Phun, xăm là phương pháp làm đẹp lý tưởng cho những người có dáng lông mày thưa, nhợt nhạt, không có điểm nhấn. Vậy thời gian thực hiện này có lâu không, phun lông mày bao lâu thì xong và lên màu đẹp? Chị em cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết qua những thông tin sau.

Phun lông mày bao lâu thì xong – Chuyên gia trả lời

Phun lông mày là kỹ thuật sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để đưa mực xăm phủ lên các điểm cho trên chân mày sao cho tạo thành dáng như ý. Chị em nên thực hiện khi chân mày quá mảnh, thưa và nhạt, thiếu đầu hoặc cụt đuôi.

Phần mực phun chỉ tác động vào phần biểu bì da sâu khoảng 0.2mm nên rất an toàn, không gây ra quá nhiều tổn thương. Hiện nay, đây là phương pháp tối ưu giúp chị em sở hữu đôi chân mày đẹp như mong đợi, không còn mất nhiều thời gian để tô vẽ mỗi ngày trước khi ra ngoài.

“Phun lông mày mất bao nhiêu thời gian?” – Công nghệ ngày càng phát triển, quá trình phun diễn ra khá nhanh, chỉ khoảng 60 – 90 phút. Đầu tiên, khách hàng sẽ được chuyên viên kiểm tra tình trạng lông mày và tư vấn kiểu dáng cũng như màu sắc phù hợp. Sau đó, chuyên viên sẽ phác phải trực tiếp dáng lông mày, thoa tê và tiến hành phun mực.

Phun lông mày bao lâu thì xong là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm
Phun lông mày bao lâu thì xong là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm

Khi mới thực hiện xong, bạn sẽ cảm thấy dáng lông mày hơn cứng và có màu đậm. Tuy nhiên chị em đừng quá lo lắng bởi không chỉ phun là đã hoàn thành, lông mày còn cần thời gian bong tróc và lên màu. Thời gian này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất là cơ địa mỗi người.

Lông mày bao lâu thì lên màu?

Phun chân mày bao lâu thì lên màu, phun lông mày bao lâu thì đẹp là thắc mắc của rất nhiều chị em. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, thời gian bong tróc sẽ khoảng 5  – 10 ngày sau khi phun cũng như xăm. Sau khi lớp da non ổn định, chúng sẽ đẩy lớp vảy mỏng bảo vệ lông mày tróc ra, giúp cho lên màu chuẩn đẹp. Quá trình này phải được diễn ra tự nhiên, tuyệt đối không được tự ý dùng tay tác động. Thông thường, sau 1 tháng phun, màu mực sẽ ổn định, đường chân mày cũng trở nên thanh mảnh và tự nhiên hơn.

Màu lông mày lên nhanh hay chậm, đẹp hay không phụ thuộc vào 8 yếu tố sau:

  • Chất lượng mực phun: Những loại mực phun cao cấp, hợp với sắc tố da sẽ có thời gian lên màu nhanh, đồng thời tính thẩm mỹ và độ an toàn tốt hơn. Nếu sử dụng màu kém chất lượng có thể khiến da bị nhiễm trùng cực kỳ nguy hiểm.
  • Công nghệ hiện đại: Trang thiết bị phun xăm ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ góp phần tăng khả năng đi mực đều, giảm sự xâm lấn đối với da, nên thời gian chân mày lành nhanh hơn, lên màu đẹp.
  • Tay nghề của chuyên viên: Lông mày có dáng đẹp hay không, lên màu có đều hay không phụ thuộc rất lớn vào chuyên môn và con mắt thẩm mỹ của chuyên viên. Thêm vào đó, kỹ thuật non yếu, đường đi kim không đều làm cho mức độ tổn thương trên da cao, chân mày lâu bong hơn.
  • Cơ địa và cách chăm sóc: Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến phun, xăm lông mày bao lâu thì lên màu. Những người có làn da dầu hoặc nhạy cảm thông thường sẽ khó lên màu hơn. Đặc biệt, dù bạn có làn da nào thì cũng cần chăm sóc và có chế độ dinh dưỡng theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia để không ảnh hưởng đến màu sắc cũng như gây sẹo sau khi phun lông mày.
  • Tuổi tác: Theo nghiên cứu, những người càng nhiều tuổi thì thời gian lên màu càng chậm.
  • Hoạt động của hệ tuần hoàn: Những vấn đề liên quan đến hệ tuần hoàn, tim mạch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh các tế bào da mới, từ đó khiến vết thương lâu lành.
  • Nồng độ hormone estrogen: Hàm lượng estrogen trong cơ thể chị em càng thấp thì quá trình tự chữa lành ở phần lông mày sau khi phun, xăm càng chậm.
  • Bệnh lý tiểu đường: Nếu đang trị bệnh tiểu đường, chị em nên cân nhắc phun lông mày để tránh việc khó lên màu và bị lệch tone màu.
Lông mày bao lâu thì lên màu phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Lông mày bao lâu thì lên màu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Để giải đáp thắc mắc phun lông mày bao lâu thì xong, chị em tham khảo quá trình lên màu của lông mày. Cụ thể 3 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Trong 2 ngày đầu tiên sau khi phun, xăm, chị em sẽ thấy phần da ở lông mày hơi sưng đỏ và đau nhức. Các chuyên gia hướng dẫn chườm đá lên vùng da xung quanh để giảm đau.
  • Giai đoạn 2: 3 -5 ngày sau, tình trạng này giảm dần, đồng thời lớp vảy bên ngoài bắt đầu bong tróc. Lúc này, chị em có thể bôi thêm kháng sáng theo chỉ dẫn từ chuyên gia để màu mực lên đẹp hơn.
  • Giai đoạn 3: Sau 4 tuần, chị em nên đi thăm khám lại để chuyên gia sẽ kiểm tra lại dáng mày và màu sắc.
Quá trình lên màu lông mày gồm 3 giai đoạn
Quá trình lên màu lông mày gồm 3 giai đoạn

Xem thêm: Phun Lông Mày Bị Nhạt Nên Làm Thế Nào Để Xử Lý Hiệu Quả?

Phun chân mày giữ được bao lâu?

Khi có ý định thực hiện, rất nhiều chị em quan tâm vậy phun chân mày giữ được bao lâu hay phun lông mày sau bao lâu thì dặm lại được. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, thông thường, màu lông mày sẽ giữ được trong vòng 3 – 5 năm. Tuy nhiên, trong thời gian này, chân mày có thể bị co lại nhỏ hơn so với ban đầu. Chị em hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại sao cho vừa ý.

Phun lông mày sau bao lâu thì dặm lại được là điều chị em rất quan tâm
Phun lông mày sau bao lâu thì dặm lại được là điều chị em rất quan tâm

Lưu ý sau khi phun lông mày

Thời gian lâu hay không phụ thuộc rất lớn vào cơ địa cũng như chế độ chăm sóc của mỗi người. Để cho màu lên đẹp và lâu bay, chị em cần chú ý những vấn đề sau:

  • Sau khi phun, tuyệt đối không để chân mày dính nước trong 5 – 7 ngày bởi việc này có thể khiến nhòe mực, lên màu không chuẩn.
  • Không tự ý dùng tay bóc da ở chân mày, vừa làm cho lông mày bị mất màu, vừa có thể gây nhiễm trùng cực kỳ nguy hiểm.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay vận động ra nhiều mồ hôi.
  • Không nên trang điểm trong tháng đầu tiên sau khi phun hoặc xăm chân mày.
  • Bôi thuốc và vệ sinh bằng nước muối theo đúng chỉ dẫn từ chuyên viên thẩm mỹ.
  • Kiêng các món gồm thịt gà, bò, hải sản, trứng, rau muống, đồ nếp, chất kích thích trong khoảng 1 tháng bởi chúng có thể làm chậm thời gian lành của vết thương, gây sẹo, viêm nhiễm.
  •  Uống đủ nước, bổ sung thêm thực phẩm nhiều vitamin, chất xơ ở trong trái cây và củ quả tươi như cam, bưởi,…

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho vấn đề phun lông mày bao lâu thì xong. Khi thực hiện, chị em nên ưu tiên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để có được đôi lông mày ưng ý nhất. Bên cạnh đó, đừng quên thực hiện đúng quy trình chăm sóc theo chỉ định của chuyên gia.

Không nên bỏ lỡ: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *