Tàn nhang là những đốm nâu nhỏ khiến da xuống sắc, làm chị em cảm thấy kém tự tin. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã tìm đến phương pháp trị tàn nhang bằng tia laser bước sóng ngắn. Vậy bắn tia laser trị tàn nhang có tốt không và có nên trị tàn nhang bằng tia laser không? Để biết được câu trả lời chi tiết nhất thì mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Bắn tia laser trị tàn nhang trên da có tốt không?

Các vết tàn nhang thường có màu nâu sữa, dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Tàn nhang có thể mờ đi khi chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm chứa vitamin C, vitamin E, AHA,… Thời gian tác dụng của phương pháp này rất lâu, vì vậy nếu muốn có hiệu quả trị tàn nhang nhanh chóng thì nhiều người đã lựa chọn phương pháp bắn tia laser.

Phương pháp điều trị tàn nhang bằng tia Laser
Phương pháp điều trị tàn nhang bằng tia Laser

Nguyên tắc điều trị tàn nhang bằng laser là sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp tác động trực tiếp vào vùng hắc sắc tố. Năng lượng của tia laser xuyên qua các lớp da, đi thẳng tới tầng trung bì. Sau đó phá hủy các tế bào melanin và hỗ trợ hình thành collagen mới. Các hắc sắc tố bị phá hủy sẽ được đào thải ra ngoài, trả lại làn da sáng đều màu cho bạn.

Về cơ bản, tia laser chỉ tác dụng lên vùng da bị tàn nhang, hoàn toàn không ảnh hưởng đến vùng da lành. Sau khi điều trị làn da sẽ trở nên mỏng manh và dễ tổn thương hơn. Cần có một khoảng thời gian chăm sóc và bảo vệ cẩn thận để làn da có thể khôi phục lại sức sống rạng ngời của mình. Trong thời gian này, nếu không chăm sóc kỹ thì da hoàn toàn có thể bị tổn thương vĩnh viễn hoặc bị tái phát tàn nhang.

Da sau khi đốt tàn nhang
Da sau khi đốt tàn nhang

Qua những phân tích trên có thể kết luận được rằng: Hiệu quả của phương pháp bắn tia laser trị tàn nhang rất nhanh và tốt. Tuy nhiên cần kết hợp với việc chăm sóc và bảo vệ da đúng cách thì mới có thể có được hiệu quả tốt nhất. Ngược lại, chăm sóc và bảo vệ da không đúng sẽ khiến làn da trở nên tệ hơn.

Bài đọc thêm: Review Bắn Laser Trị Tàn Nhang Chi Tiết Dành Cho Khách Hàng

Có nên điều trị nám, tàn nhang bằng tia laser không?

Hiện nay các công nghệ trị tàn nhang bằng laser được sử dụng nhiều nhất là: Laser Revlite, Laser Toning, Q-Switched, Laser Helios III, Laser Picosure, Laser Melastar , Laser Ultra Nano,…

So với các phương pháp trị tàn nhang truyền thống thì phương pháp bắn laser có nhiều ưu điểm vượt trội. Phải kể đến là:

  • Tác dụng điều trị nhanh, có thể cải thiện từ 70-90% tình trạng tàn nhang chỉ sau 1-3 tuần điều trị.
  • Có thể loại bỏ hầu như tất cả các vết nám, tàn nhang trên da, kể cả những vết sậm màu và cứng đầu nhất.
  • Tia laser chỉ tác dụng lên bề mặt da, hoàn toàn không gây tổn thương đến hệ thần kinh và mạch máu dưới da.
Chăm sóc da sai cách có thể khiến da bị sẹo rỗ
Sau khi đốt laser, chăm sóc da sai cách có thể khiến da bị sẹo rỗ

Song song cùng những ưu điểm vượt trội, phương pháp này cũng tồn tại một số nhược điểm dưới đây:

  • Yêu cầu người dùng phải bảo vệ da thật cẩn thận và chăm sóc da đúng cách, nếu không thì tàn nhang có thể tái lại sau 6-12 tháng.
  • Hiệu quả và thời gian điều trị có sự khác biệt tùy vào tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ.
  • Chi phí điều trị cao.

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc đến nguy cơ gặp phải một số tác dụng phụ của phương pháp này. Cụ thể như sau:

  • Sau khi thuốc tan hết thì bạn sẽ cảm thấy da bị đau nhức, bỏng rát, trên mặt khô căng khó chịu. Đặc biệt, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu trong suốt thời gian chăm sóc đợi da phục hồi hoàn toàn.
  • Bước sóng laser có thể khiến da bị kích ứng, gây mẩn ngứa, sưng đỏ, bầm tím, phồng rộp, nổi mụn,…
  • Da bị mỏng và yếu đi, nhạy cảm hơn với ánh nắng, dễ dàng bị bắt nắng.
  • Nếu điều trị không tốt sẽ có nguy cơ để lại sẹo trên da.
  • Có một số trường hợp sẽ bị gia tăng sắc tố da, khiến lượng tàn nhang trên da gia tăng gấp bội.
  • Khi sử dụng tia laser với tần số vô tuyến Thermage sẽ có nguy cơ gây mất chất béo trên biểu bì da.
  • Một trong những tác dụng phụ hiếm gặp nhưng rất nghiêm trọng là nhiễm trùng. Tình trạng này xảy ra khi bạn chăm sóc và vệ sinh da sai cách.
Điều trị và chăm sóc, bảo vệ da đúng cách giúp bạn lấy lại làn da sáng đều màu
Điều trị và chăm sóc, bảo vệ da đúng cách giúp bạn lấy lại làn da sáng đều màu

Vậy thì có nên điều trị tàn nhang bằng phương pháp bắn tia laser không? Câu trả lời là có, nếu như bạn muốn tác dụng nhanh và bạn có đủ điều kiện kinh tế, đủ khả năng để chăm sóc và bảo vệ da. Ngược lại, nếu bạn chưa có đủ chi phí và không đảm bảo có thể bảo vệ, chăm sóc, giữ vệ sinh sạch sẽ cho làn da thì không nên thực hiện.

Một số điều cần lưu ý khi trị tàn nhang bằng laser

Bất cứ một phương pháp làm đẹp nào đều có khả năng cải thiện sắc đẹp, hoặc gây ra nhiều rủi ro để lại “vết sẹo thẩm mỹ”. Chính vì vậy, muốn điều trị tàn nhang bằng tia laser hiệu quả nhất thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Luôn luôn chọn cơ sở điều trị uy tín, được cấp phép hoạt động, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, có hệ thống máy móc chất lượng cao và chất lượng dịch vụ tốt.
  • Sau khi điều trị cần thực hiện chăm sóc da theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm để bôi lên da.
  • Cần cân bằng chế độ dinh dưỡng, bổ sung các loại thực phẩm có dưỡng chất hỗ trợ phục hồi da, tránh sử dụng các chất kích thích và đồ ăn chứa thành phần gây dị ứng.
  • Nên uống nhiều nước để hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, giúp da phục hồi tốt hơn.
  • Không chạm tay lên da để tránh nhiễm trùng, để vảy ra bong tự nhiên chứ không dùng tay bóc.
  • Quan trọng nhất là phải che kín da, bôi kem chống nắng để bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “bắn tia laser trị tàn nhang có tốt không, có nên điều trị tàn nhang bằng tia laser không”. Công nghệ này đang ngày càng phát triển và được ưa chuộng bởi những lợi ích mà nó mang lại. Vì vậy bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp này nếu thấy nó phù hợp với bản thân.

Bài viết hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *