Điêu khắc chân mày giúp chị em có được đôi chân mày hài hòa với đường nét gương mặt, tuy vậy không phải ai cũng thành công ngay trong lần đầu tiên. Có nhiều trường hợp điêu khắc lông mày bị đậm và to, khiến khuôn mặt bị thô hơn bình thường. Vậy nguyên nhân nào khiến lông mày sau khi điêu khắc bị đậm và xử lý như thế nào là tốt nhất? Mời bạn tham khảo bài viết.

Vì sao chân mày điêu khắc bị to và đậm?

Bộ chân mày đẹp có khả năng làm nổi bật vẻ đẹp của gương mặt, nếu lông mày quá to và đậm thì sẽ khiến khuôn mặt già và dữ hơn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến chân mày điêu khắc bị to và đậm, dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất.

Chân mày điêu khắc bị to và đậm
Chân mày điêu khắc bị to và đậm
  • Kỹ thuật viên có tay nghề kém, ít kinh nghiệm: Khi người thợ chưa thành thạo kỹ thuật hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế thì rất dễ gây ra sai sót. Thao tác xăm mực không đều sẽ khiến lông mày đậm nhạt loang lổ rất thiếu thẩm mỹ.
  • Sử dụng mực điêu khắc kém chất lượng: Các loại mực kém chất lượng có thể chứa nhiều chất hóa học khiến mực lên màu quá đậm hoặc lên màu không đồng đều. Vì vậy trước khi thực hiện bạn cần hỏi thông tin về loại mực, đảm bảo sử dụng loại mực chất lượng và an toàn với sức khỏe.
  • Quy trình điêu khắc không đạt chuẩn: Mọi phương pháp thẩm mỹ đều cần phải tuân thủ theo quy trình Y khoa để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa các rủi ro nguy hiểm. Nếu lông mày sau khi điêu khắc bị to, đậm, sưng phù kéo dài thì có thể trong quá trình thực hiện người thợ đã bỏ qua một bước nào đó.
  • Phương pháp thẩm mỹ cũ và bị lỗi thời: Các phương pháp cũ có nhiều nhược điểm, khiến mực đi không đều và màu lên rất đậm. Bên cạnh đó, chân mày cũng có thể bị tổn thương và không được sắc nét như mong đợi.

Sau khi điêu khắc chân mày có nhỏ lại và nhạt đi không?

Khi thực hiện điêu khắc thẩm mỹ các chuyên viên đã giúp bạn chọn khung và tạo hình chân mày phù hợp nhất với khuôn mặt. Bởi vì chân mày sau khi xâm lấn có xu hướng sưng đỏ lên nên nhiều chị em nghĩ dáng mày to hơn bình thường, nhưng điều này không đúng. Kích thước chân mày vừa điêu khắc xong và chân mày sau khi bong vảy mực đều giống nhau. Kiểu dáng và kích thước lông mày sẽ không thay đổi, khuôn mày sẽ không nhỏ lại hay to ra.

Trong một số ít trường hợp, lông mày sau khi bong mực có thể “co” lại, nhưng tỉ lệ rất nhỏ, không sai lệch nhiều với lông mày khi vừa điêu khắc. Nếu bạn gặp phải tình trạng lông mày dần nhỏ lại thì có thể nơi bạn làm đẹp đã sử dụng loại mực kém chất lượng. Đồng thời, cũng có thể là do kỹ thuật viên non tay nghề hoặc bạn chăm sóc mày sai cách.

Lông mày sau khi bong vảy có màu nhạt hơn
Lông mày sau khi bong vảy có màu nhạt hơn

Về màu mực, lông màu sau khi bong vảy sẽ có màu nhạt hơn so với chân mày vừa điêu khắc. Nguyên nhân là do vảy mực bên ngoài bong ra, mực dưới da có được sắc độ ổn định. Để đảm bảo lông mày đều màu thì bạn cần để quá trình bong tróc diễn ra tự nhiên, không tự ý lấy tay bóc hoặc cậy vảy mực.

Xem thêm: Review Điêu Khắc Chân Mày Chi Tiết Từ A – Z Bạn Nên Biết

Điêu khắc lông mày bị to và đậm phải xử lý thế nào?

Khi gặp phải trường hợp điêu khắc lông mày bị đậm thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi vì công nghệ thẩm mỹ hiện đại có thể khắc phục tình trạng này. Bạn hoàn toàn có thể đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để xóa bỏ mực bằng tia laser, sau đó tiến hành chỉnh sửa lông mày. Quá trình thực hiện rất nhanh, không gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu cho người thực hiện.

Lưu ý rằng sau khi điêu khắc chân mày sẽ cần khoảng 1 – 3 tháng để ổn định hoàn toàn, bạn phải đợi chân mày điêu khắc hồi phục hoàn toàn rồi mới có thể thực hiện chỉnh sửa. Lông mày sau khi chỉnh sửa có thể sẽ không được đẹp như lần đầu, thậm chí còn có thể để lại sẹo thẩm mỹ. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chọn được cơ sở thẩm mỹ uy tín để có thể lấy lại dáng mày đẹp mà không gây thêm tổn thương hay rủi ro cho chân mày.

Hoàn toàn có thể can thiệp để chỉnh sửa lông mày điêu khắc bị to và đậm
Hoàn toàn có thể can thiệp để chỉnh sửa lông mày điêu khắc bị to và đậm

Một số điều cần lưu ý khi điêu khắc chân mày

Để chân mày không bị đậm và không cần tốn nhiều thời gian cũng như chi phí để sửa chữa thì ngay từ ban đầu bạn hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín. Bên cạnh đó, hãy lưu ý:

  • Lựa chọn kỹ thuật viên có chuyên môn tốt và tay nghề cứng, có thể tham khảo review của những khách hàng đã thực hiện trước đó.
  • Hãy lựa chọn loại mực điêu khắc chất lượng, thường thì giá mực này sẽ cao hơn các loại khác nhưng hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn.
  • Nên lựa chọn phương pháp điêu khắc mới và hiện đại để hạn chế các rủi ro không đáng có.
  • Sau khi điêu khắc bạn cần chăm sóc và vệ sinh chân mày đúng theo hướng dẫn của kỹ thuật viên.
  • Nếu chân mày không như ý thì bạn cần đợi chân mày hồi phục hoàn toàn rồi mới tiến hành chỉnh sửa.

Trên đây nguyên nhân gây ra tình trạng điêu khắc lông mày bị đậm và cách xử lý hiệu quả nhất. Ngay từ ban đầu bạn hãy tìm cách “phòng tránh” tình trạng này, nếu không may vẫn gặp phải thì hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để xử lý.

Bài đọc thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *