Phun chân mày có đau không là vấn đề thắc mắc của nhiều người. Những năm gần đây, phương pháp thẩm mỹ làm đẹp này đang nhận được ưa chuộng rộng rãi và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu bạn đọc cũng muốn tìm hiểu thêm về chủ đề xăm lông mày thì đừng bỏ qua bài viết của DrBeauty dưới đây.

Phun chân mày có đau không? – Các yếu tố liên quan

Phun thêu chân mày ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì tính tiện dụng, chi phí hợp lý và có thể giải quyết tốt các vấn đề như lông mày thưa, nhạt màu,… Phương pháp làm đẹp này gồm có hai công nghệ chính, đó là:

  • Phun mực/bột màu: Các loại mực xăm và bột màu chuyên dụng thông qua một máy bơm đặc biệt đi vào bên trong lớp biểu bì, tạo ra khuôn lông mày tự nhiên, phù hợp với dáng mặt từng người. Công nghệ này ra đời sớm nhất và được ứng dụng rộng rãi tại đa số các thẩm mỹ viện hiện nay. 
  • Thêu, điêu khắc lông mày: Với những người muốn một đôi lông mày đẹp tinh tế với từng sợi lông mảnh thì có thể lựa chọn phương án thêu, điêu khắc chân mày. Công nghệ này sử dụng mực xăm và máy đầu kim nano để tạo ra những đường chỉ nhỏ lấp đầy khuôn lông mày. So với phun mực/bột màu, thêu chân mày được đánh giá cao hơn về tính chân thật.
Công nghệ xăm và thêu lông mày phổ biến nhất hiện nay
Công nghệ xăm và thêu lông mày phổ biến nhất hiện nay

Ngoài vấn đề tổng quan nói trên, phun chân mày có đau không hoặc phun thêu chân mày có đau không cũng là nỗi băn khoăn của không ít người. Một số ý kiến cho rằng vì vùng da ở lông mày không có lớp đệm thịt và mỡ nên khi phun xăm chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác đau đớn.

Tuy nhiên, trong thực tế thì không đúng như vậy. Việc phun chân mày dù là theo công nghệ nào rất ít khi đem đến sự khó chịu cho người thực hiện. Lý do là vì trước khi tiến hành phun xăm, chuyên viên của thẩm mỹ, spa sẽ thoa lên trên lông mày một lớp thuốc tê tác dụng nhanh. Quá trình phun xăm có thể có một chút châm chích nhẹ nhưng hoàn toàn nằm trong mức độ chịu đựng được.

Cũng theo các chuyên gia, vấn đề xăm chân mày có đau không còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

  • Kỹ thuật của chuyên viên: Những thợ xăm lành nghề thường mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng hơn cho bạn vì họ có kỹ thuật tốt hơn. Họ có thể kiểm soát lực tay,  góc độ đi kim tạo nét hoặc phun màu để đảm bảo kết quả đẹp nhất đồng thời không mang đến cảm giác khó chịu với khách hàng.
  • Dụng cụ, thiết bị hỗ trợ: Bên cạnh yếu tố kỹ năng, sự phát triển của công nghệ phun xăm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thực hiện. Các công nghệ mới cải tiến máy móc hỗ trợ chuyên dụng, vừa g\rút ngắn được thời gian vừa giúp mực phun đều, nét mảnh nhẹ và không gây đau đớn.
Xăm chân mày đau không phụ thuộc một phần vào tay nghề người thực hiện
Xăm chân mày đau không phụ thuộc một phần vào tay nghề người thực hiện

Lưu ý khi phun chân mày

Cùng với những chủ đề như phun lông mày có đau không, phun mày có đau không,… bạn cũng cần chú ý đến một số lưu ý sau đây:

  • Khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể sẽ có cảm giác tê rần hoặc hơi đau nhẹ. Tình trạng này không có gì nghiêm trọng và thường biến mất sau khoảng 1 đến 2 tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau dữ dội hoặc kéo dài dai dẳng, hãy thông báo ngay cho bác sĩ.
  • Phun chân mày được 5 đến 7 ngày sẽ xuất hiện hiện tương bong tróc. Bạn tuyệt đối không được dùng tay bóc, cậy mà nên để chúng bong ra tự nhiên. Đừng quên thoa thêm thuốc mỡ theo hướng dẫn của spa.
  • Giữ chân mày mới làm khô ráo trong 3 – 4 ngày đầu. Những ngày tiếp theo bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để vệ sinh. Tránh bụi bẩn, ánh nắng mặt trời cũng giúp da cũ nhanh bong và lông mày lên màu đẹp hơn.
  • Có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi điều độ. Bạn nên hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều đường, dầu mỡ. Thay vào đó hãy tăng cường thêm rau xanh và trái cây tươi.
  • Các loại thực phẩm như thịt bò, rau muống, xôi nếp,… cần kiêng khem 1 tuần để tránh cho lông mày sưng đau, ngứa ngáy hoặc lên màu đậm nhạt không đều.
Ăn uống đủ chất khá quan trọng sau khi xăm chân mày
Ăn uống đủ chất khá quan trọng sau khi xăm chân mày

Trên đây là những thông tin giải đáp dành cho vấn đề phun chân mày có đau không. Hy vọng bạn đọc đã có được nguồn tham khảo hữu dụng phục vụ cho quá trình chuẩn bị trước và sau khi thực hiện thẩm mỹ chân mày. Chúc bạn một ngày mới vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc!

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *