Da mỏng yếu do cơ địa hoặc bị tổn thương do không được chăm sóc đúng cách là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc sẽ có được giải pháp giúp phục hồi da mỏng yếu hiệu quả, nhanh chóng.

Phương pháp giúp bạn phục hồi da mỏng yếu

Làn da mỏng yếu có nguyên nhân do lão hóa, sự tác động của môi trường hoặc do chăm sóc sai cách. Bạn có thể dễ dàng quan sát được các mạch máu, gân xanh nổi trên bề mặt da. Ngoài ra, một số vấn đề dễ gặp khác của da như mụn viêm, da dễ cháy nắng, dễ kích ứng và có nguy cơ mắc các bệnh viêm da cao…

Với tình trạng da nhạy cảm, bạn cần xây dựng một chế độ chăm sóc kỹ lưỡng. Dưới đây là một số các phục hồi da mỏng yếu hiệu quả nhanh chóng:

Làm sạch dịu nhẹ

Là da mỏng yếu dễ bị các vi khuẩn gây hại xâm nhập gây tình trạng mụn, viêm,… Theo đó, việc làm sạch đúng cách là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Bạn nên tẩy trang mỗi tối đồng thời rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp 2 lần/ngày.

Sữa rửa mặt cho da mỏng yếu có độ pH tiêu chuẩn trong khoảng 5.5 – 6. Thành phần sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các chất tẩy rửa mạnh khiến da bị bào mòn và trở nên nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó, một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp sẽ không khiến da bị khô rít sau khi sử dụng.

Một số sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp bạn có thể tham khảo như: Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm La Roche Posay, sữa rửa mặt dịu nhẹ Image, sữa rửa mặt trị mụn Cosrx Low pH…

Làn da mỏng yếu nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ
Làn da mỏng yếu nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sử dụng tinh chất phục hồi da mỏng yếu

Làn da mỏng yếu cần được cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để nhanh chóng phục hồi. Trong quy trình skincare thường ngày, bạn có thể sử dụng thêm các serum chứa tinh chất có lợi cho da.

Một số thành phần được ưu tiên trong serum dưỡng da mỏng yếu như:

  • Hyaluronic acid: Cấp ẩm, tăng khả năng tái tạo của làn da, xây dựng màng bảo vệ tự nhiên vững chắc để hạn chế tổn thương ngoài da.
  • Vitamin B5: Giữ ẩm, ngừa bong tróc, ổn định chức năng tự bảo vệ của da.
  • Ceramide: Phục hồi da kích ứng, giảm tình trạng nổi mẩn đỏ trên da, duy trì làn da tươi sáng khỏe mạnh.
  • Niacinamide: Thu nhỏ lỗ chân lông, tăng khả năng tự tái tạo của làn da.
  • Peptide: Củng cố các protein thiết yếu cho da, chống lão hóa và bảo vệ da.

Một số serum được đánh giá tốt cho làn da mỏng yếu như: Serum The Ordinary Niacinamide, serum B5 La Roche Posay, serum tinh chất rau má Skin1004…

Xem thêm: Top 12 Serum Phục Hồi Da Sau Mụn Tốt Nhất

Kem dưỡng ẩm phục hồi cho da mỏng yếu

Da mỏng yếu dễ khô ráp và mất cân bằng độ ẩm tự nhiên. Theo đó, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm và ngăn chặn tình trạng da bị mất nước gây bong tróc. Da đủ ẩm sẽ có khả năng tự bảo vệ tốt hơn, hạn chế nguy cơ kích ứng hoặc mẩn đỏ do các tác nhân có hại từ môi trường.

Kem dưỡng ẩm phục hồi da mỏng yếu nên có kết cấu mỏng nhẹ với thành phần tự nhiên lành tính. Bạn cần tránh sử dụng kem dưỡng có chứa dầu khoáng, cồn và những thành phần gây tranh cãi về khả năng gây kích ứng cho da.

Bước dưỡng ẩm nằm ở cuối quy trình dưỡng da và trước khi bôi kem chống nắng. Bạn nên bôi kem mỗi sáng và tối để làn da nhanh chóng lấy lại vẻ tươi sáng, khỏe mạnh.

Gợi ý một số sản phẩm phù hợp cho bạn: Kem dưỡng ẩm La Roche Posay, kem dưỡng ẩm Klairs, kem dưỡng ẩm Vichy 89…

Sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi cho da mỏng yếu 
Sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi cho da mỏng yếu

Chống nắng và bảo vệ da

Tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến da sạm nám, nhanh lão hóa. Theo đó, nếu không được chống nắng, làn da mỏng yếu lại càng trở nên nhạy cảm hơn.

Bạn nên chọn kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm, da sau điều trị để đảm bảo an toàn. Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh cũng là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua kem chống nắng.

Hãy bôi kem chống nắng hàng ngày, trước khi ra khỏi nhà khoảng 20 phút. Ngoài ra, việc đội mũ nón, che chắn cẩn thận cũng là cách để hạn chế tác động của tia UV lên da.

Gợi ý một số sản phẩm kem chống nắng cho da mỏng yếu: Kem chống nắng Image cho da nhạy cảm, kem chống nắng Neutrogena, Anessa Perfect UV chống nắng dạng sữa…

Có thể bạn quan tâm: 11 Loại Serum Phục Hồi Da Sau Tái Tạo Hiệu Quả Nhất

Đắp mặt nạ cho da mỏng yếu

Đắp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần giúp bổ sung dưỡng chất phục hồi da hư tổn, ngăn ngừa tổn thương hiệu quả. Bên cạnh các loại mặt nạ giấy trên thị trường hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ thiên nhiên cho da tại nhà. Các nguyên liệu quen thuộc dễ tìm kiếm và chứa hàm lượng dưỡng chất tốt cho da.

  • Mặt nạ dưa leo, sữa chua: Bạn rửa sạch 1 quả dưa leo và đem ép lấy nước, trộn cùng 1 cốc sữa chua không đường. Bạn dùng hỗn hợp trộn được để đắp lên da mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
  • Mặt nạ trà xanh: Bạn dùng bột trà xanh nguyên chất, pha cùng một ít nước và 2 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Hỗn hợp được bôi lên da sau khi rửa mặt, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa lại với nước.
  • Mặt nạ yến mạch: Bột yến mạch được pha với mật ong và sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau khi rửa mặt, bạn bôi hỗn hợp lên da trong 10 – 15 phút rồi rửa lại da mặt một lần nữa bằng nước ấm.
Đắp mặt nạ thiên nhiên cho da mỏng yếu
Đắp mặt nạ thiên nhiên cho da mỏng yếu

Khi dùng các loại mặt nạ phục hồi da từ thiên nhiên, bạn cần lựa chọn kỹ các nguyên liệu cũng như vệ sinh sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ. Với làn da đang có vết thương hở hay mắc các bệnh viêm da nghiêm trọng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cách đắp mặt nạ cho da.

Phục hồi da mỏng yếu bằng chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh cách phục hồi da mỏng yếu bằng mỹ phẩm, bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống để da khỏe mạnh từ bên trong. Một số lưu ý bạn nên biết để xây dựng chế độ dinh dưỡng phục hồi da mỏng yếu.

  • Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, ngũ cốc, trái cây tươi.
  • Bổ sung vitamin C từ các loại quả mọng như cam quýt, dâu tây…
  • Tăng cường các loại cá béo giàu omega, protein tốt cho da.
  • Cung cấp lượng nước đầy đủ cho da từ bên trong.
  • Hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ gây suy giảm hệ miễn dịch tự nhiên của da.
  • Giảm lượng gia vị muối, đường tinh luyện trong các bữa ăn để có cơ thể và làn da khỏe mạnh.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm gây dị ứng như hải sản có vỏ, đậu phộng…
  • Bạn có thể uống thêm các loại trà thảo mộc giúp thanh nhiệt, giải độc, cải thiện sức khỏe làn da như trà xanh, trà hoa cúc…

Tìm hiểu thêm: Các Phương Pháp Phục Hồi Da Nhiễm Corticoid Hiệu Quả

Phục hồi da mỏng yếu bằng chế độ dinh dưỡng 
Phục hồi da mỏng yếu bằng chế độ dinh dưỡng

Lưu ý khi phục hồi da mỏng yếu

Khi phục hồi da mỏng yếu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn kỹ các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, bôi thử lên vùng da tay hoặc cổ để đảm bảo mỹ phẩm không làm da bị kích ứng trước khi sử dụng lên da mặt.
  • Bạn nên hạn chế trang điểm quá thường xuyên, hãy để làn da được nghỉ ngơi, giảm các áp lực và nguy cơ kích ứng từ đồ trang điểm.
  • Nếu làn da mỏng yếu đang có dấu hiệu mẩn ngứa, kích ứng không rõ nguyên nhân, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để khám và có biện pháp can thiệp điều trị phù hợp.
  • Tinh thần căng thẳng kéo dài, thường xuyên thức khuya là những việc cần tránh để phục hồi da mỏng yếu.
  • Tránh xa rượu bia, thuốc lá, chất kích thích nếu bạn không muốn tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách phục hồi da mỏng yếu giúp bạn lấy lại vẻ ngoài tươi trẻ, tự tin. Làn da mỏng manh cần được chăm sóc kết hợp từ trong ra ngoài để nhanh chóng hồi phục và hạn chế tổn thương.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *