Việc kiêng khem sau khi thẩm mỹ lông mày có ý nghĩa quyết định tới màu sắc, dáng mày cũng như độ bền màu. Vì vậy, không ít người thắc mắc “sau khi điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu”. Thực tế, thời gian kiêng nước ngắn hay dài còn phụ thuộc vào cơ địa, mức độ tổn thương da của mỗi người, không phải đối tượng nào cũng cần kiêng cữ giống nhau.

Sau khi điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu?

Điêu khắc lông mày là kỹ thuật thẩm mỹ được thực hiện bằng cách đưa mực xăm xuống trung bì, từ đó tạo hình sợi lông mày. Mặc dù ít xâm lấn, không gây quá nhiều thương tổn nhưng phương pháp này cũng cần một khoảng thời gian nhất định để làn da có thể lành lại, dần tạo vảy và bong đi, sau đó để lộ dáng chân mày tự nhiên.

Tìm hiểu chi tiết điêu khắc lông mày kiêng nước mấy ngày là tốt
Tìm hiểu chi tiết điêu khắc lông mày kiêng nước mấy ngày là tốt

Vậy sau điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu để dáng mày đẹp, bền màu, không phai? Thực tế, bác sĩ thường đưa ra lời khuyên kiêng nước từ 5-7 ngày để chân mày lành, lên màu tự nhiên. Song khoảng thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đồng thời, nếu điều kiện cho phép, tính chất công việc không cần thiết phải trang điểm bạn hoàn toàn có thể kiêng nước cho tới khi lớp vảy chân mày bong hết.

Bên cạnh đó, nhiều người còn thắc mắc điêu khắc lông mày bao lâu được rửa mặt, có được đụng nước sau 1-3 giờ như phun xăm thông thường hay không. Thực tế, phương pháp điêu khắc và phun xăm có tính chất hoàn toàn khác nhau. Nếu sau khi điêu khắc bạn kiêng nước được càng lâu thì chân mày càng đẹp, bền và ngược lại.

Xem thêm: Điêu Khắc Lông Mày Bị Đậm Do Đâu, Xử Lý Thế Nào Tốt Nhất?

Không kiêng nước sau điêu khắc chân mày có sao không?

Như đã nói ở trên, mặc dù điêu khắc không xâm lấn quá nhiều nhưng cũng gây ra những tổn thương nhất định trên bề mặt da. Tại vùng da bị các mũi kim tác động, tế bào vẫn bị tác động, đôi khi rớm máu, tiết nước mô nên rất cần thời gian lành lại.

Vì vậy, sau khi điêu khắc chân mày cần kiêng nước theo chỉ dẫn để đảm bảo vệ sinh, giúp vết thương mau lành, tránh sưng, viêm, nhiễm trùng… Nếu điều này không được đảm bảo, những rủi ro sau có thể sẽ xảy ra:

  • Nhiễm trùng

Ở những khu vực da tổn thương, vi khuẩn sẽ phát triển mạnh mẽ nếu như có điều kiện thuận lợi là ẩm ướt. Vốn có tổn thương, nếu vùng da chân mày sau điêu khắc không được đảm bảo khô ráo sẽ tích tụ vi khuẩn, chúng nhanh chóng sinh sôi rồi gây nhiễm trùng.

Sau điêu khắc lông mày bị dính nước, không kiêng khem đe doạ nhiễm trùng
Sau điêu khắc lông mày bị dính nước, không kiêng khem đe doạ nhiễm trùng
  • Lên màu không chuẩn

Việc bong tróc lớp vảy sau khi thực hiện bất cứ kỹ thuật thẩm mỹ lông mày nào cũng đòi hỏi sự tự nhiên, không có tác động từ bên ngoài. Đến một thời điểm nhất định khi màu mực đã tệp vào da, các tổn thương lành lại mực sẽ khô và rụng đi.

Nếu không kiêng nước sau điêu khắc lông mày, vùng da ẩm ướt sẽ làm lớp mực bong trước thời gian lý tưởng. Vì vậy mà chân mày sau khi hồi phục sẽ kém tự nhiên, không đều màu, màu sắc không như ý muốn…

  • Sợi mờ, đứt sợi

Một trong những ưu điểm của phương pháp điêu khắc chân mày là giúp tạo ra những sợi lông mày tự nhiên, giống thật tới 98%. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra nếu như bạn để chân mày tiếp xúc với nước quá sớm làm cho lớp mực bong nhanh, kéo theo hết mực. Từ đó khiến từng sợi lông mày mờ nhoè, không hoàn hảo như ý.

Nếu không kiêng được nước, lông mày có thể bị mờ nhòe đứt sợi
Nếu không kiêng được nước, lông mày có thể bị mờ nhòe đứt sợi

Lưu ý giúp lông mày lên màu đẹp, bền sau điêu khắc

Tuy điêu khắc lông mày là thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại đòi hỏi quá trình chăm sóc hậu phẫu cực khoa học mới cho ra kiểu dáng chân mày tự nhiên nhất. Vì vậy, ngoài việc quan tâm tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: “Điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu”, chị em cũng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Rửa mặt đúng cách: Trong thời gian kiêng nước, bạn nên dùng khăn nhỏ hoặc bông tẩy trang rửa từng vùng trên mặt để tránh cho vùng chân mày tiếp xúc với nước.
  • Sử dụng nước sạch: Luôn dùng nước sạch để rửa các vùng da trên mặt, vì nếu tình để nước dính vào lông mày cũng hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng.
  • Kiêng nước tuyệt đối: Nhiều người lầm tưởng chỉ cần kiêng nước còn hoàn toàn có thể vệ sinh chân mày sau điêu khắc bằng nước muối. Tuy nhiên, đây cũng là tác nhân ảnh hưởng tới quá trình lên màu, do vậy bạn cần kiêng khem tuyệt đối.
  • Tránh sử dụng AHA, BHA, retinol: Những mỹ phẩm chứa các hoạt chất này sẽ kích thích quá trình bong da, nếu dính vào lông mày sẽ khiến mực bong sớm, ảnh hưởng tiêu cực tới độ bền màu, dáng chân mày.
  • Hạn chế để da tiết mồ hôi: Mồ hôi tiết nhiều và xâm nhập vào chân mày mới điêu khắc có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, làm tổn thương lâu lành. Do vậy, bạn cũng nên tránh các hoạt động kích thích cơ thể tiết mồ hôi từ 5-7 ngày sau khi điêu khắc chân mày.

Như vậy, qua nội dung trên tin rằng bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc: “Điêu khắc chân mày kiêng nước bao lâu”. Đồng thời nắm được những lưu ý trong chăm sóc, vệ sinh lông mày đúng cách sau khi điêu khắc. Để sở hữu chân mày tự nhiên, dáng đẹp, bền màu đừng quên bỏ túi những lưu ý trên, tránh vì những quan niệm sai lầm mà gây hại cho làn da và sức khỏe.

Bài đọc thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *