Trị tàn nhang bằng laser là phương pháp được sử dụng khá phổ biến hiện nay giúp xóa bỏ nhanh chóng các vết tàn nhang và đốm nâu trên da. Tuy nhiên do được áp dụng công nghệ cao trong điều trị nên nhiều chị em vẫn còn băn khoăn về dịch vụ này. Bài viết dưới đây sẽ review bắn laser trị tàn nhang một cách chi tiết nhất, giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Review bắn laser trị tàn nhang có tốt không?

Tàn nhang là một vấn đề da liễu thường gặp ở những phụ nữ ngoài 30. Những đốm tàn nhang sẽ tập trung chủ yếu ở vùng gò má và sống mũi. Chúng thường xuất hiện khi hắc tố da melanin tăng cao quá mức, khiến cho bề mặt da bị thâm sạm và xuất hiện nhiều đốm nâu, đen.

Trên thị trường thường quảng cáo rầm rộ những loại kem bôi hoặc serum trị nám, tàn nhang, trên thực tế các vết tàn nhang hoàn toàn không giống như mụn, rất khó để điều trị bằng các loại kem bôi thông thường. Giải pháp mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng được nhiều chị em tin dùng đó là trị tàn nhang bằng laser.

Trị tàn nhang bằng laser là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng
Trị tàn nhang bằng laser là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng

Bắn laser trị tàn nhang là phương pháp mà các bác sĩ sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp chiếu trực tiếp lên vùng da bị tan nhang. Các tia laser sẽ thẩm thấu qua da, phá vỡ sự liên kết của hắc tố melanin, giúp da sáng mịn đều màu hơn. Phương pháp này được thực hiện nhanh chóng, an toàn, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hiệu quả điều trị lâu dài.

Ngoài ra, việc dùng tia laser trị tàn nhang còn giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên, hình thành các mô da mới, thay thế các tế bào da cũ. Từ đó, giúp làn da đàn hồi và tươi trẻ hơn.

Tuy nhiên các chuyên gia da liễu cho biết, việc bắn laser trị tàn nhang có tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bác sĩ sẽ sử dụng các tia laser có bước sóng phù hợp để tác động trực tiếp vào da, giúp mang lại hiệu quả cao. Sau đó bạn có thể cảm nhận thấy những thay đổi trên làn da của mình chỉ sau một vài lần sử dụng. Thế nhưng, nếu không có chế độ kiêng khem khoa học cẩn thận, những vết nám và tàn nhang có thể sẽ quay trở lại. 

Các phương pháp bắn laser trị tàn nhang phổ biến hiện nay

Hiện nay có 4 loại sóng laser được dùng phổ biến nhất trong điều trị tàn nhang. Mỗi loại laser lại phù hợp với một loại da khác nhau. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng tàn nhang trên da của bạn để lựa chọn loại laser phù hợp:

Mỗi loại laser được sử dụng đều phù hợp với một loại da khác nhau
Mỗi loại laser được sử dụng đều phù hợp với một loại da khác nhau
  • Laser Fraxel: Việc điều trị tàn nhang bằng Laser Fraxel mang lại hiệu quả cao nhất, ít rủi ro và thời gian phục hồi nhanh. Để thực hiện, các bác sĩ sẽ bắn các cột năng lượng laser cực nhỏ vào da cho đến khi vết tàn nhan mờ dần và biến mất hẳn. Tia laser này có ưu điểm đó là dùng được cho mọi loại da, an toàn và ít gặp biến chứng sau điều trị.
  • Laser Ruby Q-switched: Tia laser này sử dụng bước sóng 694nm, có thể phá hủy chân tàn nhang một cách nhanh chóng, hiệu quả. Loại laser này có xung năng lượng rất ngắn, chỉ kéo dài vài nano giây. Tuy nhiên nó lại có tác động cực mạnh lên hắc tố melanin trong tàn nhang, khiến các hạt sắc tố dần biến mất khỏi da.
  • Laser Q-Switched Medlite: Q-Switched Medlite có bước sóng chỉ khoảng 532nm, giúp loại bỏ hắc tố melanin trên bề mặt một cách hiệu quả. Tuy nhiên tia laser này lại không có khả năng tiêu diệt các đốm tàn nhang nằm sâu bên trong da. Ưu điểm của Medlite đó là ít làm nóng da, mang tới khả năng hồi phục da nhanh hơn các loại laser khác. Đặc biệt Q-Switched Medlite còn có thể dùng được cho nhiều vùng da bị tàn nhang lớn hơn trên cơ thể.
  • Laser Gemini: Laser Gemini được sử dụng để điều trị tàn nhang cho những phụ nữ Châu Á có da màu vàng hoặc sẫm màu. Các tia Gemini sẽ được bắn qua một cửa sổ kính đã được làm lạnh để không làm tổn hại tới da. Phương pháp này được đánh giá là an toàn, hiệu quả cao, hạn chế được nhiều rủi ro trong điều trị.

Quy trình sử dụng laser trị tàn nhang

Điều trị tàn nhang bằng laser là một phương pháp được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Quy trình bác sĩ thực hiện sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ da liễu sẽ tiến hành thăm khám, soi da để xác định tình trạng da và mức độ tàn nhang của bạn. Theo đó, dựa vào kích thước, màu sắc, độ sâu của chân nám, bác sĩ sẽ chọn được phương pháp điều trị laser phù hợp như cắt đốt CO2, laser Q-Swiched, laser Toning.

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và soi da
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và soi da

Bước 2: Tẩy trang, làm sạch da

Sau khi lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch da mặt cho người bệnh để đảm tránh nhiễm trùng trong quá trình thực hiện. Các bước làm sạch da bao gồm việc tẩy tế bào chết và rửa mặt bằng sữa rửa mặt để làm sạch lỗ chân lông. Từ đó hỗ trợ quá trình đốt tàn nhang bằng laser được hiệu quả hơn.

Bước 3: Gây tê cho vùng da chuẩn bị điều trị tàn nhang

Trước khi tiến hành đốt tàn nhang, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa gây tê tại chỗ và ủ khoảng 30-45 phút để giảm đau và giảm cảm giác châm chích trong quá trình thực hiện.

Bước 4: Tiến hành bắn laser trị tàn nhang

Bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh bước sóng theo tần số laser phù hợp với tình trạng tàn nhang của người bệnh. Năng lượng từ tia laser sẽ nhanh chóng phá vỡ cấu trúc liên kết của các hắc tố melanin, đồng thời kích thích làn da sản sinh collagen, cải thiện độ đàn hồi và trắng sáng cho da. Tùy theo tình trạng tàn nhang, khách hàng có thể trải qua khoảng 2-3 buổi điều trị mới đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bước 5: Chườm đá lạnh để làm dịu da

Sau khi bắn tàn nhang bằng tia laser, làn da sẽ xuất hiện tình trạng sưng đỏ và nóng rát. Để làm giảm hiện tượng này, bác sĩ sẽ tiến hành chườm lạnh cho khách hàng. Tùy vào cơ địa của từng người mà làn da sẽ được hồi phục sau khoảng 30-60 phút. Với những người có làn da nhạy cảm thì thời gian hồi phục có thể kéo dài đến vài ngày sau.

Bước 6: Chăm sóc tại nhà sau quá trình điều trị

Sau khi điều trị tàn nhang bằng laser, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách tự chăm sóc da tại nhà. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ lên lịch cho những buổi trị liệu tiếp theo để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Xem thêm: Bắn Laser Trị Tàn Nhang Cần Kiêng Gì? Kiêng Trong Bao Lâu?

Tác dụng phụ sau khi trị tàn nhang bằng laser

Bất cứ phương pháp điều trị nào cũng sẽ tồn tại những điểm hạn chế riêng, việc điều trị tàn nhang bằng laser cũng vậy. Dưới đây là những tác dụng phụ mà bạn có thể gặp phải trong quá trình điều trị tàn nhang. Cụ thể như sau:

Làn da có thể bị sưng đỏ hoặc ngứa ngáy sau điều trị
Làn da có thể bị sưng đỏ hoặc ngứa ngáy sau điều trị
  • Da sưng đỏ hoặc ngứa: Hiện tượng này diễn ra khá phổ biến sau mỗi liệu trình bắn tàn nhang. Bởi bước sóng của tia laser có thể đi sâu vào bên trong lớp biểu bì, khiến cho làn da bị kích ứng và nổi mẩn ngứa.
  • Gây đau nhức: Sau khi điều trị xong, thuốc tê cũng sẽ hết hiệu lực. Khi đó bạn có thể sẽ cảm thấy hơi đau nhức, bỏng rát và khó chịu ở mặt. Đặc biệt, cơn đau này không phải chỉ xuất hiện một lúc mà nó có thể kéo dài thêm vài ngày cho đến khi làn da thực sự được hồi phục.
  • Bầm tím: Những vết bầm tím có thể xuất hiện thành từng mảng tạo thành những đốm tím trên da, ẩn dưới mạch máu. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi chưa đầy 24 giờ những vết bầm tím này sẽ mờ dần đi.
  • Da nhạy cảm và bắt nắng: Sau khi điều trị tàn nhang bằng laser, làn da của bạn chắc chắn sẽ mỏng dần đi và dễ bị bắt nắng hơn. Do đó nếu không che chắn cẩn thận, làn da của bạn sẽ dễ bị đen sạm và nổi nhiều nám, tàn nhang hơn lúc đầu.
  • Để lại sẹo: Việc để lại sẹo sau khi điều trị tàn nhang bằng laser là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi bạn không biết cách chăm sóc da hợp lý.
  • Sắc tố da bị thay đổi: Có không ít các trường hợp sau khi bắn tàn nhang bằng tia laser lượng tàn nhang trên mặt lại xuất hiện nhiều hơn. Nguyên nhân là bởi sự gia tăng của cá sắc tố da, điều này thường gặp ở những người châu Á.
  • Da phồng rộp, đóng vảy hoặc bị ghẻ: Đây là tác dụng phụ khá nghiêm trọng sau khi thực hiện điều trị tàn nhang bằng tia laser hoặc ánh sáng IPL.
  • Mất chất béo trên biểu bì da: Trường hợp này thường gặp phải ở những đối tượng sử dụng phương pháp bắn laser với tần số vô tuyến Thermage.
  • Nổi mụn: Trường hợp bạn bị dị ứng bởi các tác động có trong tia laser hoặc kem bôi da sau điều trị thì sẽ xảy ra tình trạng nổi mụn.
  • Nhiễm trùng: Đây không phải tác dụng phụ thường gặp nhưng tình trạng nhiễm trùng sau khi bắn tàn nhang bằng laser vẫn có thể xảy ra khi khách  hàng không biết cách chăm sóc da tại nhà.

Bắn tia laser xóa tàn nhang giá bao nhiêu?

Chi phí bắn laser trị tàn nhang ở mỗi cơ sở y tế lại có sự chênh lệch khác nhau. Nếu bạn lựa chọn những địa chỉ ở thành phố lớn, công nghệ hiện đại, giá thành cho 1 buổi trị liệu sẽ dao động từ khoảng 3-20 triệu. Mỗi một liệu trình cũng sẽ diễn ra trong vòng 2-3 buổi.  

Chi phí bắn laser trị tàn nhang khoảng từ 3-20 triệu đồng
Chi phí bắn laser trị tàn nhang khoảng từ 3-20 triệu đồng
Công nghệ laser được sử dụng Giá tiền
Laser quang điện 800.000 – 1.000.000 đồng
Laser Q-Switched 2.500.000 – 3.500.000 đồng
Laser Gemini 4.000.000 – 8.000.000 đồng
Laser Toning 7.000.000 – 15.000.000 đồng
Laser Picosure  10.000.000 – 20.000.000 đồng

Với mức giá này, không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện. Do đó bạn cần cân nhắc trước khi quyết định điều trị. Điều quan trọng là tuyệt đối không được ham rẻ mà điều trị tại các cơ sở kém chất lượng để tránh “tiền mất tật mang”.  Tuy nhiên đây chỉ là mức giá để bạn có thể tham khảo, bởi chi phí cho 1 liệu trình cụ thể còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Cơ sở điều trị: Mỗi cơ sở điều trị đều có mức giá khác nhau. Cụ thể giá tiền sẽ phụ thuộc vào trình độ tay nghề của bác sĩ, cơ sở vật chất cũng như mức độ uy tín của cơ sở đó trên thị trường. Do đó với những cơ sở công lập hoặc nổi tiếng thì chi phí điều trị chắc chắn sẽ cao hơn.  
  • Tình trạng da của người bệnh: Nếu các mảng tàn nhang đã xuất hiện trên da lâu năm, chân nám sâu và hình thành mảng lớn. Bên cạnh đó, nếu làn da của bạn là loại da mụn, có nhiều bã nhờn hoặc sẹo thì việc điều trị cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn.
  • Loại laser bạn chọn: Mỗi tia sóng laser đều có một công dụng khác nhau và đương nhiên mức giá cũng sẽ không giống nhau. Một số loại laser dùng cho tình trạng da bị tàn nhang ở mức độ nặng sẽ có chi phí đắt hơn so với tình trạng tàn nhang ở mức độ trung bình.

Một số câu hỏi liên quan

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dịch vụ bắn laser trị tàn nhang, dưới đây là một số câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Bắn laser trị xóa tàn nhang có đau không?

Rất nhiều khách hàng review cho biết, việc bắn tia laser trị tàn nhang hoàn toàn không đau đớn. Vì trước đó bác sĩ đã tiến hành gây tê cho khách hàng nên trong quá trình điều trị chỉ có cảm giác châm chích nhưng không đau như mọi người nghĩ.

Việc bắn tia laser trị tàn nhang hoàn toàn không đau đớn
Việc bắn tia laser trị tàn nhang hoàn toàn không đau đớn

Sau khi chữa tàn nhang bao lâu thì hết thâm?

Khoảng 4-10 ngày sau điều trị, các vết thâm trên da sẽ mờ dần. Tuy nhiên thời gian nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cách chăm sóc da của mỗi người. Có những người nhanh hết thâm do cơ địa tốt, cũng có những người hơn 1 tuần mới hết thâm do cơ địa không tốt.

Bị tàn nhang bẩm sinh có dùng laser được không?

Tàn nhang bẩm sinh hoàn toàn có thể chữa được bằng laser. Việc điều trị bằng tia laser có thể loại bỏ tới 95% tàn nhang trên mặt chỉ sau 3-4 liệu trình điều trị.

Bắn laser trị tàn nhang có trị dứt điểm được không?

Phương pháp dùng laser không thể điều trị dứt điểm tàn nhang bởi vì sắc tố melanin vẫn có thể tiếp tục phát triển được. Tuy nhiên việc sử dụng laser đã loại bỏ được tạm thời các yếu tố gây tàn nhang và khi chăm sóc bảo vệ da mặt tốt, những đốm nâu này cũng sẽ hạn chế xuất hiện trên da hơn.

Trị tàn nhang bằng laser nên ăn gì, kiêng gì?

  • Thực phẩm nên ăn: Những thực phẩm lành tính sẽ giúp những tổn thương trên da nhanh được chữa lành. Một số loại thực phẩm bạn nên tích cực sử dụng bao gồm: Các loại hạt, sữa, súp lơ xanh, ngũ cốc, cam, quýt, chanh, quất, bí đao, nghệ,…
  • Thực phẩm không nên ăn: Một số loại thực phẩm có thể khiến da nổi mụn, dễ hình thành vết thâm và khiến các đốm tàn nhang lan rộng hơn, do đó bạn cần tránh sử dụng những thực phẩm như: Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thịt bò, thịt gà, trứng, gạo nếp, hải sản, rau muống, thuốc lá, rượu bia, đồ có gas,…

Những lưu ý quan trọng sau khi điều trị tàn nhang

Sau khi điều trị tàn nhang bằng tia laser, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Cần chăm sóc da tại nhà đúng cách sau khi trị tàn nhang bằng laser
Cần chăm sóc da tại nhà đúng cách sau khi trị tàn nhang bằng laser
  • Tuần đầu tiên sau khi trị tàn nhang bằng laser, bạn tuyệt đối không được rửa mặt bằng nước ấm và sử dụng mỹ phẩm. Bởi các hóa chất có trong mỹ phẩm  có thể khiến da bị tổn thương, thậm chí còn gây ra sẹo rỗ, sẹo trắng,…
  • Không sử dụng các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, không dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, nước ngọt có gas, cà phê,… Bởi những loại thực phẩm này có thể làm suy giảm sức đề kháng, tăng thân nhiệt khiến  các vết thương trên da lâu lành.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, trung bình mỗi người nên uống từ 2-3 lít nước để giúp thanh nhiệt, giải độc, giúp các vết thương trên da nhanh được chữa lành hơn.
  • Không sờ tay lên da mặt, không cào gãi hay bóc vảy trên da. Bởi bàn tay của chúng ta thường chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu không rửa sạch tay vi khuẩn có thể tấn công da và gây viêm nhiễm.
  • Rửa mặt sạch sẽ hàng ngày bằng nước muối sinh lý để ngăn ngừa nguy cơ gây viêm nhiễm. Tuyệt đối không được sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh. Bởi chúng có thể gây tác động xấu đến quá trình chữa lành vết thương trên da.
  • Không nên sử dụng các thiết bị điện tử với tần suất dày đặc. Bởi ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại có thể gây cản trở quá trình chữa lành da.
  • Cần xây dựng một chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, lành mạnh, ngủ đủ giấc và không thức khuya để giúp tăng cường sức khỏe cho làn da.

Như vậy bài viết trên đây đã review bắn laser trị tàn nhang để giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này. Yếu tố quan trọng nhất của việc điều trị tàn nhang bằng laser đó là tìm được một bác sĩ giỏi và một cơ sở chữa trị uy tín. Vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ vấn đề này để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *