, nhất là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
  • Khi bắt buộc phải ra ngoài bạn nên sử dụng kem chống nắng, khẩu trang, mũ rộng vành,… để tránh bị các tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động lên da.
  • Ngay cả khi bạn không ra ngoài mà chỉ làm việc trong nhà cũng cần dùng kem chống nắng. Bởi tia UV hoàn toàn có thể xuyên qua các lớp cửa kính hoặc lớp rèm cửa tại nhà. Chưa kể, việc dùng kem chống nắng cũng giúp bạn chống lại những tác động từ ánh sáng xanh có trong các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính,…
  • Làn da sau khi được xóa tàn nhang bằng tia laser rất yếu và nhạy cảm nên bạn cần tránh tập thể dục hoặc vận động mạnh khiến mồ hôi chảy ra. Đồng thời không tiến hành các biện pháp xông hơi hoặc tắm nước nóng trong vòng 48 giờ sau điều trị.
  • Trong vòng 24 giờ đầu sau khi xóa tàn nhang bằng laser, bạn không được trang điểm hay bôi bất cứ thứ gì lên mặt. Việc thoa kem dưỡng loại nào và trong khoảng thời gian nào cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ da liễu.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bắn laser trị tàn nhang cần kiêng gì và kiêng trong bao lâu. Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn sẽ biết cách chăm sóc làn da của mình một cách hiệu quả hơn. Hãy áp dụng ngay để có một làn da sáng khỏe, mịn màng hơn.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *