Điêu khắc chân mày là phương pháp trang điểm lông mày thực hiện một lần – dùng được vài năm. Trong suốt quá trình đó, chị em không cần tốn công vẽ lông mày mà vẫn có hàng chân mày sắc nét, tôn lên vẻ đẹp của gương mặt. Vậy thực hiện điêu khắc chân mày mất bao lâu và làm thế nào để giữ màu lâu bền? Mời bạn tham khảo bài viết.

Quá trình điêu khắc chân mày mất bao lâu?

Điêu khắc chân mày mất bao nhiêu thời gian tùy thuộc vào quy trình của các cơ sở thẩm mỹ và tay nghề của từng kỹ thuật viên. Những người thợ có tay nghề cao sẽ nhanh chóng tạo nên được hàng chân mày đẹp tự nhiên như ý muốn của chị em. Ngược lại, những người thợ chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ cần nhiều thời gian để thực hiện một cách tỉ mỉ nhất có thể.

Mỗi sơ sở thẩm mỹ có thời gian điêu khắc chân mày khác nhau
Mỗi sơ sở thẩm mỹ có thời gian điêu khắc chân mày khác nhau

Bên cạnh đó, công nghệ điêu khắc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian thực hiện. Công nghệ càng hiện đại thì chân mày điêu khắc càng chính xác và thời gian thực hiện càng ngắn. Những cơ sở áp dụng công nghệ điêu khắc lạc hậu thường có thời gian làm dài hơn so với các cơ sở khác.

Trung bình thời gian điêu khắc lông mày lại các cơ sở thẩm mỹ uy tín hiện nay là khoảng 60 phút. Thời gian này chỉ tính riêng quá trình điêu khắc trên da, chưa tính việc đo vẽ và phác thảo đường nét lông mày. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng mà các chuyên gia có thể tư vấn tỉ mỉ hơn nữa.

Sau khi điêu khắc xong, các kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc để lông mày nhanh bong vảy và lên màu đẹp nhất. Thông thường sẽ mất khoảng 5 – 7 ngày để lông mày bong vảy và bắt đầu lên màu. Sau khoảng 1 tháng lông mày sẽ ổn định, lên màu tự nhiên và đẹp mắt.

Xem thêm: Chân Mày Điêu Khắc Bị Hư, Bị Lệch Có Sửa Được Không?

Màu lông mày điêu khắc có giữ được lâu không?

Thời gian giữ màu lông mày phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tay nghề của kỹ thuật viên, công nghệ điêu khắc, chất lượng mực, cách chăm sóc và cơ địa của người thực hiện,… Trung bình một bộ lông mày điêu khắc có thể giữ được vẻ đẹp trong khoảng 2 năm, nếu chăm sóc tốt thì có thể lên đến 3 năm hoặc dài hơn.

Trước khi điêu khắc kỹ thuật viên phải tiến hành tạo dáng lông mày
Trước khi điêu khắc kỹ thuật viên phải tiến hành tạo dáng lông mày

Độ bền màu của chân mày phụ thuộc rất nhiều vào quá trình lên màu lúc ban đầu. Những người có cơ địa “lành”, nền da khô và chăm sóc đúng cách thường chỉ cần khoảng 1 tháng để chân mày phục hồi hoàn toàn. Màu mực trên da có thể giữ được đến 3 năm.

Ngược lại, với những người có nền da dầu và chăm sóc không đúng cách thì chân mày rất khó lên màu, nhiều trường hợp chỉ giữ được màu mực khoảng 6 tháng. Thậm chí sau khi bong vảy thì màu mực có thể mờ dần và mất hẳn.

Khi chân mày đã bị nhạt màu, bạn có thể đến cơ sở thẩm mỹ để dặm lại mực. Sau vài năm nếu màu đã phai hết thì bạn có thể điêu khắc lại dáng mày mới cho phù hợp với những đường nét đã thay đổi trên khuôn mặt tại thời điểm đó.

Một số điều cần lưu ý khi điêu khắc chân mày

Về cơ bản thì điêu khắc chân mày mất bao lâu là phụ thuộc hoàn toàn vào cơ sở thẩm mỹ. Chị em không thể tác động đến thời gian điêu khắc mà chỉ có thể chăm sóc chân mày thật cẩn thận để kéo dài độ bền sau khi điêu khắc. Để chân mày lên màu chuẩn nhất, bền màu nhất và không tốn thời gian đi dặm lại mực thì bạn cần lưu ý những điều sau.

Bôi thuốc mỡ đúng cách giúp chân mày nhanh bong vảy và phục hồi khỏe mạnh
Bôi thuốc mỡ đúng cách giúp chân mày nhanh bong vảy và phục hồi khỏe mạnh
  • Tuyệt đối kiêng nước trong 2 ngày đầu sau khi điêu khắc. Bởi vì đây là thời gian mực xăm chưa ổn định, da vừa bị xâm lấn, rất dễ nhiễm trùng và trôi mực. Nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể kiêng nước trong 5 ngày.
  • Nên uống nhiều nước và bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C để hỗ trợ da phục hồi nhanh chóng. Kiêng ăn các loại đồ ăn tanh, hải sản, thịt gà, rau muống,… vì có thể gây dị ứng, ngứa ngáy và để tạo sẹo lồi trên da.
  • Nên thoa thuốc mỡ theo hướng dẫn của chuyên gia, tuyệt đối không thoa mỹ phẩm hoặc các loại thuốc khác để tránh gây rủi ro không mong muốn.
  • Nên để vảy mực khô và bong tróc tự nhiên, tuyệt đối không dùng tay cậy vì sẽ khiến mực lên màu không đều. Vi khuẩn và bụi bẩn trên tay cũng có thể bám lên lông mày, gây nhiễm trùng.
  • Cần che chắn và bảo vệ chân mày kỹ càng trước khi ra ngoài, không để chân mày tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và khói bụi, vi khuẩn.
  • Nếu phát hiện thấy dấu hiệu ngứa rát nghiêm trọng, mưng mủ và nhiễm trùng thì bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và kịp thời xử lý.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi điêu khắc chân mày mất bao lâu thời gian và màu mực giữ được trong bao lâu. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết bạn đã hiểu hơn về thời gian điêu khắc, độ bền của lông mày điêu khắc và biết cách chăm sóc để lông mày bền màu nhất có thể.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *