Phun lông mày bị nổi mụn nước là một biến chứng thường gặp khi xăm khiến chị em lo lắng. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý và chăm sóc thì vấn đề này không quá đáng lo ngại. Trong bài viết này Dr Beauty sẽ chỉ ra nguyên nhân khiến xăm lông mày bị nổi mụn và hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nguyên nhân khiến xăm lông mày bị nổi mụn

Nhiều chị em cho rằng, nổi mụn nước sau khi phun xăm là hiện tượng bình thường, tuy nhiên chưa thực sự hiểu rõ lý do xuất hiện mụn. Thực tế tình trạng này sẽ thường xuất hiện bởi 4 nguyên nhân chính sau:

Thiết bị dụng cụ phun xăm chưa được tiệt trùng

Dụng cụ phun xăm nhiễm khuẩn là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng phun lông mày bị nổi mụn nước. Tiêu biểu là các thiết bị máy xăm, khay mực, dao cạo lông mày, đâu kim chưa được vô trùng trước khi sử dụng.

Không những thế, tại nhiều cơ sở làm đẹp, kỹ thuật viên còn không sử dụng bao tay khi xăm lông mày khiến vết xăm dễ nhiễm khuẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da, gây bít tắc lỗ chân lông, phá hủy các mô da. Đây là yếu tố chính khiến cho chân mày sau khi xăm bị sưng đỏ, mọc mụn nước.

Bởi vậy, khách hàng trước khi phun thêu chân mày cần tìm hiểu địa chỉ cần thẩn để hạn chế những tác động không tốt đến khuôn mặt của mình.

Dụng cụ trước khi xăm cần được tiệt trùng cẩn thận
Dụng cụ trước khi xăm cần được tiệt trùng cẩn thận

Phun lông mày bị nổi mụn nước do sử dụng mực xăm không đảm bảo

Mực phun thêu chân mày kém chất lượng, pha nhiều tạp chất, không rõ nguồn gốc là nguyên nhân khiến chân mày mọc mụn nước. Các loại mực không rõ nguồn gốc chứa quá nhiều hóa chất dễ kích ứng như: Cobalt, nickel, barium, titanium khiến cho làn da bị kích ứng, nổi mẩn kéo theo mụn nước mọc diện rộng.

Ngoài ra, mực xăm kém chất lượng còn làm da bị xỉn màu, thậm chí khiến làn da quanh chân mày bị ngộ độc. Vì thế, trước khi tiến hành xăm bạn nên kiểm tra chất lượng và nguồn gốc của mực xăm mà cơ sở mình sẽ làm đẹp. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên sử dụng những dòng mực xăm có nhiều dưỡng chất, giàu ẩm và thành phần tự nhiên, có giấy kiểm định chất lượng FDA.

Bác sĩ phun xăm có kỹ thuật kém

Nguyên nhân thứ ba khiến phun lông mày bị nổi mụn đó là do tay nghề của bác sĩ phun xăm. Các thao tác thiếu độ chính xác và kiểm soát lực không tốt sẽ làm gia tăng phạm vi xâm lấn của kim xăm tới các vùng da gây tổn thương, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiến mụn nước phát triển.

Theo tiêu chuẩn y tế thì độ sâu tốt nhất của kim xăm là từ 0.15 – 0.3mm. Do vậy, nếu con số này quá lớn có thể vượt quá vùng hạ bì, có khả năng làm tổn thương một số dây thần kinh. Điều đó không chỉ khiến chân mày mọc mụn nước mà bạn có thể bị sưng nề, mưng mủ, thậm chí là có thể làm ảnh hưởng đến mắt.

Kỹ thuật viên tay nghề kém sẽ không điều khiển được đường kim chính xác
Kỹ thuật viên tay nghề kém sẽ không điều khiển được đường kim chính xác

Chăm sóc chân mày sau phun xăm

Có lẽ đến 70% nguyên nhân xăm lông mày bị nổi mụn là do cách chăm sóc, chế độ ăn uống và vệ sinh sai cách của chị em sau khi xăm về. Trong đó có thể kể đến một số thói quen có thể khiến chân mày mọc mụn như:

  • Vệ sinh vết xăm sai cách: Chị em không chú trọng vệ sinh hoặc là vệ sinh chân mày quá nhiều với nước cũng sẽ khiến da bị bào mòn và nhiễm trùng. Vi khuẩn dựa vào đó sẽ dễ dàng xâm lấn tạo cơ hội cho mụn, mủ phát triển.
  • Ăn uống không kiêng khem: Bạn không chỉ ăn uống khoa học, lành mạnh mà cần phải kiêng khem một số thực phẩm theo chỉ dẫn để hạn chế các kích thích khiến vết xăm bị sưng tấy, mọc mụn.
  • Vận động quá mạnh: Chị em làm việc đổ quá nhiều mồ sẽ tạo môi trường tốt cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vết xăm gây viêm nhiễm, sưng tấy.

Tham khảo: Nguyên Nhân Phun Xăm Lông Mày Bị Sưng Mí Mắt Và Cách Khắc Phục

Phun lông mày bị nổi mụn nước có thực sự nguy hiểm?

Tuy là một biến chứng thường gặp sau khi đi phun xăm về nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì mụn nước có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Trong các tác động của mụn nước đối với cơ thể thì kết quả thẩm mỹ của chân mày và làn da là hai phương diện bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cụ thể:

  • Phun chân mày bị nổi mụn nước nếu không có cách chữa trị hiệu quả và chăm sóc cẩn thận thì có thể để lại sẹo mờ, vết thâm và sẹo lõm trên da.
  • Các vết mụn nước sẽ kéo dài thời gian bong mực và phục hồi chân mày sau phun.
  • Khuôn mày cũng sẽ bị biến dạng, mất cân đối nếu như mụn nước mọc dày đặc, xâm lấn vào chân mày.
  • Các lớp biểu bì xung quanh chân mày nổi mụn nên mực xăm sẽ không được phân bố đồng đều, khiến màu xăm bị loang, không đều màu gây mất thẩm mỹ.
  • Ngoài ra, nếu tình trạng mụn nước nặng có thể dẫn đến khả năng bị viêm da, hoại tử, thậm chí nhiều trường hợp bị biến chứng không thể nhìn tạm thời.

Như vậy, phun lông mày bị nổi mụn nước là một vấn đề khá bình thường nhưng bạn cũng không nên chủ quan. Nếu bị tình trạng này kéo dài, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất.

Phun lông mày bị nổi mụn nước là vấn đề thường gặp nhưng bạn không nên chủ quan
Phun lông mày bị nổi mụn nước là vấn đề thường gặp nhưng bạn không nên chủ quan

Cách xử lý khi phun chân mày bị nổi mụn nước

Ngay sau khi phun chân mày, trong 1 – 3 ngày đầu chị em cần chú ý quan sát tốc độ lành của vết thương. Nếu có dấu hiệu phun lông mày bị nổi mụn nước, bạn có thể xử lý theo một số lưu ý sau:

  • Tuyệt đối không cho nước tiếp xúc với chân mày, có thể dùng bông tẩy trang lau nhẹ xung quanh nhưng không được động tới vết xăm.
  • Nên dùng nước muối sinh lí 0.9% và nước ấm để lau nhẹ mỗi ngày một lần.
  • Dùng các loại thuốc mỡ bôi thuộc nhóm kháng sinh như Aspirin, Hydrogen, Acyclovir để ngăn chặn sự lây lan của các vi khuẩn gây mụn.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da được hồi phục nhanh chóng.
  • Bổ sung thêm nước uống điện giải và các loại vitamin từ hoa quả để vết xăm nhanh chóng lành lại.
  • Tuyệt đối không ăn các thực phẩm nhiều đạm, đồ chiên rán, đồ tanh.
  • Nghiêm cấm trang điểm lên vùng chân mày mới xăm.
  • Ngoài ra, khi ra ngoài đường bạn nên dùng mũ kính che chắn để hạn chế chân mày tiếp xúc với mặt trời.

Ngoài ra, khi thấy tình trạng lông mày bị nổi mụn nước sau phun thì chị em nên đến ngay cơ sở làm đẹp uy tín và an toàn để được các sĩ thăm khám. Điều này sẽ tránh được những biến chứng không đáng có xảy ra.

Dùng nước muối sinh lý 0.9% để vệ sinh xung quanh vết xăm
Dùng nước muối sinh lý 0.9% để vệ sinh xung quanh vết xăm

Cách phòng ngừa mụn nước khi phun xăm lông mày

Để phòng ngừa tối đa nguy cơ mụn nước xuất hiện thì bạn có thể phòng ngừa bằng một số lưu ý sau:

  • Lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ cần có đầy đủ giấy cấp phép kinh doanh và hoạt động theo quy định của nhà nước, ngoài ra các kỹ thuật viên, bác sĩ tại thẩm mỹ cần có giấy phép và chứng chỉ hành nghề.
  • Sau khi xăm mày bạn không nên chủ quan mà phải chú ý quan sát, theo dõi cần thận để có thể phát hiện và xử lý kịp thời những biến chứng có thể xảy ra, hạn chế tình trạng nhiễm trùng nặng có thể gây hoại tử mắt.
  • Vệ sinh chân mày theo đúng hướng dẫn của chuyên viên.
  • Chú ý đến bổ sung dinh dưỡng để vết thương nhanh chóng lành lại.

Phun thêu chân mày sẽ giúp chị em sở hữu được những đôi mắt mang vẻ đẹp hoàn hảo, luôn thu hút mọi người. Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc xăm lông mày, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chất lượng, uy tín để tránh việc phun lông mày bị nổi mụn nước và các biến chứng không mong muốn khác.

Có thể bạn quan tâm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *