Độ bền của chân mày điêu khắc phụ thuộc vào việc mực có bám được màu trên da hay không. Có một sự thật là độ bám màu mực trên da dầu thấp hơn rất nhiều so với làn da thường hoặc da khô. Để biết da dầu có điêu khắc chân mày được không thì mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết sau đây.

Giải đáp da dầu có điêu khắc chân mày được không?

Điêu khắc chân mày là phương pháp thẩm mỹ giúp tạo hình và làm đẹp chân mày phổ biến nhất hiện nay. Những người thợ sẽ dùng bút điêu khắc chuyên dụng để khắc từng sợi lông mày, mực khắc được đưa vào da một cách khéo léo, tạo nên lông mày tự nhiên như thật.

Da dầu có điêu khắc lông mày được không là thắc mắc của rất nhiều chị em
Da dầu có điêu khắc lông mày được không là thắc mắc của rất nhiều chị em

Da dầu thường có xu hướng sáng bóng và xuất hiện nhiều dầu nhờn trên bề mặt. Vùng chữ T có mức độ dầu cao, khi chạm tay vào sẽ có cảm giác nhớt dính. Lớp nhờn này cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người ngập ngừng khi có nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là điêu khắc và tạo hình chân mày.

Nhiều chị em lo ngại dầu nhờn trên da kết hợp với mực khắc sẽ gây viêm nhiễm và dị ứng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, họ cũng lo ngại điêu khắc lên da dầu sẽ gây ra mụn và khiến tình trạng đổ dầu trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh là việc điêu khắc hoàn toàn không gây ra tình trạng dị ứng hay nổi mụn. Trừ một số trường hợp có cơ địa vô cùng nhạy cảm thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điêu khắc.

Bên cạnh đó cũng có nhiều chị em da dầu đã chia sẻ rằng lớp chân mày điêu khắc của mình đã mờ đi chỉ sau 6 – 12 tháng sử dụng. Muốn chân mày sắc nét và duy trì được vẻ đẹp thì họ phải thường xuyên đi dặm lại mực. Nguyên nhân là do da đổ dầu và mồ hôi quá nhiều, khiến mực khắc bị trôi dần.

Sau một thời gian chân mày có thể bị mờ đi
Sau một thời gian chân mày có thể bị mờ đi

Các chuyên gia thẩm mỹ cũng đã khẳng định rằng phương pháp điêu khắc lông mày rất an toàn cho làn da dầu. Còn về độ bền màu của mực, hiện nay đã có nhiều loại mực điêu khắc ra đời để khắc phục tình trôi mực trên da dầu. Vì vậy chị em không cần lo lắng về những bất tiện có thể phát sinh.

Xem thêm: Điêu Khắc Chân Mày Sau Bao Lâu Thì Đẹp Và Lên Màu Sắc Nét?

Quy trình điêu khắc chân mày trên da dầu

Quy trình điêu khắc lông mày trên làn da dầu tương tự như trên các làn da khác. Để đảm bảo tạo ra một bộ chân mày đẹp và hài hòa với gương mặt, chuyên viên sẽ thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: Chuyên gia tiến hành kiểm tra tình trạng da để xác định đặc điểm da, từ đó đưa cho bạn lời khuyên có nên điêu khắc hay không. Sau đó, họ sẽ tiến hành phác thảo và tạo dáng khuôn chân mày sao cho phù hợp với gương mặt nhất.
  • Bước 2: Khử trùng dụng cụ, đảm bảo vệ sinh và sự an toàn của người sử dụng. Nếu bạn phát hiện thấy dụng cụ không được khử trùng sạch sẽ thì hãy yêu cầu dừng thực hiện ngay.
  • Bước 3: Khách hàng lựa chọn màu mực mong muốn và chuyên viên sẽ pha mực.
  • Bước 4: Vệ sinh phần chân mày cần điêu khắc và thực hiện ủ tê để giảm đau. Tùy từng cơ sở mà khách hàng sẽ được sử dụng kem ủ tê hoặc nilon ủ tê.
  • Bước 5: Chuyên viên sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp để tiến hành điêu khắc và hoàn thiện chân mày.
Quá trình tạo khuôn chân mày
Quá trình tạo khuôn chân mày

Đa số khách hàng chỉ cần ủ tê một lần trong suốt quá trình điêu khắc. Tuy nhiên có nhiều trường hợp chị em quá nhạy cảm, cần phải gây tê đến 2, thậm chí là 3 lần mới có thể hoàn thành được. Khi điêu khắc xong, chân mày thường sưng đỏ, các tư vấn viên sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc đúng đắn nhất. Ngoài ra, họ cũng sẽ cung cấp cho bạn danh sách các sản phẩm có thể hỗ trợ phục hồi da và làm mực nhanh lên màu.

Một số điều cần lưu ý khi điêu khắc chân mày trên da dầu

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ lên màu và bền màu của mực trên làn da dầu. Để có bộ chân mày bền đẹp nhất, ngay từ đầu bạn phải lưu ý đến các yếu tố sau:

  • Lựa chọn mực phù hợp với da dầu: Da dầu sau khi bị xâm lấn thường khá nhạy cảm, vì vậy bạn nên ưu tiên các loại mực hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên. Đặc biệt, ưu tiên loại bền màu và lâu bị phai theo thời gian. Hiện nay đã có mực chuyên dụng cho làn da dầu, bạn có thể lựa chọn loại mực này để lông mày bền màu hơn.
  • Công nghệ thực hiện: Những bạn có làn da dầu nên ưu tiên lựa chọn các công nghệ hiện đại để chân mày có thể lên hình đẹp và sắc nét hơn. Các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá công nghệ điêu khắc Hairstrokes là công nghệ thích hợp nhất cho làn da dầu. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo công nghệ Microblading. Cả hai lựa chọn này đều an toàn và có tỉ lệ thành công rất cao.
  • Lựa chọn cơ sở uy tín: Các cơ sở chất lượng sẽ có đội ngũ chuyên viên lành nghề để điêu khắc cho bạn đôi lông mày hoàn hảo nhất. Khi làm đẹp tại các cơ sở này bạn cũng sẽ được sử dụng các dụng cụ an toàn và những loại mực xăm tốt nhất.
  • Lưu ý về cơ địa của bản thân: Điêu khắc là kỹ thuật làm đẹp xâm lấn, vì vậy những người có cơ địa dễ bị dị ứng thì nên cân nhắc khi lựa chọn. Những người có vết thương hở hoặc tổn thương phần chân mày cũng nên cân nhắc khi thực hiện phương pháp này.
Chăm sóc đúng cách giúp giữ chân mày điêu khắc bền màu hơn
Chăm sóc đúng cách giúp giữ chân mày điêu khắc bền màu hơn

Để chân mày hoàn thiện nhất thì những bạn có làn da dầu sẽ phải chăm sóc lông mày điêu khắc kỹ lưỡng hơn bình thường. Đặc biệt, đối với làn da dầu thì cần lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế da tiết mồ hôi và dầu nhờn: Khi mới điêu khắc, bạn nên hạn chế vận động để tránh da đổ quá nhiều mồ hôi và dầu nhờn. Có thể sử dụng giấy thấm dầu và các sản phẩm ngăn ngừa mồ hôi để giữ bề mặt da luôn sạch sẽ. Điều này đảm bảo da không bị nhiễm trùng do vi khuẩn và bụi bẩn, dầu nhờn.
  • Bôi thuốc mỡ đúng cách: Với làn da dầu, bạn nên bôi thêm các loại thuốc mỡ như tetracyclin lên vùng chân mày mới điêu khắc. Thuốc có tác dụng kháng viêm và nuôi dưỡng da, giúp chân mày nhanh bong vảy và da phục hồi nhanh hơn.
  • Chế độ ăn uống: Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất để da nhanh phục hồi. Đồng thời, cần kiêng ăn các loại thực phẩm có thể gây sẹo và dị ứng như: rau muống, thịt bò, hải sản,…
  • Kiêng nước: Nước sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt phù hợp cho vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi. Vì vậy những ngày đầu sau khi điêu khắc bạn cần giữ lông mày luôn khô ráo, không tiếp xúc với nước dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm: Tuyệt đối tránh sử dụng mỹ phẩm trực tiếp lên phần chân mày vừa điêu khắc. Tốt nhất là khi chân mày chưa hoàn toàn phục hồi thì bạn không nên trang điểm.
  • Bảo vệ chân mày: Khi đi ra ngoài bạn cần che chắn chân mày cẩn thận để hạn chế tác hại của ánh nắng và khói bụi. Khi chân mày đã phục hồi hoàn toàn thì đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện hơn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi da dầu có điêu khắc chân mày được không. Chắc chắn khi đọc xong bài viết bạn đã biết rằng da dầu có thể điêu khắc chân mày bình thường. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giữ mực bền màu trên da thì bạn cần tìm đến các cơ sở thẩm mỹ chất lượng, sử dụng mực tốt và chăm sóc chân mày điêu khắc đúng cách.

Bài đọc thêm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *