Điêu khắc chân mày là phương pháp làm đẹp được “nâng cấp” từ kỹ thuật xăm mày truyền thống. Thay vì xăm từng mảng màu, kỹ thuật viên sẽ khắc từng sợi mực có kích thước và độ cong tương tự như lông mày thật. Để biết được điêu khắc chân mày có bền không và làm thế nào để giữ chân mày luôn sắc nét thì mời bạn tham khảo bài viết sau.

Điêu khắc chân mày có bền không, giữ màu được bao lâu?

Điêu khắc chân mày được xếp vào nhóm những phương pháp làm đẹp chân mày có thời gian sử dụng lâu nhất hiện nay. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì mực khắc sẽ được đưa vào tầng da ở đáy thượng bì. Đây là độ sâu an toàn để mực bám chặt trên da và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chân mày điêu khắc giữ màu được khá lâu
Chân mày điêu khắc giữ màu được khá lâu

Trung bình lông mày điêu khắc giữ được màu trong khoảng từ 1.5 đến 2 năm. Da khô là nền da giữ được mực lâu nhất, một số trường hợp có thể giữ được màu đến tận 3 năm. Bên cạnh đó, chân mày điêu khắc trên nền da dầu có tốc độ bay màu nhanh nhất, có trường hợp chỉ sau 6 tháng chân mày đã phai màu hoàn toàn.

Sau khoảng thời gian này, các loại mực chất lượng sẽ dần phai màu và trả lại chân mày tự nhiên cho bạn. Một số loại mực có thể bị loang màu hoặc trổ màu xanh đỏ, cần phải hút mực hoặc xóa bằng laser để chân mày khôi phục vẻ tự nhiên ban đầu.

Các loại mực hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên thường nhanh phai màu hơn các loại mực chứa kim loại nặng. Nhưng độ an toàn của mực hữu cơ được đánh giá cao hơn mực vô cơ rất nhiều. Hiện nay khách hàng và các chuyên gia thẩm mỹ chú trọng độ an toàn và tính thẩm mỹ hơn là độ bền màu, vì vậy hầu như các cơ sở thẩm mỹ uy tín đều sử dụng mực hữu cơ để làm đẹp cho khách hàng.

Yếu tố ảnh hưởng đến độ bền màu của lông mày điêu khắc

Có nhiều yếu tố quyết định việc điêu khắc chân mày có bền hay không. Hiểu rõ về các yếu tố này giúp bạn có được lựa chọn làm đẹp phù hợp hơn. Cụ thể như sau.

Chân mày điêu khắc phai màu
Chân mày điêu khắc phai màu
  • Do cơ địa và tình trạng da: Như đã nhắc ở trên, da khô có thời gian giữ mực dài hơn da dầu. Bên cạnh đó, những người có cơ địa “lành” thường có tốc độ hồi phục tổn thương trên da nhanh hơn, giúp mực lên màu đẹp hơn.
  • Do cách chăm sóc sau khi điêu khắc: Sau khi điêu khắc chân mày chị em phải kiêng khem tương đối khắt khe. Đặc biệt phải thoa thuốc và sử dụng đúng các sản phẩm chăm sóc chân mày, hạn chế sử dụng mỹ phẩm và không được tác động lên chân mày. Một sai sót nhỏ trong quá trình chăm sóc cũng khiến lông mày lên màu không chuẩn.
  • Do tay nghề của kỹ thuật viên: Mực điêu khắc quá nông sẽ nhanh bay màu, mực điêu khắc quá sâu sẽ bị đậm và nở sợi. Tay nghề của kỹ thuật viên không chỉ quyết định tính thẩm mỹ của chân mày mà còn ảnh hưởng rất lớn đến độ bền màu của chân mày.
  • Do chất lượng mực: Các loại mực chất lượng cao sẽ lên màu chuẩn, sắc nét, bám màu lâu và an toàn với sức khỏe. Ngược lại, các loại mực kém chất lượng có thể gây ra tình trạng loang lổ, không đều màu, trổ màu xanh đỏ và gây kích ứng trên da.

Xem thêm: Điêu Khắc Chân Mày Không Đều – Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục

Điều cần lưu ý để giữ màu chân mày lâu dài

Một bộ chân mày điêu khắc thường trải qua 4 giai đoạn chính, kéo dài từ khi bắt đầu thực hiện điêu khắc đến khi “hết hạn sử dụng”. Đặc điểm của từng giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Lông mày vừa điêu khắc xong, có hiện tượng sưng đỏ, cần chăm sóc và kiêng khem kỹ lưỡng. Giai đoạn này sẽ quyết định trực tiếp đến vẻ đẹp và độ bền của chân mày.
  • Giai đoạn 2: Lông mày lên màu tự nhiên, sắc nét, thể hiện được vẻ đẹp như kỳ vọng của chị em.
  • Giai đoạn 3: Mực bắt đầu bay màu, xuất hiện tình trạng đứt sợi khiến lông mày trở nên mất tự nhiên.
  • Giai đoạn 4: Sợi mày bị loang màu, trổ màu hoặc bay màu hoàn toàn.
Khi chân mày phai màu bạn có thể dặm lại mực để lông mày sắc nét hơn
Khi chân mày phai màu bạn có thể dặm lại mực để lông mày sắc nét hơn

Để giữ màu chân mày điêu khắc lâu dài thì chị em cần kiêng khem và chăm sóc thật kỹ ở giai đoạn 1. Trong suốt quá trình sử dụng chân mày điêu khắc, chị em cũng cần vệ sinh và chăm sóc lông mày đúng cách.

  • Khi mới điêu khắc xong, bạn tuyệt đối không để nước và bụi bẩn dính lên chân mày. Điều này giúp phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng, giúp chân mày nhanh phục hồi hơn.
  • Cần bôi thuốc mỡ đúng theo hướng dẫn của kỹ thuật viên để chân mày nhanh bong vảy.
  • Để vảy mực bong tróc tự nhiên, tuyệt đối không dùng tay cậy hoặc bóc vảy. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lên màu và bám màu của mực điêu khắc trên da.
  • Không trang điểm, thoa mỹ phẩm lên chân mày vừa điêu khắc để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.
  • Nên che chắn và bảo vệ chân mày kỹ càng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
  • Uống đủ nước, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin để thúc đẩy quá trình tái tạo da. Kiêng ăn các loại thực phẩm gây ngứa và sẹo như: hải sản, thịt gà, rau muống, thịt bò,…

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi điêu khắc chân mày có bền không. Khi chân mày đã nhạt đi, bạn có thể dặm lại mực hoặc điêu khắc dáng mày mới cho phù hợp với gương mặt tại thời điểm đó. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết cách chăm sóc để chân mày luôn bền màu, đẹp mắt.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *