Bạn cảm thấy mất tự tin vì gương mặt xuất hiện nhiều vết sẹo lồi lõm. Đó là tình trạng phần hạ bì của da bị tổn thương nặng, các elastin và collagen bị đứt gãy, mất khả năng tự phục hồi khiến các vết thương bị lõm sâu vào da, gây ra sẹo. Vậy, da mặt bị rỗ phải làm sao để khắc phục và cải thiện nhanh chóng? Hãy tìm hiểu những bí quyết phục hồi da mặt bị rỗ hiệu quả dưới đây để giải đáp thắc đó. 

Mặt bị rỗ phải làm sao?

Sẹo rỗ ở da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, những vết lồi lõm trên mặt sẽ khiến chúng ta cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp với mọi người. Vì vậy, giải quyết sẹo rỗ chính là điều cần thiết để giúp cải thiện nhan sắc và khôi phục lại sự tự tin vốn có của bản thân mình. Dưới đây là một số phương pháp điều trị và phục hồi da mặt bị rỗ hiệu quả hiện nay được nhiều người tin tưởng và chọn lựa sử dụng.

Mặt bị rỗ phải làm sao
Mặt bị rỗ phải làm sao

Phục hồi da mặt bị rỗ với mặt nạ từ thiên nhiên

Trị và phục hồi da mặt bị rỗ với các nguyên vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn là một trong những phương pháp trị sẹo được nhiều người tin dùng. Cách thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và an toàn với làn da chính là ưu điểm của phương pháp này. Bạn có thể tham khảo một số nguyên liệu tự nhiên và cách trị sẹo rỗ đơn giản dưới đây:

  • Sử dụng mặt nạ khoai tây kết hợp với bột yến mạch: Khoai tây hấp chín và nghiền nát rồi trộn đều với bột yến mạch. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp lên vùng da bị sẹo rỗ khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.
  • Phục hồi da mặt bị rỗ với mặt nạ rau má: Bạn rửa sạch rau má rồi xay nhuyễn, chắt bỏ nước. Tiếp đến lấy bã rau đắp lên vùng da bị rỗ, sau 20 phút rửa mặt lại với nước sạch.
  • Đắp mặt nạ nghệ: Tiến hành xay nhuyễn củ nghệ đã gọt sạch vỏ, lọc lấy nước. Sau đó, bạn thoa lên vùng da sẹo để trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng, thoa thêm kem Vitamin E giúp hỗ trợ tiến trình phục hồi và tái tạo cho da.

Cần chú ý dùng nguyên liệu tự nhiên chỉ phù hợp với tình trạng sẹo mới xuất hiện, đối với những vết sẹo lâu năm thì phương pháp này không mang đến hiệu quả điều trị cao.

Tìm hiểu ngay: 6+ Serum Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Tốt Nhất Hiện Nay

Phục hồi da mặt bị rỗ bằng mặt nạ thiên nhiên
Phục hồi da mặt bị rỗ bằng mặt nạ thiên nhiên

Sử dụng serum phục hồi da bị rỗ

Với những làn da bị sẹo rỗ tàn phá và làm tổn thương thì sử dụng serum phục hồi da cũng là một giải pháp không nên bỏ qua. Dù các sản phẩm serum điều trị sẹo rỗ thường có tỷ lệ và nồng độ các thành phần khác nhau, tuy nhiên công dụng chính vẫn là điều trị và phục hồi da bị rỗ, làm mờ các vết thâm, nám và tàn nhang, giúp da được mịn màng và tươi trẻ hơn.

Các thành phần chính thường có trong các sản phẩm serum trị rỗ:

  • Hyaluronic Acid hay còn gọi tắt là HA: Hỗ trợ lấp đầy những khoảng trống trên bề mặt da, cấp nước và dưỡng ẩm, giúp các tế bào của da được liên kết với nhau bền vững hơn. Từ đó, cho làn da khỏe mạnh và chống lại được với các tác nhân có hại trừ môi trường bên ngoài, cải thiện khả năng đàn hồi.
  • Ascorbic Acid: Giúp ngăn chặn các quá trình oxy hóa và sự hình thành bất thường của các melanin, giúp liên kết các mô và da.
  • Vitamin E: Cải thiện các khuyết điểm của da, điều tiết tuyến bã nhờn, kích thích cơ thể sản sinh thêm collagen và elastin, đẩy nhanh quá trình làm đầy các vết sẹo rỗ cho da.
  • Nha đam: Thúc đẩy quá trình làm lành và phục hồi hư tổn trên da, đồng thời kháng viêm hiệu quả. Nhờ đó, góp phần hình thành môi trường để các tế bào mới có thể sinh sôi và phát triển, đẩy nhanh quá trình phục hồi và lấp đầy những khuyết điểm cho da.

Để đảm bảo quá trình phục hồi da được diễn ra nhanh và đạt hiệu quả tốt hơn, các chị em cũng cần duy trì thoa serum mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Một số thương hiệu serum trị sẹo rỗ hiệu quả hàng đầu hiện nay: Serum MTS VITAL WH, serum trị sẹo phục hồi da Timeless Matrixyl Synthe’6, serum De Saumon Lanci,…

Có thể bạn quan tâm: Quy Trình Phục Hồi Da Sau Mụn Hiệu Quả Chỉ Sau 7 Ngày

Phục hồi da bằng các dưỡng chất từ serum
Phục hồi da bằng các dưỡng chất từ serum

Sử dụng thuốc điều trị da mặt bị rỗ

Thông thường, một số người sẽ lựa chọn sử dụng thuốc không kê đơn để khắc phục tình trạng da mặt bị rỗ của chính mình. Đây cũng là giải pháp được sử dụng song song với việc điều trị sẹo rỗ bằng serum như đã nói ở trên.

Thành phần chính của thuốc điều trị là các chất có khả năng chống oxy hóa, kết hợp với các loại vitamin có lợi, giúp cải thiện kết cấu da như: Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B3, Dimethicone Crosspolymer…

Một số loại thuốc điều trị sẹo rỗ được chị em tin dùng hiện nay như Scar Esthetique, Mederma Advanced, White Doctors Scar Clearr…

Tuy nhiên, đối với phương pháp phục hồi da mặt bị rỗ bằng thuốc đặc trị, chúng ta cần tham khảo tư vấn từ các bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của chính bản thân.

Phục hồi da mặt bị rỗ bằng công nghệ hiện đại

Sử dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp cải thiện tình trạng sẹo nhanh chóng, hiệu quả cao, được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên chi phí thực hiện sẽ khá cao. Trong đó, cắt đáy sẹo và lăn kim là hai phương pháp điều trị và phục hồi da mặt bị rỗ được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Cắt đáy sẹo là giải pháp điều trị sẹo được rất nhiều chuyên gia và bác sĩ da liễu áp dụng để xử lý các loại sẹo lõm có dạng chân vuông, chân đá nhọn lâu năm. Phương pháp này sẽ tác động trực tiếp đến các chân sẹo thông qua kim y khoa. Từ đó, cắt đứt các chân sẹo rỗ hoàn toàn khỏi da và hạn chế tối đa tình trạng sẹo rỗ tái phát trở lại.
  • Lăn kim cũng là một phương pháp trị và hồi phục da bị sẹo rỗ hiệu quả. Công nghệ này sử dụng một thiết bị có dạng như cây lăn hoặc bút có đầu kim nhỏ đâm xuyên qua da. Nhờ đó, các dưỡng chất có lợi sẽ được truyền qua da đến lớp hạ bì, kích thích cơ thể sản sinh thêm lượng lớn collagen và elastin lấp đầy các vết lõm trên bề mặt da.

Tham khảo: Top 12 Serum Phục Hồi Da Sau Mụn Tốt Nhất

Hiện nay, để trị dứt điểm sẹo rỗ và giúp da trở nên đẹp hơn, nhiều chuyên gia đã kết hợp 2 phương pháp này lại với nhau. Nhờ đó, hiệu quả cải thiện của da cũng được biểu hiện rõ ràng hơn, thời gian điều trị cũng ngắn hơn rất nhiều so với các phương pháp điều trị truyền thống.

Những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp trị sẹo rỗ kết hợp giữa cắt đáy sẹo và lăn kim trị rỗ:

  • Giải quyết dứt điểm hậu quả của sẹo rỗ lâu năm với diện tích lớn.
  • Cắt đứt các chân sẹo nằm sâu dưới bề mặt da, đồng thời cung cấp lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da mịn màng và hồng hào hơn.
  • Khắc phục hiệu quả các vấn đề khác của da như da xỉn màu, lỗ chân lông to… giúp da sáng hơn.
  • An toàn, không gây ra biến chứng trong quá trình điều trị.

Tuy nhiên, các chị em cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ cắt đáy sẹo và lăn kim uy tín với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao để tránh gây ra tình trạng “tiền mất tật mang” khi điều trị sẹo rỗ cho da mặt.

Sử dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp cải thiện tình trạng sẹo nhanh chóng, hiệu quả cao
Sử dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp cải thiện tình trạng sẹo nhanh chóng, hiệu quả cao

Những lưu ý chị em cần biết khi phục hồi da mặt bị rỗ

Khi điều trị sẹo rỗ, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo quá trình trị liệu được diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả tốt nhất:

Cần điều trị ngay khi sẹo rỗ vừa mới hình thành

Những vết sẹo rỗ mới hình thành thường có tỷ lệ phục hồi cao hơn so với những vết sẹo cũ lâu năm. Lý do là bởi sẹo mới có cấu trúc không ổn định, chân sẹo cũng chưa bám chặt vào sâu bên trong da. Khi đó, việc phá hủy chân sẹo và giúp da hồi phục như ban đầu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy nên, để sở hữu làn da xinh đẹp và mịn màng, hãy thực hiện điều trị và phục hồi da mặt bị rỗ càng sớm càng tốt.

Nên tìm đến bác sĩ da liễu khi cần phục hồi da mặt bị rỗ

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị spa hay thẩm mỹ viện có dịch vụ điều trị da mặt bị sẹo rỗ. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng sở hữu đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và hiểu rõ từng phương pháp trị liệu hiệu quả. Do mỗi người sẽ có những tình trạng sẹo khác nhau và để điều trị dứt điểm, trả lại cho bạn làn da đẹp thì cần phải có phác đồ trị sẹo chuyên sâu.

Ngoài ra, da mặt vốn rất mỏng manh và dễ tổn thương, chỉ cần một sai lầm nhỏ trong quá trình trị sẹo cũng có thể trở thành những vết thương lớn. Vì vậy, hãy tìm đến các bác sĩ da liễu có trình độ và chuyên môn cao để đảm bảo an toàn cho bản thân và nhanh chóng phục hồi da sau khi tiến hành điều trị.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Và Phục Hồi Da Mỏng Yếu Hiệu Quả

Chú ý chăm sóc da sau điều trị sẹo rỗ

Chăm sóc da và cơ thể là một trong những yếu tố quan trọng giúp làn da luôn được tươi trẻ và đẹp hơn sau khi điều trị và phục hồi da bị rỗ.

  • Hãy luôn skincare đầy đủ các bước từ quá trình làm sạch đến cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Bổ sung đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nói không với các chất kích thích
  • Nói không với thức khuya.
  • Giữ trạng thái tinh thần luôn vui vẻ và lạc quan cũng là yếu tố quan trọng để cải thiện làn da của bạn.
  • Luôn che chắn và sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh mặt trời, không để tia UV, ánh sáng xanh khiến làn da trở nên yếu ớt và dễ bị thâm, sạm, ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình điều trị sẹo và phục hồi cho da.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những phương pháp phục hồi da mặt bị rỗ được nhiều người tin tưởng hiện nay. Hy vọng thông qua nội dung này, các bạn sẽ giải đáp được câu hỏi “da mặt bị rỗ phải làm sao” và lựa chọn được cho mình một phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *