Điêu khắc chân mày bản chất là sử dụng dụng cụ điêu khắc để đưa mực vào da, khéo léo tạo thành các sợi mày cong tự nhiên. Chính vì vậy, độ bền của chân mày điêu khắc phụ thuộc rất lớn vào chất lượng mực khắc. Vậy điêu khắc chân mày giữ được bao lâu, bao nhiêu lâu thì phai màu và khi nào có thể chỉnh sửa được? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về kỹ thuật điêu khắc thẩm mỹ này. 

Điêu khắc chân mày giữ màu đẹp được bao lâu?

Điêu khắc lông mày có nhiều ưu điểm, là kỹ thuật được đánh giá cao nhất trong số các kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ. Độ bền màu sau khi điêu khắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: công nghệ điêu khắc, chất lượng mực khắc, tay nghề của kỹ thuật viên, phương pháp chăm sóc và cơ địa của người thực hiện.

Chân mày sau khi điêu khắc thành công sẽ lên màu sắc nét và tự nhiên
Chân mày sau khi điêu khắc thành công sẽ lên màu sắc nét và tự nhiên

Thời gian sử dụng chân mày điêu khắc là bao lâu?

Thời gian sử dụng chân mày điêu khắc chính là thời gian lông mày đẹp, sắc nét, không cần phải can thiệp chỉnh sửa. Thông thường thời gian này có thể kéo dài khoảng 2 – 3 năm. Ở một số trường hợp đặc biệt, chân mày có thể bền màu lên đến 3 – 5 năm. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp khách hàng mới điêu khắc được 1 năm mà chân mày đã trôi màu.

Quá trình lên màu và ổn định màu của chân mày điêu khắc được chia thành các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn bong vảy: Thường kéo dài từ 5 – 7 ngày sau điêu khắc, nếu cơ địa tốt thì sau khi vảy bong hoàn toàn là chân mày sẽ bắt đầu lên màu.
  • Giai đoạn lông mày lên màu tự nhiên: Sau khoảng 2 – 4 tuần lông mày sẽ lên màu đều đặn, tự nhiên, độ ổn định màu có thể lên tới trên 80%.
  • Giai đoạn duy trì sau điêu khắc: Đây là giai đoạn bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự ổn định của chân mày điêu khắc. Bạn không cần tiến hành chăm sóc đặc biệt hoặc dặm lại lông mày. Thời gian này kéo dài từ 2 – 3 năm, thậm chí là nhiều hơn.

Sau khi giai đoạn duy trì qua đi, lông mày của bạn sẽ bắt đầu có các dấu hiệu “hết hạn sử dụng”. Mực sẽ bắt đầu phai màu, các sợi điêu khắc nhạt dần, khuôn mày nhỏ lại. Những loại mực chất lượng sẽ bay màu hoàn toàn mà không bị trổ xanh hoặc trổ đỏ. Lúc này bạn có thể đến cơ sở thẩm mỹ để điêu khắc lại hoặc tạo dáng chân mày khác cho phù hợp với sự thay đổi của khuôn mặt.

Chân mày điêu khắc sau bao lâu thì có thể sửa được?

Sau khi điêu khắc chân mày có rất nhiều chị em muốn sửa lại dáng mày. Nguyên nhân là do chân mày điêu khắc quá đậm, lên màu không đẹp hoặc bị lệch dáng, không cân đối với gương mặt,… Tùy vào từng trường hợp mà chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn cách thức sửa chữa và điều chỉnh khác nhau.

Sửa dáng chân mày
Sửa dáng chân mày

Theo các chuyên gia, hơn 90% trường hợp lông mày bị lệch hoặc hỏng do điêu khắc thất bại đều có thể khắc phục được. Tuy nhiên, bạn không thể thực hiện chỉnh sửa chân mày ngay lập tức. Thường sau khoảng 1 – 2 tháng thì chân mày mới bong vảy hoàn toàn, ổn định sắc tố và tìm được nguyên nhân chính xác gây ra vấn đề. Sau khoảng 3 tháng thì chân mày mới bình phục hoàn toàn, đây là thời điểm thích hợp để thực hiện điều chỉnh.

Trong thời gian này bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh chân mày bằng nước muối sinh lý. Cần uống thuốc và bôi thuốc nếu xảy ra tình trạng ngứa rát, khó chịu. Nếu có các triệu chứng mưng mủ, nhiễm trùng thì phải đến các cơ sở y tế uy tín để kịp thời xử lý.

Xem thêm: Có Nên Điêu Khắc Chân Mày Không? Những Điều Bạn Cần Biết

Điều cần lưu ý để chân mày bền màu, lâu bị mờ, phai màu

Để kéo dài thời gian xài chân mày, chị em có thể chủ động điều chỉnh việc chăm sóc chân mày và xây dựng chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da hợp lý. Sau khi điêu khắc, cần tuân thủ đúng hướng dẫn của các chuyên gia thẩm mỹ như dưới đây.

Cách chăm sóc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền màu của chân mày điêu khắc
Cách chăm sóc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền màu của chân mày điêu khắc
  • Tuyệt đối không để nước dính vào vùng lông mày để phòng ngừa trường hợp mực khắc bị trôi, da bị nhiễm khuẩn.
  • Không đưa tay lên gãi hoặc sờ tay vào vùng chân mày vừa điêu khắc. Điều này giúp hạn chế nguy cơ lây lan vi khuẩn gây nhiễm trùng da.
  • Khi ra ngoài cần che chắn, bảo vệ chân mày khỏi tác động tiêu cực của ánh sáng mặt trời và các tác nhân gây hại.
  • Để chân mày lên màu tự nhiên thì bạn cần đợi vảy mực bong hoàn toàn, không tự ý dùng tay cạy vảy.
  • Cần uống nhiều nước để thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường độ ẩm cho da, giúp da nhanh chóng phục hồi.
  • Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường nhiều loại rau quả giàu vitamin và chất xơ để lông mày lên chuẩn màu hơn.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm gây ngứa, sẹo, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của chân mày như thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ nếp, bia, rượu, chất kích thích,…
  • Nhiều trường hợp chị em đã bị nhiễm trùng da do mỹ phẩm dính vào vùng chân mày bị thương tổn. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng mỹ phẩm khi chân mày chưa bình phục hoàn toàn.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “điêu khắc chân mày giữ được bao lâu”. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết được yếu tố ảnh hưởng đến độ bền màu của chân mày, thời gian sử dụng chân mày, thời gian hợp lý để sửa chữa lại chân mày và cách chăm sóc chân mày đúng đắn nhất.

Bài đọc thêm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *