Kỹ thuật điêu khắc lông mày là một trong những kỹ thuật tạo hình lông mày tiên tiến nhất hiện nay. Trong quá trình thực hiện các chuyên viên sẽ sử dụng bộ dụng cụ điêu khắc chuyên dụng. Để biết được bộ dụng cụ điêu khắc chân mày gồm có những vật dụng gì thì mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.

Những loại dụng cụ điêu khắc chân mày bạn cần có

Để điêu khắc chân mày thành công, chuyên viên phải xác định được đặc điểm gương mặt của khách hàng. Sau đó phác thảo khuôn mày rồi mới tiến hành tạo hình, khắc từng sợi lông mày một cách tỉ mỉ. Trong quá trình đó, họ cần sử dụng đến những loại dụng cụ điêu khắc chân mày chuyên dụng sau đây.

Bút điêu khắc

Đây là loại dụng cụ không thể thiếu và không thể bị thay thế trong quá trình điêu khắc chân mày. Trên thị trường hiện nay có 2 loại bút khắc thông dụng là bút dùng 1 lần và bút dùng với lưỡi khắc chuyên dụng.

Bút điêu khắc chân mày là dụng cụ điêu khắc lông mày không thể thiếu
Bút điêu khắc chân mày là dụng cụ điêu khắc lông mày không thể thiếu
  • Loại cán khắc 1 lần: Là sản phẩm chỉ sử dụng một lần rồi bỏ, đảm bảo an toàn vệ sinh cho tất cả mọi khách hàng. Sử dụng loại bút điêu khắc này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm, nhiễm trùng da hay biến chứng sau điêu khắc. Vì loại bút này có giá thành khá cao nên không phải cơ sở làm đẹp nào cũng ưu tiên sử dụng.
  • Loại cán khắc dùng với lưỡi khắc: Loại bút khắc này tiện dụng và tiết kiệm hơn loại cán khắc dùng một lần. Trong quá trình sử dụng chuyên viên có thể thay thế đầu lưỡi khắc một cách linh hoạt. Thân bút thường được làm từ nhôm hoặc inox, chuyên viên có thể lựa chọn cho phù hợp với kỹ năng của mình.

Chì kẻ mày và bút định hình

Chì kẻ mày và bút định hình giúp người thợ phác thảo và xác định chính xác phần khung chân mày cần điêu khắc. Bút định hình được dùng để phác thảo phần khung ngoài, sau đó chuyên viên sẽ dùng chì kẻ mày để tô bên trong, giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về lông mày trước khi điêu khắc. Chính vì vậy mà hai loại dụng cụ này là thứ không thể thiếu trong quy trình điêu khắc chân mày.

Chì kẻ mày và bút định hình
Chì kẻ mày và bút định hình

Kem tê và nilon ủ tê

Mặc dù điêu khắc chân mày không xâm lấn quá sâu nhưng kỹ thuật này vẫn gây ra một mức độ đau nhất định cho khách hàng. Để giảm đau trong suốt quá trình thực hiện, các chuyên viên sẽ tiến hành ủ tê trước khi điêu khắc. Việc sử dụng kem tê hay nilon ủ tê là tùy thuộc vào từng cơ sở thẩm mỹ. Cách gây tê giữa các cơ sở sẽ có sự khác biệt nhất định, một số khách hàng nhạy cảm có thể phải ủ tê đến 2 – 3 lần khi điêu khắc.

Kem gây tê giúp khách hàng không thấy khó chịu trong suốt quá trình thực hiện
Kem gây tê giúp khách hàng không thấy khó chịu trong suốt quá trình thực hiện

Mực điêu khắc

Mực điêu khắc là dụng cụ điêu khắc lông mày quan trọng nhất. Trên thị trường có rất nhiều loại mực với giá thành và chất lượng vô cùng khác nhau. Những loại mực cao cấp sẽ an toàn, lên đúng màu, bền màu và ít xảy ra tình trạng trổ màu xanh đỏ. Thông thường các cơ sở uy tín sẽ sử dụng những loại mực khắc cao cấp được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Khi lựa chọn cơ sở thẩm mỹ bạn nên tìm hiểu kỹ về chất lượng mực mà họ sử dụng.

Mực điêu khắc - dụng cụ điêu khắc chân mày cực kỳ quan trọng
Mực điêu khắc – dụng cụ điêu khắc chân mày cực kỳ quan trọng

Xem thêm: Điêu Khắc Chân Mày Trên Da Giả Là Gì? Thực Hiện Thế Nào?

Thước đo – dụng cụ không thể thiếu khi điêu khắc chân mày

Thước đo là loại dụng cụ không thể thiếu trong quá trình điêu khắc lông mày. Hiện nay có nhiều loại thước được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: thước tỷ lệ vàng, thước kẹp nhựa, thước kẹp điện tử,… Việc sử dụng các loại thước này sẽ giúp chân mày được tạo dáng và điêu khắc chính xác hơn.

Thước đo xác định tỉ lệ khuôn mày
Thước đo xác định tỉ lệ khuôn mày
  • Thước kẹp nhựa: Là loại thước đo được làm từ nhựa cứng, có phom dáng chắc chắn. Độ chia trên thân thước rất chính xác, giúp chuyên viên dễ dàng xác định được kích thước và tỷ lệ cần thiết.
  • Thước kẹp điện tử: Đây là loại thước có độ chính xác cao nhất trong số các loại thước đo dùng cho điêu khắc lông mày. Độ chia nhỏ nhất của thước điện tử là 0.1mm, giúp chuyên viên xác định chính xác đến từng mm. Đồng thời, thước không chỉ dễ sử dụng mà còn có độ bền rất cao.
  • Thước tỷ lệ vàng: Loại thước này được dùng để xác định những điểm vàng trên gương mặt. Thước có thể dễ dàng bẻ cong để giúp việc đo đạc trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Một số dụng cụ điêu khắc lông mày khác

Có một số loại dụng cụ không trực tiếp tham gia vào quá trình điêu khắc nhưng lại đóng vai trò không thể thay thế được. Cụ thể như sau:

  • Dao cạo lông mày: Sử dụng để cạo, tỉa gọn lông mày, hỗ trợ định hình đường nét của chân mày.
  • Khay đựng dụng cụ: Giúp giữ dụng cụ một cách gọn gàng ngăn nắp, đảm bảo dụng cụ được sạch sẽ và không bị vung vãi trong quá trình thực hiện.
  • Bông y tế: Dùng để thấm, lau vùng lông mày trong quá trình điêu khắc.
  • Nón, áo, dụng cụ khử trùng: Đảm bảo quá trình làm đẹp chuẩn Y khoa, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng cho khách hàng.
Vệ sinh lông mày sau điêu khắc bằng bông y tế chuyên dụng
Vệ sinh lông mày sau điêu khắc bằng bông y tế chuyên dụng

Một số lưu ý khi chọn dụng cụ điêu khắc chân mày

Thông thường trong quá trình theo học hoặc làm nghề điêu khắc chân mày, mỗi người thợ sẽ có một bộ dụng cụ của riêng mình. Khi lựa chọn và sử dụng dụng cụ bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên đầu tư bộ dụng cụ chất lượng, được sản xuất bởi thương hiệu uy tín. Giá thành của các dụng cụ này thường khá cao nhưng chất lượng được đảm bảo, giúp quá trình thực hiện vừa hiệu quả vừa an toàn.
  • Lưu ý khử trùng dụng cụ và đảm bảo dụng cụ sạch sẽ, vô trùng mỗi khi điêu khắc. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng và giữ được uy tín cho người thợ.
  • Mỗi loại dụng cụ đều có thời hạn sử dụng nhất định, khi đã hết hạn thì dù nhìn dụng cụ có mới thế nào bạn cũng cần phải bỏ đi và nhanh chóng thay thế bằng dụng cụ mới.

Trên đây là thông tin về những loại dụng cụ điêu khắc chân mày chuyên dụng. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi các bạn học viên đang theo học phun xăm thẩm mỹ đã có thêm kiến thức bổ ích cho quá trình học tập và làm việc của mình.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *