Nguyên tắc điêu khắc chân mày là trên khuôn mày phải sạch sẽ, không có dấu vết của mực. Chính vì vậy, phương pháp này đặc biệt phù hợp với các chị em có đôi lông mày tự nhiên, chưa qua tạo dáng thẩm mỹ. Vậy nếu lông mày phun rồi có điêu khắc được không? Câu trả lời chi tiết sẽ có trong bài viết sau đây, mời bạn đọc tham khảo.

Lông mày phun, xăm rồi có điêu khắc được không?

Lông mày sau khi phun thêu hoặc phun xăm hoàn toàn có thể thực hiện điêu khắc, việc này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ. Tuy nhiên, để có thể điêu khắc lông mày đẹp thì bạn bắt buộc phải loại bỏ sạch mực phun thêu trước đó. Trong trường hợp mực cũ không được loại bỏ hoàn toàn thì rất khó để đảm bảo chân mày điêu khắc sau đó sẽ được như bạn mong muốn.

Lông mày điêu khắc và lông mày phun
Lông mày điêu khắc và lông mày phun

Thông thường, sau khoảng 2 – 3 năm thì mực xăm lông mày sẽ tự bay màu, lúc này bạn có thể tiến hành điêu khắc chân mày mới. Nếu bạn mới phun lông mày nhưng lại đổi ý và muốn đổi sang điêu khắc thì cần thực hiện hút mực hoặc xóa bỏ mực xăm.

Yếu tố cần cân nhắc trước khi xóa, sửa lông mày

Trước khi thực hiện xóa, sửa, điêu khắc lại chân mày thì bạn cần xác định được đặc điểm của mực đã dùng trước đó. Đồng thời, cần tìm hiểu kỹ các phương pháp xóa phun xăm chân mày và các rủi ro có thể gặp phải. Cụ thể như sau:

  • Về mực xăm: Các loại mực chất lượng thường có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, có thể bay màu hoặc đổi màu bởi nhiều lý do. Vì vậy bạn cần nắm rõ thông tin về mực để biết được thời gian cần thiết để loại bỏ hoàn toàn vết mực trên da.
  • Đối với chân mày có màu đậm: Nếu muốn điêu khắc lại thì bạn bắt buộc phải tẩy và hút màu mực trước. Trong trường hợp này cần phải có quy trình chuyển màu riêng dựa trên sắc độ và độ nông sâu của mực để có số lần xóa màu hợp lý.
  • Đối với chân mày có màu nhạt: Bạn có thể xóa hoặc không xóa màu mực cũ, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất thì sau khi điêu khắc nên dặm ít nhất 2 lần để các sợi điêu khắc trở nên hài hòa hơn.
  • Phương pháp xóa mực xăm: Tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể áp dụng cách phun màu chân mày khác để làm nhạt màu hiện tại, tẩy lông bằng dung dịch hoặc xóa xăm mày bằng laser (đây là phương pháp phổ biến nhất hiện nay).

Lưu ý: Dù bạn có chọn phương pháp xử lý nào thì cũng cần đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia để được tư vấn, hạn chế các rủi ro về sau.

Xóa xăm chân mày bằng laser
Xóa xăm chân mày bằng laser

Xem thêm: Điêu Khắc Chân Mày Sau Bao Lâu Thì Đẹp Và Lên Màu Sắc Nét?

Quy trình điêu khắc chân mày sau khi phun xăm

Khi muốn điêu khắc chân mày sau phun xăm, bạn cần chắc chắn chân mày đã phục hồi và ổn định hoàn toàn. Quy trình thực hiện sẽ chia thành 2 giai đoạn là: giai đoạn xóa mực và giai đoạn điêu khắc. Trong quá trình đó cần thực hiện các biện pháp chăm sóc và bảo vệ chân mày đúng cách. Cụ thể như sau:

  • Giai đoạn xóa mực: Với lông mày đậm màu bạn có thể sẽ mất từ 2 – 4 buổi để loại bỏ mực hoàn toàn. Thời gian thực hiện còn phụ thuộc vào cơ địa da của mỗi người và tay nghề của người thợ đã phun xăm trước đó. Thời gian chờ hút mực giữa mỗi lần có thể kéo dài trên 2 tuần, một vài trường hợp thời gian hút mực có thể lên đến 1 năm.
  • Giai đoạn điêu khắc: Sau khoảng 3 – 5 tuần kể từ lần xóa xăm cuối cùng chân mày sẽ trở nên ổn định, có thể tiến hành điêu khắc dáng mới. Sau khi xóa xăm chân mày có thể bị rụng, nhưng đợi chân mày phục hồi thì lông mày sẽ mọc lại bình thường. Chuyên viên sẽ tiến hành điêu khắc mày cho bạn, cách kiêng kị và chăm sóc mày sau điêu khắc cũng tương tự như đối với lần phun xăm trước đó.
Khi đã loại bỏ hết mực, có thể tiến hành điêu khắc chân mày mới
Khi đã loại bỏ hết mực, có thể tiến hành điêu khắc chân mày mới

Một số điều cần lưu ý khi phun, xăm, điêu khắc lông mày

Điêu khắc chân mày là công nghệ thẩm mỹ mới hơn so với phun xăm trước đó, vì vậy bạn cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện. Khi muốn điêu khắc lông mày sau khi đã phun xăm rồi, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi xóa xăm chân mày có thể bị sưng và đau rát, nhưng vết sưng sẽ giảm dần và lành sau 2 tuần. Vì vậy bạn có thể yên tâm thực hiện mà không sợ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Sau khi làm sạch mực, cần đảm bảo rằng chân mày đã khỏe mạnh trở lại rồi mới tiến hành điêu khắc tạo dáng thẩm mỹ.
  • Cả khi hút mực, xóa xăm chân mày và điêu khắc chân mày bạn đều cần phải kiêng nước, chất tẩy rửa và mỹ phẩm.
  • Hạn chế sờ, gãi, tác động đến vùng lông mày khi đã tiến hành thẩm mỹ.
  • Nếu có biểu hiện ngứa rát thì cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không gãi hoặc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc.
  • Trong vòng 1 tuần bạn không nên để phần chân mày tiếng xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi, ô nhiễm.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng và sẹo lồi, không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…
  • Bạn nên uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm giàu vitamin cùng chất xơ, điều này giúp tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da.
  • Xóa xăm chân mày không phải kỹ thuật phức tạp nhưng nếu không cẩn thận có thể làm hư hại da, vì vậy bạn cần lựa chọn chuyên viên có tay nghề tốt để thực hiện.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “lông mày phun rồi có điêu khắc được không”. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn có lựa chọn phù hợp trong việc chỉnh sửa chân mày.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *