Da mặt là một trong những vùng da nhạy cảm, dễ bị hư tổn và chịu tác động xấu từ các yếu tố như bụi bẩn, khí hậu, các thành phần trong mỹ phẩm,… Nếu đang gặp các vấn đề với da và muốn tìm cách phục hồi da hư tổn, bạn đọc hãy tham khảo nội dung bài viết sau.

Cách phục hồi da hư tổn hiệu quả nhất

Để phục hồi da bị hư tổn không đơn giản chỉ sử dụng thuốc hay kem dưỡng là được, lúc này bạn cần có cách chăm sóc hợp lý. Sau đây là những biện pháp phục hồi da hư tổn được nhiều người lựa chọn:

Làn da hư tổn khiến chị em tự ti vì mất thẩm mỹ
Làn da hư tổn khiến chị em tự ti vì mất thẩm mỹ

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để phục hồi da hư tổn là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Vitamin C 

Thành phần này được xem là một trong những dưỡng chất có cho da. Vitamin C có công dụng chính là dưỡng trắng, nuôi dưỡng làn da, chống lão hóa. Ngoài ra, nó còn tạo sự phát triển, thúc đẩy các mô tăng tốc quá trình chữa lành vết thương và phục hồi da hư tổn rất hiệu quả.

Vitamin C là loại dưỡng chất có nhiều trong các loại trái cây, hoa quả. Vì thế, ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, sử dụng Vitamin C bằng cách bổ sung trái cây hàng ngày cũng là một cách rất hiệu quả.

Oải hương 

Hàng ngày, bạn phải tiếp xúc rất nhiều bụi bẩn từ bên ngoài môi trường. Vì thế, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến da, gây nhiễm trùng và viêm nhiễm. Cây oải hương chứa những dưỡng chất cản trở tia UV làm hư tổn làn da của bạn hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng oải hương để làm tinh dầu xông hơi, xông mặt. Ngoài ra, nên dùng tinh dầu này kết hợp các bước chăm sóc da hàng ngày giúp phục hồi da hư tổn nhanh chóng.

Xem thêm: 7 Bước Phục Hồi Da Sau Dị Ứng Mỹ Phẩm Hiệu Quả 

Sử dụng tinh dầu oải hương dưỡng da, phục hồi làn da hiệu quả
Sử dụng tinh dầu oải hương dưỡng da, phục hồi làn da hiệu quả

Tinh dầu jojoba 

Đây là thành phần giúp làm dịu và chống kích ứng hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu này cũng hỗ trợ phục hồi da bị kích ứng hay hư tổn, cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho làn da.

Tinh dầu jojoba là tinh dầu dịu nhẹ nên bạn có thể dùng kèm với các bước chăm sóc da hàng ngày. Lấy lượng nhỏ tinh dầu cho vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên da mặt để da mặt hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cho da.

Trà xanh 

Trà xanh có chứa hoạt chất EGCG có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả được nhiều chị em yêu thích. Dù dưỡng da ở dạng nào thì trà xanh cũng sẽ phục hồi da hư tổn và kháng viêm hiệu quả.

Sử dụng bã trà xanh kết hợp cùng mật ong nguyên chất và nước chanh đắp lên mặt từ 5 – 10 phút. Kiên trì mỗi tuần thực hiện cách này 2 – 3 lần sẽ giúp làn da bạn nhanh chóng được phục hồi và trở nên tươi trẻ, rạng ngời hơn.

Hoa cúc 

Đây là nguyên liệu giúp làm dịu, phục hồi làn da mỏng yếu hoặc sau khi bị tổn thương rất hiệu quả. Đặc biệt các thành phần trong hoa cúc còn hỗ trợ làm sạch da, tẩy tế bào chết và phục hồi da hư tổn. Bạn có thể, sử dụng hoa cúc với lòng đỏ trứng gà để đắp mặt nạ từ 5 – 10 phút sẽ hỗ trợ làm dịu da, nhanh chóng lấy lại sức sống và khỏe đẹp hơn.

Sử dụng hoa cúc để làm dịu làn da bị tổn thương
Sử dụng hoa cúc để làm dịu làn da bị tổn thương

Dùng mỹ phẩm phục hồi da hư tổn

Phục hồi da hư tổn có nhiều phương pháp khác nhau, tuy nhiên dùng mỹ phẩm là cách được nhiều chị em lựa chọn.

Sử dụng serum 

Với những làn da hư tổn thì serum sẽ là giải pháp thúc đẩy quá trình phục hồi hiệu quả. Các loại serum phục hồi có thành phần chính là B5, đây là thành phần tái tạo da cùng với các loại dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da của bạn tốt nhất.

Các loại serum nổi bật: The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5, Teana Super Peptide Redness, Lucenbase B56 Essence, La Roche Posay Hyalu B5,…

Có thể bạn quan tâm: 11 Loại Serum Phục Hồi Da Sau Tái Tạo Hiệu Quả Nhất

Kem dưỡng 

Các sản phẩm kem dưỡng có công dụng nuôi dưỡng, phục hồi da hư tổn hiệu quả, dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Ngoài ra, kem dưỡng khi kết hợp cùng serum giúp khóa ẩm, hỗ trợ da thẩm thấu hết các dưỡng chất có lợi.

Các loại kem dưỡng nổi bật: Hiruserin, kem dưỡng La Roche Posay Cicaplast Baume B5, Avene Cicalfate Restorative Skin, Bioderma Cicabio,…

Mặt nạ 

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng và serum giúp phục hồi da hư tổn hiệu quả. Bạn nên tham khảo các dòng mặt nạ để dưỡng da và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Các loại mặt nạ phục hồi da nổi bật: Mặt nạ từ thiên nhiên, mặt nạ collagen tươi A&plus, mặt nạ nhau thai cừu,…

Sử dụng mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm cho da
Sử dụng mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm cho da

Phục hồi da hư tổn bằng công nghệ thẩm mỹ

Da mặt bị hư tổn sẽ xảy ra nhiều vấn đề khác nhau, vì thế bạn nên chọn phương pháp điều trị phù hợp. Đối với những trường hợp da mặt bị hư tổn nặng nề, sẽ cần đến công nghệ chuyên sâu. Lúc này chị em nên đến các spa uy tín để được tư vấn và tìm giải pháp khắc tốt nhất.

Các công nghệ phục hồi da hiệu quả phải nói đến trẻ hóa nâng cơ, lăn kim, laser điều trị mụn, sử dụng ánh sáng sinh học sản sinh collagen,… Những biện pháp này giúp thúc đẩy quá trình phục hồi làn da hiệu quả, làm dịu làn da và chống lại các tác nhân gây hại.

  • Lăn kim: Đây là phương pháp sử dụng các con lăn kích thước nhỏ để loại bỏ tế bào đã chết, phục hồi tế bào mới. Lăn kim được ưa chuộng bởi nó khắc phục tình trạng sẹo rỗ, phục hồi da mặt bị rỗ, chịu tổn thương và tái tạo trẻ hóa da cực kỳ hiệu quả.
  • Sử dụng ánh sáng sinh học: Công nghệ này được sử dụng phổ biến ở spa, trung tâm thẩm mỹ. Đây là phương pháp làm đẹp an toàn không gây đau rát, sưng tấy. Công dụng chính của phương pháp này là phục hồi da hư tổn, điều trị da mụn và sản sinh collagen giúp trẻ hóa làn da.
  • Laser điều trị: Là công nghệ sử dụng chùm tia ánh sáng đơn sắc có bước sóng thấp, kích thích điều trị các vấn đề về da mặt. Đây là phương pháp phục hồi da hiệu quả, chống viêm và hỗ trợ điều trị bệnh lý về da mặt.

Tìm hiểu ngay: Quy Trình Phục Hồi Da Sau Mụn Hiệu Quả Chỉ Sau 7 Ngày

Sử dụng công nghệ thẩm mỹ chuyên sâu nuôi dưỡng làn da tổn thương
Sử dụng công nghệ thẩm mỹ chuyên sâu nuôi dưỡng làn da tổn thương

Những lưu ý chăm sóc làn da hư tổn

Để bảo vệ da cũng như giúp cho quá trình phục hồi da hư tổn đạt hiệu quả cao, bạn cần chú ý những gợi ý dưới đây:

  • Hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Việc làm này giúp tránh tia UV gây tổn thương trực tiếp lên da mặt, gây cháy và xỉn màu da.
  • Sử dụng kem chống nắng: Sử dụng thường xuyên khi ra khỏi nhà để có thể bảo vệ làn da, hạn chế ảnh hưởng từ môi trường xung quanh.
  • Che chắn bảo vệ làn da khi ra đường: Việc che chắn làn da kỹ lưỡng sẽ giúp làn da được bảo vệ, không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình phục hồi da.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm có tác dụng mạnh dễ gây kích ứng cho da: Da mặt phục hồi rất nhạy cảm nên chị em cần chú ý thật kỹ khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng serum.
  • Tẩy trang thật vào mỗi tối: Việc vệ sinh da mặt là điều rất cần thiết nhằm loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn tích tụ gây hư tổn cho da.
  • Ăn uống lành mạnh: Không chỉ chăm sóc da bằng mỹ phẩm mà bạn nên vận dụng chế độ ăn hợp lý để có thể chăm sóc da từ sâu bên trong.
  • Suy nghĩ tích cực, tránh bị stress: Giữ trạng thái tinh thần vui vẻ cũng là yếu tố giúp cải thiện tình trạng da của bạn.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm phục hồi da hư tổn hiệu quả được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp điều trị hiệu quả để có làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *