Phục hồi và tái tạo lại làn da sau điều trị mụn là một trong những vấn đề trọng yếu mà hội chị em cần quan tâm để sở hữu làn da đẹp. Trong đó, sử dụng serum là phương pháp được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, phải lựa chọn serum như thế nào và đâu là những sản phẩm hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm top 12 serum phục hồi da sau mụn tốt nhất đang được các chị em quan tâm nhất qua bài viết dưới đây.

Top 12 serum phục hồi da sau mụn tốt nhất

Hiện nay, sử dụng serum để dưỡng da đã không còn là điều xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là những ai đang gặp các tình trạng như: Da bị yếu, mỏng, lộ mạch máu, da cần phục hồi sau quá trình điều trị mụn, nám, tàn nhang, da bị tổn thương do nhiễm chất corticoid, da sau liệu trình phi kim hoặc lăn kim,…

Lựa chọn serum phục hồi da sau mụn hiệu quả nhất
Lựa chọn serum phục hồi da sau mụn hiệu quả nhất

Tuy nhiên, phải làm sao để xác định được đâu là serum phục hồi phù hợp nhất với làn da của chúng ta? Hãy để chúng tôi giúp bạn với danh sách top 12 dòng serum phục hồi da sau mụn tốt nhất hiện nay.

La Roche-Posay Hyalu B5

Đứng đầu danh sách top 12 serum phục hồi da sau nặn mụn tốt nhất chính là tinh chất dưỡng da Hyalu B5 đến từ thương hiệu La Roche-Posay.

Với thành phần chính bao gồm Hyaluronic Acid và Vitamin B5 có chức năng phục hồi và xoa dịu làn da bị kích ứng hoặc tổn thương sau nặn mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng kháng viêm, chống oxy hóa và ngăn ngừa quá trình lão hóa của da hiệu quả.

Serum phục hồi da La Roche-Posay được xem là “vị cứu tinh” của da tổn thương được các chị em ưu ái hàng đầu hiện nay.

Giá tham khảo: Khoảng 734.000đ lọ 30ml.

Serum Timeless tái tạo da Vitamin B5 + Hyaluronic Acid

Timeless là một trong những thương hiệu nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm chăm sóc da hiệu quả. Nổi bật nhất chính là tinh chất phục hồi da Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid – “thần dược” giúp phục hồi da sau tái tạo hiệu quả.

Sản phẩm có công dụng chính là cấp ẩm cho da, hỗ trợ điều trị nám, phục hồi làn da bị tổn thương, tăng khả năng đàn hồi của da, trẻ hóa da.

Ngoài ra, với kết cấu tinh chất mỏng nhẹ, khả năng thẩm thấu tốt, không gây ra các tình trạng bết dính trong quá trình sử dụng cũng là những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm phục hồi và tái tạo làn da đến từ Timeless.

Giá tham khảo: Khoảng 340.000đ lọ 30ml.

Xem thêm: Top 12 Serum Phục Hồi Da Sau Mụn Tốt Nhất

Timless là serum sử dụng cho da nhạy cảm
Timless là serum sử dụng cho da nhạy cảm

Hyaluronic Acid 2% + B5 của The Ordinary

Serum của The Ordinary với thành phần Hyaluronic Acid có công dụng tăng khả năng ngậm nước của da, giúp cung cấp và giữ ẩm cho da hiệu quả. Cùng với đó, sự kết hợp Vitamin B5 trong sản phẩm có công dụng xoa dịu làn da bị kích ứng, cung cấp thêm oxy và chất béo cho da. Từ đó, giúp đẩy nhanh tiến trình tái tạo của các tế bào biểu bì trên da. Nhờ vậy, các vết thâm, sẹo rỗ do mụn sẽ nhanh chóng được phục hồi, trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Bên cạnh đó, Hyaluronic Acid 2% + B5 của The Ordinary còn có nhiều tác dụng nổi bật khác như giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời, tăng khả năng tổng hợp collagen của da. Khả năng thẩm thấu nhanh vào làn da khi sử dụng, hạn chế tối đa tình trạng bết dính cũng là điểm cộng của sản phẩm này.

Do đó, Hyaluronic Acid 2% + B5 của The Ordinary xứng đáng là một trong số những dòng serum phục hồi da sau mụn ấn tượng nhất mà các chị em không nên bỏ qua để chăm sóc da hiệu quả.

Giá tham khảo: Khoảng 240.000đ lọ 30ml.

Peptide Booster – Serum phục hồi da sau mụn ấn tượng nhất

Peptide Booster của thương hiệu Paula’s Choice được biết đến với tên gọi “ngôi sao sáng” có khả năng tái tạo và phục hồi các tế bào biểu bì nhanh chóng, hỗ trợ tối đa quá trình hồi phục của làn da sau các thương tổn từ các liệu trình điều trị mụn. Đồng thời, sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện kết cấu da, giúp da luôn căng bóng và khỏe mạnh, mịn màng.

Thành phần Peptide có chứa trong Peptide Booster, vốn được xem là chất chống lão hóa da cực mạnh. Nó giống như “ngòi nổ” thúc đẩy tái tạo các tế bào, nhanh chóng khắc phục những vấn đề, khuyết điểm trên da. Nhờ đó, các vết thương do kích ứng từ việc điều trị mụn cũng được giải quyết và phục hồi, trả lại cho chị em một làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống. Bạn có thể kết hợp thêm kem dưỡng ẩm Paula’s Choice để tăng hiệu quả phục hồi.

Giá tham khảo: Khoảng 1.280.000đ lọ 20ml.

Peptide Booster là serum phục hồi da sau mụn ấn tượng nhất 
Peptide Booster là serum phục hồi da sau mụn ấn tượng nhất

Tinh chất phục hồi da Kiehl’s Midnight Recovery Concentrate dùng ban đêm

Serum Midnight Recovery Concentrate là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu chăm sóc da Kiehl’s với khả năng phục hồi và tái tạo da chỉ sau 2 tuần. Chiết xuất 99,8% từ thiên nhiên như dầu Squalane, dầu Hoa anh thảo, tinh dầu Lavender và Vitamin E… phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da mụn.

Sản phẩm có tác dụng làm mờ nếp nhăn, cải thiện và phục hồi cấu trúc da, giúp da sáng mịn và rạng rỡ hơn chỉ sau 1 đêm sử dụng. Ngoài ra, serum này cũng giúp tăng độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng mệt mỏi của làn da, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho da vào ban đêm – “thời gian vàng” của quá trình phục hồi và tái tạo của da

Bên cạnh đó, kết cấu tinh chất nhẹ dịu, dễ thấm sâu vào da cũng là ưu điểm khiến chị em ưa thích lựa chọn Kiehl’s Midnight Recovery Concentrate để skincare cho da vào ban đêm.

Giá tham khảo: Khoảng 1.750.000đ lọ 30ml.

Có thể bạn quan tâm: 11 Loại Serum Phục Hồi Da Sau Tái Tạo Hiệu Quả Nhất

Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop

Serum phục hồi da sau mụn Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop có chiết xuất hoa cúc La Mã với khả năng hồi phục lên đến 89% các tổn thương do cháy nắng và quá trình trị mụn gây ra.

Đồng thời, thành phần EGF và bFGF có chứa trong sản phẩm còn giúp xóa mờ nếp nhăn trên da, tăng khả năng đàn hồi của làn da.

Giá tham khảo: Khoảng 350.000đ lọ 20ml.

Tinh chất ốc sên phục hồi da sau mụn Some By Mi Snail True Cica Miracle Repair Serum

Với thành phần chính là tinh chất ốc sên đen hay còn gọi là Black Snail, sản phẩm có khả năng hỗ trợ da phục hồi những tổn thương trên bề mặt, đồng thời xóa mờ thâm nám rất hiệu quả. Các chiết xuất từ thiên nhiên như ngải cứu, rau má, tràm trà… được kết hợp với nhau theo công nghệ độc quyền True Cica, giúp giảm sưng viêm hay kích ứng ở da, tăng đề kháng.

Có thể nói, đối với những chị em đang bị sẹo rỗ, thâm nám do mụn để lại thì Some By Mi Snail True Cica Miracle Repair Serum chính là một lựa chọn tuyệt vời, vừa lành tính vừa hỗ trợ phục hồi da hiệu quả.

Giá tham khảo: Khoảng 245.000đ lọ 50ml.

Tinh chất ốc sên phục hồi da sau mụn Some By Mi Snail True Cica Miracle Repair Serum
Tinh chất ốc sên phục hồi da sau mụn Some By Mi Snail True Cica Miracle Repair Serum

Tinh chất tái tạo da bị tổn thương B5 Neogence CICA B5 Repairing Serum

Được biết, B5 Neogence CICA B5 Repairing Serum là một trong những serum phục hồi da sau nặn mụn được các chị em tại Đài Loan yêu thích hàng đầu. Với tiêu chí “Less Is More”, sản phẩm này đã nói không với các chất phụ gia thường có chứa trong mỹ phẩm như paraben, cồn… Vì vậy, B5 Neogence CICA B5 Repairing Serum được ví như một “người bạn tâm lý” của những làn da nhạy cảm.

Tinh chất Acid Hyaluronic đạt chuẩn NASHA có trong sản phẩm giúp cung cấp nước cho làn da hiệu quả, giảm nhanh tình trạng da bị khô, rát và lão hóa do tuổi tác. Đồng thời, làm mờ các vết thâm hay sạm, nám da, tái tạo biểu bì, đẩy nhanh tiến trình tự phục hồi của làn da sau kích ứng. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong, tăng sức đề kháng, hỗ trợ chống lại được với các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Giá tham khảo: Khoảng 530.000đ lọ 30ml.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Và Phục Hồi Da Mỏng Yếu Hiệu Quả

Serum dưỡng da Skinceuticals Hydrating B5

Nhắc đến serum phục hồi da sau mụn hiệu quả thì không thể bỏ lỡ tinh chất Skinceuticals Hydrating B5 đến từ thương hiệu Moisturize. Sản phẩm được sản xuất theo công thức độc quyền, là sự kết hợp của nhiều dưỡng chất có lợi cho da như: Vitamin B5 cùng Hyaluronic Acid… có công dụng dưỡng ẩm và làm dịu làn da đang bị tổn thương (sưng, viêm, nổi mẩn đỏ…). Đồng thời, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát lượng dầu trên da, đẩy nhanh tiến trình tuần hoàn máu, chống quá trình oxy hóa.

Bên cạnh đó, serum này kết cấu dạng lỏng, không có màu và không mùi, không gây khó chịu khi sử dụng. Sản phẩm với tính chất dịu nhẹ, thích hợp sử dụng với nhiều loại da, đặc biệt là da yếu, da dễ bị tổn thương, da mụn…

Giá tham khảo: Khoảng 1.750.000đ lọ 30ml.

Mediphar Hydrating B5 Serum

Mediphar Hydrating B5 Serum thường được lựa chọn để chăm sóc làn da bị tổn thương sau điều trị mụn. Hàm lượng Vitamin B5 cao, kết hợp với Hyaluronic Acid chính là hai thành phần quan trọng giúp chữa lành những vết thương trên bề mặt da. Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da hiệu quả, đẩy nhanh quá trình phục hồi của làn da, giúp da mịn và tươi trẻ hơn.

Không những thế, serum này còn giúp da điều tiết tuyến bã nhờn, giảm dầu thừa, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trên da.

Giá tham khảo: Khoảng 590.000đ lọ 30ml.

Mediphar Hydrating B5 Serum giúp chăm sóc làn da bị tổn thương sau mụn
Mediphar Hydrating B5 Serum giúp chăm sóc làn da bị tổn thương sau mụn

Serum phục hồi da sau mụn hiệu quả Skinavir Hyaluronic Acid

Skinavir Hyaluronic Acid với thành phần HA có tác dụng dưỡng ẩm da, kích thích da sản sinh collagen, tăng tính ngậm nước.

Đồng thời, những dưỡng chất thiết yếu khác có chứa trong sản phẩm như chiết xuất rau má và Vitamin B5 còn thúc đẩy tiến trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn, làm mờ các vết thâm do mụn, giảm các triệu chứng sưng, viêm trên da. Từ đó, giúp da mặt nhanh chóng lấy lại “phong độ”, trở nên mịn và đẹp hơn. Ngoài ra, serum phục hồi da sau nặn mụn Skinavir Hyaluronic Acid còn giúp da trở nên trắng sáng hơn với thành phần Vitamin C.

Kết cấu của sản phẩm dưới dạng gel lỏng, có màu trắng đục, khi sử dụng sẽ hình thành một lớp màng mỏng trên da, sau ít phút sẽ thấm hết vào da. Đặc biệt, sản phẩm không có chứa hương liệu và khá lành tính nên chị em có thể sử dụng ở mọi loại da, kể cả đối với da nhạy cảm.

Giá tham khảo: Khoảng 500.000đ lọ 30ml.

Xem thêm: 7 Bước Phục Hồi Da Sau Dị Ứng Mỹ Phẩm Hiệu Quả 

Serum Mineral 89 của Vichy

Vichy Mineral 89 là sản phẩm tái tạo và phục hồi da sau mụn nổi tiếng đến từ Pháp. Đây là tinh chất cô đặc với chiết xuất từ khoáng chất dưới lòng núi lửa Auvergne, có khả năng củng cố “bức tường thành” bảo vệ của làn da, đẩy nhanh quá trình tái tạo, giúp da được mịn màng và căng mượt.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn ghi điểm với danh sách thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa paraben, cồn và các chất tạo hương. Do đó, các sản phẩm kem dưỡng ẩm của Vichy, đặc biệt là Serum Mineral 89 có thể thích ứng được với nhiều loại da, nhất là những làn da nhạy cảm và đang bị tổn thương do mụn.

Thành phần Hyaluronic Acid chứa trong sản phẩm có công dụng thấm sâu vào da, cấp ẩm và dưỡng cho da luôn căng bóng và tươi trẻ. Đồng thời, giúp tăng khả năng tái tạo của lớp biểu bì, hỗ trợ phục hồi làn da bị thâm, sẹo mụn.

Giá tham khảo: Khoảng 700.000đ lọ 50ml.

Vichy Mineral 89 là sản phẩm nổi tiếng đến từ Pháp
Vichy Mineral 89 là sản phẩm nổi tiếng đến từ Pháp

Những lưu ý khi sử dụng serum phục hồi sau nặn mụn

Sử dụng serum phục hồi da sau mụn là một phương pháp giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của làn da rất hiệu quả. Tuy nhiên, các chị em cũng cần lưu ý một số nguyên tắc dưới đây để đảm bảo quá trình tái tạo da tổn thương được diễn ra trong thời gian ngắn nhất và an toàn nhất.

Hãy luôn làm sạch sâu da của bạn

Làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm và rất dễ tổn thương sau khi nặn mụn do hình thành các vết thương hở. Lúc này, vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập vào da, gây ra tình trạng da bị sưng và viêm nhiễm nặng. Vì vậy, rửa mặt và làm sạch bề mặt da là bước đệm quan trọng cho quá trình hồi phục da của bạn.

Hãy thoa serum vào ban đêm

Theo nguồn tin từ các nhà sản xuất serum, ban đêm sẽ là thời gian phát huy tác dụng tốt nhất của các tinh chất dưỡng da khi tránh được sự tác động của ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, bạn nên sử dụng serum vào ban đêm để mang lại hiệu quả của sản phẩm. Trong trường hợp phải sử dụng vào ban ngày, hãy dùng thêm kem chống nắng và che chắn cẩn thận để đảm bảo các tia có hại từ ánh nắng mặt trời sẽ không ảnh hưởng đến quá trình điều trị da của bạn.

Tham khảo: Quy Trình Phục Hồi Da Sau Mụn Hiệu Quả Chỉ Sau 7 Ngày

Sử dụng serum vào ban đêm để mang lại hiệu quả cho da mặt
Sử dụng serum vào ban đêm để mang lại hiệu quả cho da mặt

Chú ý massage nhẹ nhàng làn da sau khi thoa serum

Nên kết hợp thêm các hành động massage nhẹ nhàng cho da ngay sau khi bạn thoa serum. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất có lợi trong serum nhanh chóng thấm sâu hơn và da. Đồng thời, thúc đẩy quá trình trình tuần hoàn máu và tăng cường sự đàn hồi của da, giúp da thư giãn.

Trên đây là danh sách top 12 loại serum phục hồi da sau mụn hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp các chị em có thể lựa chọn được loại serum phù hợp với làn da của chính mình.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *