Điêu khắc chân mày kiêng ăn gì để lên màu đẹp và bền là băn khoăn của rất nhiều chị em. Bởi một chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hồi phục tổn thương vùng da ở lông mày, đảm bảo lông mày lên đúng dáng, đúng màu. Vậy cần kiêng ăn gì sau khi điêu khắc chân mày? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được gợi ý đầy đủ và chính xác nhất.

Tại sao cần kiêng cữ sau khi điêu khắc chân mày?

Điêu khắc chân mày là phương pháp thẩm mỹ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. So với những công nghệ thông thường, điêu khắc xâm lấn ít, không gây nhiều tổn thương cho da vì chỉ tác động trên bề mặt.

Tuy nhiên, cũng cần khẳng định những vết cắt do điêu khắc để lại mặc dù nhỏ nhưng về bản chất vẫn là các vết thương. Việc lơ là không chăm sóc sẽ vô tình làm cho tế bào mới không thể phát triển ổn định.

Sau khi điêu khắc chân mày nên kiêng gì, ăn gì tương đối quan trọng
Sau khi điêu khắc chân mày nên kiêng gì, ăn gì tương đối quan trọng

Nếu không kiêng sau khi điêu khắc lông mày theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn có thể sẽ phải đối diện với những vấn đề sau:

  • Tế bào mới bị thiếu hụt khiến bề mặt vùng điêu khắc chân mày lõm xuống, làm mực xăm ăn sâu vào da mặt.
  • Dư thừa tế bào mới dẫn tới tình trạng sẹo lồi ở chân mày.
  • Kích ứng, sưng tấy và nhiễm trùng vùng chân mày.
  • Vùng lông mày sạm, thâm đen hơn so với tone da mặt.

Sau điêu khắc chân mày kiêng ăn gì là tốt?

Nhằm giúp quá trình phục hồi tổn thương ở chân mày diễn ra nhanh chóng, lớp vảy mau bong và cho màu sắc như ý bạn cần ăn uống khoa học. Đặc biệt nên tránh ăn những thực phẩm bất lợi cho vùng da còn đang nhạy cảm này. Bao gồm:

Rau muống

Rau muống được xem là “kẻ thù số 1” của mọi vết thương, nhất là thời điểm lên da non. Bởi lẽ, những thành phần có trong rau muống có khả năng kích thích sản sinh collagen, thúc đẩy sự tái tạo và sản sinh tế bào mới bất thường. Điều này vô tình gây nên tình trạng sẹo lồi, thậm chí là mưng mủ lâu lành ở các vết thương.

Hải sản, thực phẩm là chất tanh

Nếu đang thắc mắc “điêu khắc chân mày cần kiêng ăn gì” thì hải sản, đồ tanh chính là câu trả lời tiếp theo cho bạn. Sau khi điêu khắc, vùng da ở chân mày rất dễ bị nổi mẩn, sưng phù, thậm chí là nhiễm trùng nếu bạn dung nạp tôm, cá, mực,… và đồ ăn tanh nói chung.

Lý do là vì các loại hải sản, đồ tanh có tính hàn, giàu protein và histamin – tác nhân chủ yếu gây kích ứng, ngứa ngáy. Nhất là khi vùng da chân mày đang tổn thương thì tình trạng này rất dễ xảy ra.

Không nên ăn hải sản sau khi làm chân mày để tránh mưng mủ, tạo sẹo
Không nên ăn hải sản sau khi làm chân mày để tránh mưng mủ, tạo sẹo

Thịt gà, trứng gà và các loại gia cầm

Không ít người đặt câu hỏi: “Điêu khắc chân mày ăn gà được không”. Thực tế, thịt gà, thịt gia cầm đều là những thực phẩm dễ gây kích ứng và khiến vùng da chân mày sau điêu khắc bị sưng tấy. Vì vậy để vùng da này nhanh phục hồi, đạt được màu chuẩn sau bong vảy bạn nên kiêng ăn thịt gà, vịt, ngan,… ít nhất 2 tuần sau điêu khắc.

Ngoài thịt gà, trứng gà cũng là thực phẩm được nhiều gia đình yêu thích và sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, đây lại là đồ ăn rất giàu protein. Việc ăn nhiều trứng gà sau khi điêu khắc chân mày có thể gây kích ứng, ngứa ngáy…

Điêu khắc chân mày kiêng ăn gì mau lành? – Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm rất giàu protein – yếu tố kích thích sản sinh collagen đột ngột. Mặc dù có lợi cho làn da và sức khoẻ nhưng ở thời điểm mới điêu khắc chân mày, loại thịt này lại gây không ít phiền toái.

Nếu như bạn ăn thịt bò trong thời gian chân mày lên da non sẽ khiến tổn thương mau lành một cách bất thường. Từ đó gây ra sẹo lồi mất thẩm mỹ, chân mày cũng vì vậy mà kém tự nhiên.

Sau khi điêu khắc chân mày có kiêng ăn gì không? Nên tránh ăn thịt bò
Sau khi điêu khắc chân mày có kiêng ăn gì không? Nên tránh ăn thịt bò

Các món ăn là đồ nếp

Xôi, chè, bánh rán, bánh trôi… là những món đồ nếp cực hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng lại có tính nóng, rất dễ khiến vùng da ở lông mày mới điêu khắc lâu lành, lên màu không chuẩn. 

Thậm chí có không ít trường hợp ăn quá nhiều đồ nếp sau điêu khắc đã phải đối mặt với tình trạng sưng mủ, nhiễm trùng, vùng da biến dạng… Do vậy, để lông mày lên màu chuẩn tự nhiên hãy tạm thời “xóa sổ” những món đồ nếp ra khỏi thực đơn.

Đồ cay nóng, chất kích thích

Với những chị em còn băn khoăn “điêu khắc chân mày kiêng ăn gì” chắc chắn phải xếp đồ ăn cay nóng và chất kích thích vào “danh sách đen”. Bởi rượu, cafe, sa tế, mù tạt…. vốn không có lợi cho sức khỏe, những người mới điêu khắc lông mày lại càng không nên dùng.

Lý do là vì chúng “cản trở” tuần hoàn máu, khiến màu sắc lông mày lên kém tự nhiên, không như ý muốn. Ở những người không kiêng khem theo chỉ dẫn của bác sĩ rất dễ gặp tình trạng loang lổ, không đều màu mất thẩm mỹ.

Điêu khắc chân mày xong kiêng gì - Chất kích thích, đồ cay nóng
Điêu khắc chân mày xong kiêng gì – Chất kích thích, đồ cay nóng

Xem thêm: Lông Mày Phun Rồi Có Điêu Khắc Được Không, Cần Lưu Ý Gì?

Điêu khắc chân mày kiêng ăn bao lâu, khi nào được ăn bình thường?

Thực tế, sau điêu khắc chân mày cần kiêng gì và kiêng trong bao lâu còn tùy thuộc vào cơ địa, khả năng lành da của mỗi người. Với những người có cơ địa tốt, chỉ cần kiêng cữ từ 5-7 ngày là có thể ăn uống bình thường. Trái lại, với những người “da dữ” thì cần kiêng khem lâu hơn và nên tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ.

Tuy nhiên, thông thường kỹ thuật viên sẽ khuyến khích nên kiêng ăn một số thực phẩm 15 ngày sau khi điêu khăn chân mày. Đây là khoảng thời gian đủ để lớp vảy chân mày bong tróc, các tổn thương cũng đã kịp lành.

Điêu khắc chân mày ăn gì tốt nhất?

Bên cạnh những món ăn nên kiêng, bạn cũng nên chủ động ăn uống khoa học, tích cực bổ sung thực phẩm có lợi để da mau lành và lông mày lên màu chuẩn hơn. Cụ thể:

  • Thịt lợn

Thịt lợn là thực phẩm tương đối lành tính, không gây bất kỳ bất lợi nào cho các tổn thương trên da. Song bạn cần chú ý ưu tiên ăn thịt nạc thay vì thịt mỡ để làn da phục hồi nhanh chóng, ổn định hơn.

  • Trái cây tươi

Các loại trái cây tươi rất giàu vitamin A, C, D… đây là những “nguyên liệu” cần thiết cho quá trình phục hồi của làn da. Trong đó, những loại quả như cam, bưởi, dứa, ổi sẽ góp phần tăng sức đề kháng cho làn da, tăng cường độ ổn định của màu mực điêu khắc. Nhờ vậy mà màu lông mày sau điêu khắc sẽ đều và sắc nét hơn.

Một chế độ ăn uống khoa học giúp màu lông mày bền, đẹp hơn
Một chế độ ăn uống khoa học giúp màu lông mày bền, đẹp hơn
  • Uống nhiều nước, sữa tươi

Hơn 70% cơ thể con người là nước, đây là yếu tố quan trọng đối với việc duy trì sự sống. Việc uống đủ nước mỗi ngày cũng giúp lưu thông khí huyết, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động trao đổi chất, hỗ trợ cải thiện độ trắng sáng và mịn màng của làn da.

Vì vậy, hãy xây dựng thói quen uống nước đều đặn mỗi ngày. Nhất là trong thời gian mới điêu khắc chân mày, việc uống nhiều nước sẽ giúp lông mày lên màu đều và đẹp hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên tăng cường sử dụng sữa đậu nành, các loại đậu và phô mai. Bởi những thực phẩm dồi dào chất đạm này sẽ giúp tổn thương ở chân mày mau lành hơn, không để lại sẹo.

Như vậy bài viết đã tổng hợp thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “điêu khắc chân mày kiêng ăn gì”. Đồng thời đưa ra một số gợi ý giúp màu lông mày lên đều đẹp hơn. Hy vọng với nội dung trên, bạn đọc đã xây dựng được thực đơn khoa học, giúp chân mày sau điêu khắc đẹp như ý muốn, bền màu, không phai mờ.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *