Để điêu khắc được một cặp chân mày như ý, chị em thường phải đầu tư một khoản chi phí không hề nhỏ. Tuy vậy, trong một vài trường hợp cặp chân mày có thể bị hư, lệch, ảnh hưởng đến nét đẹp của khuôn mặt. Vậy nguyên nhân nào khiến chân mày điêu khắc bị hư, chân mày điêu khắc bị hỏng có sửa được không và sửa như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết. 

Nguyên nhân khiến cặp chân mày điêu khắc bị hư

Một cặp chân mày điêu khắc đẹp là chân mày có màu sắc tự nhiên, khuôn mày cân đối, dáng mày hài hòa và tôn lên vẻ đẹp của khuôn mặt. Nếu chân mày điêu khắc của bạn có các dấu hiệu dưới đây thì có thể nó đã bị hỏng, cần phải khắc phục ngay.

  • Dáng mày bị lệch, hai bên không đều nhau, không cân đối với gương mặt.
  • Lông mày không lên màu, màu mực loang lổ, lên màu quá nhạt hoặc quá đậm.
  • Lông mày trổ xanh, đỏ.
  • Xuất hiện sẹo điêu khắc trên vùng chân mày.
  • Vùng chân mày bị viêm nhiễm, sưng tấy, mưng mủ.
Chân mày điêu khắc bị hư
Chân mày điêu khắc bị hư

Có nhiều nguyên nhân khiến việc điêu khắc chân mày thất bại. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến, chị em cần biết để phòng tránh:

  • Do thợ điêu khắc có tay nghề yếu, không nắm bắt đúng quy trình hoặc không thực hiện đúng kỹ thuật. Việc chuyên viên pha mực không đúng tiêu chuẩn có thể gây ra vấn đề khi mực lên màu. Quá trình di chuyển tay và lực điêu khắc ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng sợi điêu khắc và độ thương tổn của làn da.
  • Do mực xăm kém chất lượng, không lên chuẩn màu và không duy trì được màu sắc trên da. Bên cạnh đó, các loại mực này có thể chứa một lượng kim loại nặng, gây ra tình trạng trổ màu xanh đỏ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.
  • Phương pháp điêu khắc chân mày lỗi thời có thể khiến chân mày nhợt nhạt hoặc lên màu quá đậm. Bạn nên lựa chọn các công nghệ điêu khắc hiện đại để hạn chế tối đa nguy cơ bị hỏng chân mày.
  • Chế độ chăm sóc sau khi điêu khắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của lông mày. Nếu bạn dùng tay bóc vảy mực thì rất có thể mực sẽ bị loang lổ, lên không đều màu.
Chân mày điêu khắc không lên màu
Chân mày điêu khắc không lên màu

Xem thêm: Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục Điêu Khắc Chân Mày Không Đều

Điêu khắc chân mày bị hỏng, lệch có sửa được không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hơn 90% trường hợp chân mày điêu khắc bị hư có thể chỉnh lại được. Nhiều trường hợp khi sửa lại còn đẹp và tự nhiên hơn trước nhiều lần. Tuy nhiên, sau khi điêu khắc hỏng bạn cần đợi tối thiểu 1 – 3 tháng rồi mới tiến hành sửa lại. Đây là thời gian cần thiết để chân mày phục hồi hoàn toàn. Trong thời gian này, hãy chú ý chăm sóc và vệ sinh lông mày cẩn thận.

Cách chỉnh sửa lông mày bị hỏng màu, lệch dáng

Khi chân mày đã khỏe trở lại, bạn hãy tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để tiến hành chỉnh sửa. Tùy vào tình trạng thực tế mà họ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp khắc phục, điều chỉnh phù hợp nhất. Dưới đây là các phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Sửa chân mày bị hỏng màu bằng cách pha lại màu mực: Với chân mày bị nhạt, không lên màu hoặc bị trổ xanh đỏ ở mức độ nhẹ thì chuyên viên sẽ pha lại màu mực và xử lý cho bạn. Nếu chân mày quá nhạt thì sẽ được dặm thêm mực.
  • Phủ chân mày bằng phương pháp shading, tán bột: Phương pháp này có thể xử lý được lỗi màu mực ở mức độ nặng hơn. Chuyên viên sẽ trồng thêm một lớp mực mới để che nền cũ. Từ đó che đi khuyết điểm, tạo thành một cặp chân mày hoàn toàn mới.
  • Xóa chân mày hư bằng laser: Phương pháp này dành cho cặp chân mày bị hỏng hoàn toàn. Các tia laser tác động trực tiếp vào mực trên da, sau đó các hạt mực sẽ bị đào thải ra ngoài, trả lại cặp chân mày nguyên thủy cho bạn. Sau đó, bạn có thể tiến hành điêu khắc lại chân mày mới theo mong muốn của bản thân.
Xóa chân mày điêu khắc bằng công nghệ Laser
Xóa chân mày điêu khắc bằng công nghệ Laser

Quy trình sửa chân mày điêu khắc bị hư, hỏng hoàn toàn: 

  • Bước 1: Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra và thăm khám, xác định mức độ lỗi dáng mày. Sau đó tư vấn quy trình và phương pháp khắc phục cho khách hàng.
  • Bước 2: Chuyên viên căn cứ vào tỷ lệ và đường nét trên khuôn mặt để phác thảo lại dáng mày mới cho phù hợp.
  • Bước 3: Vệ sinh và ủ tê da, đồng thời tiến hành sát trùng lại dụng cụ phun xăm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng.
  • Bước 4: Xóa bỏ mực xăm cũ bằng phương pháp laser.
  • Bước 5: Điêu khắc lại.

Thông thường sau khi xóa mực xăm, bạn cần đợi một thời gian cho da lành lại rồi mới tiến hành điêu khắc. Tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian này có thể kéo dài từ 1 – 3 tháng, thậm chí là dài hơn.

Một số điều cần lưu ý

Quá trình chỉnh sửa lông mày sau điêu khắc khá tốn thời gian và chi phí. Thông thường, nếu lần đầu điêu khắc đã thất bại thì lần điêu khắc thứ 2 sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, nếu muốn việc chỉnh sửa lông mày có kết quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý những điều sau.

Khi chân mày phục hồi hoàn toàn thì bạn có thể điêu khắc dáng mày mới
Khi chân mày phục hồi hoàn toàn thì bạn có thể điêu khắc dáng mày mới
  • Hãy lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với tình trạng lông mày và cơ địa của bản thân.
  • Luôn lựa chọn cơ sở uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, sử dụng các loại mực khắc và dụng cụ hỗ trợ chất lượng cao.
  • Lựa chọn công nghệ điêu khắc tiên tiến để hạn chế rủi ro trong quá trình thực hiện.
  • Sau khi điêu khắc nên chăm sóc chân mày đúng theo hướng dẫn của kỹ thuật viên.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng chân mày điêu khắc bị hư hỏng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết cách xử lý khi gặp phải trình trạng trên.

Không nên bỏ lỡ: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *