Nhiều chị em thắc mắc điêu khắc chân mày sau bao lâu thì đẹp, sau bao lâu thì bong vảy và lên màu. Tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian này sẽ khác nhau, nhưng về cơ bản thì chân mày sẽ ổn định khoảng 70 – 80% màu sau 30 ngày. Để biết cụ thể về thời gian bong mày, lên màu, phai màu thì mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết sau. 

Điêu khắc chân mày sau bao lâu thì lên màu đẹp?

Chân mày điêu khắc đẹp là chân mày có khung dáng hài hòa với đường nét khuôn mặt, từng sợi mày lên màu đều đặn và tự nhiên, không bị loang màu hoặc trổ màu xanh đỏ. Sau khi điêu khắc, chân mày cần một thời gian nhất định để bám màu và ổn định sắc độ. Quá trình đó chia thành các giai đoạn: chân mày bong vảy, lên màu và ổn định màu, chân mày phai màu.

Bộ chân mày điêu khắc đẹp là bộ chân mày đều màu, sắc nét, hài hòa với gương mặt
Bộ chân mày điêu khắc đẹp là bộ chân mày đều màu, sắc nét, hài hòa với gương mặt

Khi nào chân mày bong vảy?

Sau khi hoàn thành điêu khắc, chân mày sẽ bị sưng đỏ và có màu hơi đậm. Tình trạng sưng đau sẽ giảm đi trong vòng vài giờ sau đó. Tiếp đến, sau khoảng 5 – 7 ngày chân mày sẽ bắt đầu khô lại, mực điêu khắc bắt đầu bong vảy. Lúc này mực điêu khắc sẽ lên màu, ban đầu màu sẽ hơi nhạt so với màu chuẩn mà bạn mong muốn.

Tùy vào cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người mà thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn. Những khách hàng có cơ địa lành và chăm sóc đúng cách có thể chỉ mất từ 3 – 5 ngày để chân mày bong vảy hoàn toàn. Tuy nhiên, thực tế đã có một số trường hợp cần đến 30 ngày chân mày mới bong hết được.

Chân mày bắt đầu bong vảy
Chân mày bắt đầu bong vảy

Lưu ý: Trong giai đoạn này, để màu mực hài hòa và tạo nên đường chân mày sắc nét thì bạn phải để chân mày bong tự nhiên, tuyệt đối không được dùng tay bóc vảy mực xuống. Thậm chí, bạn không được dùng tay sờ hoặc dụi lên lông mày khi cảm thấy ngứa ngáy.

Xem thêm: Chân Mày Điêu Khắc Sau 1 Tuần Và Cách Chăm Sóc Tại Nhà

Khi nào chân mày lên đều màu?

Khi vảy mực bong hoàn toàn cũng là lúc mực lên đều màu, sắc nét. Sau khoảng 30 ngày, chân mày có thể ổn định được khoảng 70 – 80% sắc độ. Các sợi điêu khắc lên mày đều đặn và tự nhiên, tuy nhiên độ đậm nhạt có thể chưa đúng mong muốn của bạn. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy trở lại cơ sở thẩm mỹ để dặm lại mực một lần nữa.

Chân mày đã lên đều màu
Chân mày đã lên đều màu

Nếu sau 30 ngày mà chân mày vẫn chưa lên màu thì có thể chân mày của bạn đã bị hỏng. Hiện tượng này có nhiều nguyên nhân, nổi bật nhất có thể là do cơ địa, chất mực, tay nghề chuyên viên hoặc chăm sóc sai cách. Để biết chính xác nguyên nhân và có cách khắc phục đúng đắn thì chị em nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ.

Khi nào chân mày sẽ bị phai màu?

Bên cạnh câu hỏi “điêu khắc chân mày sau bao lâu thì đẹp”, các chị em cũng thắc mắc “điêu khắc chân mày giữ được bao lâu”, “điêu khắc chân mày sau bao lâu thì phai màu”. Độ bền màu của chân mày tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân như: tay nghề kỹ thuật viên, chất lượng mực, chế độ chăm sóc và cơ địa của từng người.

Chân mày bị phai màu
Chân mày bị phai màu

Nhìn chung, mực điêu khắc sẽ bay màu sau khoảng 2 –  3 điêu khắc. Cũng có nghĩa là, chân mày điêu khắc có thể đẹp tối đa 3 năm, sau đó mực sẽ tự nhạt đi, các đường nét được thu nhỏ lại, thậm chí một số trường hợp còn bị biến đổi màu. Đến giai đoạn này, bạn hãy cân nhắc đến việc điêu khắc lại để cải thiện màu mực và làm chân mày rõ nét trở lại.

Điều cần lưu ý để chân mày điêu khắc lên màu chuẩn, đẹp

Sau khi điêu khắc, bạn cần thực hiện chăm sóc chân mày theo đúng hướng dẫn của chuyên viên. Để chân mày lên màu chuẩn, đẹp nhất thì bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Cần chăm sóc tốt lông mày sau điêu khắc để mực lên đều, rõ nét
Cần chăm sóc tốt lông mày sau điêu khắc để mực lên đều, rõ nét
  • Không để nước tiếp xúc với vùng chân mày vừa được điêu khắc để tránh tình trạng trôi mực, mờ mực, nhiễm khuẩn da. Thời gian kiêng nước lý tưởng là từ 5 – 7 ngày, nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể hạn chế dùng nước trong khoảng 2 – 3 tuần.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm gây sưng viêm và sẹo lồi như rau muống, đồ nếp, thịt bò, hải sản, rượu bia, đồ uống có gas,…
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, không để mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp với chân mày. Điều này giúp hạn chế tình trạng biến đổi mực và nhiễm trùng da.
  • Khi đi ra ngoài bạn cần che chắn, bảo vệ vùng chân mày thật kỹ. Điều này giúp hạn chế tác hại từ tia UV, khói bụi, vi khuẩn,…
  • Cần uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, cấp ẩm đầy đủ cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo tế bào da.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là các loại rau quả chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Các chất này vừa giúp nâng cao sức đề kháng, vừa giúp chân mày nhanh lên màu.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “điêu khắc chân mày sau bao lâu thì đẹp”. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã tìm được những thông tin hữu ích phục vụ cho kế hoạch làm đẹp của mình.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *