Vấn đề “cơ địa sẹo lồi có xăm lông mày được không” là thắc mắc chung của phái đẹp khi đang có ý định đi xăm lông mày. Chị em cùng theo dõi bài viết này để được các chuyên gia thẩm mỹ giải đáp chi tiết và đưa ra một số lời khuyên quan trọng trước khi tiến hành thủ thuật thẩm mỹ này.

Cơ địa sẹo lồi có xăm lông mày được không – Câu trả lời từ chuyên gia thẩm mỹ

Để trả lời cho câu hỏi “cơ địa sẹo lồi có xăm lông mày được không?”, trước tiên chị em cần hiểu rõ về nguyên lý hình thành sẹo lồi cũng như cơ chế xăm lông mày.

Sẹo lồi xảy ra do sự tăng sinh quá mức về số lượng cũng như trật tự của các mô sợi trong lớp bì trong giai đoạn hồi phục vết thương. Trong khi đó, xăm lông mày là kỹ thuật đưa mực xăm tô đều vào khung chân mày đã được tạo sẵn. Hiện nay công nghệ phát triển, khi thực hiện phương pháp này, thợ xăm thường chỉ chạm vào lớp thượng bì chứ không ăn sâu vào hạ bì.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng, việc xăm lông mày sẽ có tạo thành các vết thương trên da. Sau khi thực hiện, nếu chăm sóc không đúng cách, các tế bào xơ phát triển mạnh có thể gây ra sẹo lồi.

Những người có cơ địa sẹo lồi vẫn có thể xăm lông mày bình thường
Những người có cơ địa sẹo lồi vẫn có thể xăm lông mày bình thường

Đối với câu hỏi “cơ địa sẹo lồi có xăm lông mày được không?”, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, chị em hoàn toàn có thể thực hiện mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Vấn đề để lại sẹo hay không phần lớn phụ thuộc vào kỹ thuật xăm và cách chăm sóc sau khi thực hiện.

Lưu ý quan trọng cho những người có cơ địa sẹo lồi muốn xăm lông mày

Các chuyên gia thẩm mỹ đã đưa ra một số lời khuyên quan trọng cho những người có cơ địa sẹo lồi muốn xăm lông mày. Cụ thể như sau:

  • Kỹ thuật xăm cực kỳ quan trọng, quyết định phần lớn tính thẩm mỹ của lông mày cũng như nguy cơ để lại sẹo. Do đó, chị em cần lựa chọn đơn vị thực hiện uy tín, bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm cao. Trong quá trình xăm, các thiết bị cần được xử lý vô trùng.
  • Trong thời gian chờ da tái tạo và phục hồi, việc thực hiện bôi theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ là điều cực kỳ cần thiết. Chị em tuyệt đối không tự ý dùng thuốc chống sẹo cũng như các thuốc khác khi chưa được cho phép.
  • Sau khi xăm, chị em tuyệt đối không được dùng tay bóc hoặc cạy mà để mực tróc tự nhiên.
  • Trong 2 – 3 ngày đầu, chị em không nên rửa mặt hay trang điểm, tránh để lông mày tiếp xúc trực tiếp với nước.
  • Che chắn kỹ vùng chân mày khi ra ngoài để tránh ánh nắng, bụi bẩn.
  • Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tránh các hoạt động thể dục, thể thao ra nhiều mồ hôi.
  • Theo dõi tình trạng da ở vùng lông mày, nếu có điều kiện thì nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra thường xuyên.
Có gây sẹo hay không phụ thuộc lớn vào kỹ thuật xăm
Có gây sẹo hay không phụ thuộc lớn vào kỹ thuật xăm

Xem thêm: Phun Lông Mày Bị To Quá: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục

Xăm lông mày nên kiêng ăn gì?

Ngoài những vấn đề kể trên thì dinh dưỡng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tế bào ở lông mày sau khi xăm. Đặc biệt với những người có cơ địa sẹo lồi càng cần kiêng khem kỹ càng hơn. Cụ thể, chị em cần tránh những thực phẩm sau đây trong khoảng 2 tuần sau khi xăm:

  • Đồ nếp: Đồ nếp có tính ôn, dễ khiến vết thương ở vùng lông mày sưng viêm và mưng mủ. Bên cạnh đó, khi ăn xôi, bánh gạo nếp,…còn có thể làm tăng sinh collagen quá mức, đây chính là một trong những nguyên nhân gây sẹo lồi.
  • Thịt bò: Lượng đạm trong thịt bò có thể gây ra tình trạng tăng sinh tế bào – Nguyên nhân chính hình thành sẹo lồi sau khi xăm lông mày.
  • Thịt gà: Tuy tốt cho sức khỏe nhưng ăn thịt gà có thể gây ngứa khi lên da non.
  • Trứng: Các dưỡng chất có trong trứng làm đẩy mạnh quá trình tăng sinh mô sợi collagen khiến da thừa nổi lên tạo thành sẹo.
  • Hải sản: Khi thực hiện bất cứ tác động nào gây thương tổn lên da, chị em nên kiêng hải sản bởi hàm lượng protein, histamin cao tăng nguy cơ gây dị ứng cực kỳ nguy hiểm.
  • Thực phẩm lên men: Kim chi, dưa chua hay cà đều không tốt cho quá trình phục hồi phần da ở lông mày sau khi xăm.
  • Rau muống, rau ngót: Đây là những loại rau có thể khiến tế bào tăng sinh cao, hình thành sẹo lồi và gây mưng mủ.
  • Đồ cay, nhiều dầu mỡ: Đây là nhóm thực phẩm làm cho da đổ dầu nhiều và dễ gây kích ứng ở những người mới xăm.
  • Chất kích thích: Thuốc lá, bia, rượu, cafe làm chậm quá trình hồi phục ở chân mày, đồng thời còn gây lệch tông màu phun xăm.
Chị em xăm xong nên kiêng ăn thịt bò
Chị em xăm xong nên kiêng ăn thịt bò

Ngoài những thực phẩm cần kiêng sau khi xăm lông mày, chị em nên bổ sung thêm nước, sữa tươi, các loại rau củ như ớt chuông, súp lơ, cà chua, bưởi, cam, dưa… Nếu thực hiện đúng chế độ chăm sóc và kiêng khem, vết xăm lông mày có thể phục hồi và lên màu đẹp chỉ sau 1 – 2 tuần.

Trên đây là giải đáp chi tiết từ các chuyên gia thẩm mỹ về vấn đề “cơ địa sẹo lồi có xăm lông mày được không?”. Hy vọng qua bài viết, chị em đã hiểu rõ hơn và biết cách chăm sóc để có được đôi lông mày như ý.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *