Điêu khắc chân mày không đều còn được gọi là điêu khắc chân mày bị lệch. Dáng mày không cân đối hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của gương mặt. Vậy nguyên nhân nào khiến lông mày điêu khắc bị lệch, phải làm thế nào để xử lý tình trạng trên? Mời bạn tham khảo bài viết.

Nguyên nhân chân mày điêu khắc không đều

Điêu khắc chân mày là phương pháp sử dụng đầu kim nhỏ để tạo thành các sợi lông mày tự nhiên nhất. Sau khi hoàn thiện, chị em sẽ có được bộ chân mày sắc nét, đều màu, thanh thoát và hài hòa với đường nét gương mặt. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều chị em gặp phải tình trạng điêu khắc chân mày bị lệch, hai bên không đều nhau.

Tình trạng lông mày điêu khắc bị lệch, không đều nhau
Tình trạng lông mày điêu khắc bị lệch, không đều nhau

Biểu hiện chân mày điêu khắc không đều dễ nhận thấy nhất là:

  • Dáng lông mày bị lệch, hai bên lông mày không cân đối với nhau và không cân đối với đường nét gương mặt.
  • Dáng lông mày quá ngắn hoặc quá dài so với khuôn mặt.
  • Màu mực khi lên da bị loang lổ, chỗ đậm chỗ nhạt, thậm chí là bị trổ xanh hoặc trổ đỏ.
  • Hướng lông mày bị lệch, tạo cảm giác hơi dịch sang phía bên trái hoặc phía bên phải. Nhiều khi bị lệch lên trên hoặc xuống dưới tùy thuộc vào từng đối tượng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng điêu khắc chân mày không đều nhau:

  • Kỹ thuật người thợ không cao: Những người thợ có tay nghề tốt và dày dặn kinh nghiệm thường đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng. Ngược lại, người thợ non tay nghề có thể mắc phải nhiều sai lầm trong khâu pha màu, khiến chân mày lên màu không đều. Thậm chí, một vài trường hợp có kỹ thuật đi kim không ổn định khiến chân mày lên sai dáng.
  • Dụng cụ điêu khắc chân mày không đảm bảo chất lượng: Người thợ dù có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt đến đâu mà dụng cụ kém chất lượng thì cũng không thể tạo ra đôi chân mày đẹp như mong muốn. Để tránh tình trạng này, các kỹ thuật viên cần có năng lực đánh giá thiết bị và thay đổi thiết bị tốt hơn để sử dụng khi cần thiết.
  • Do khách hàng đã từng phun xăm chân mày trước đó: Để chân mày điêu khắc được đẹp thì bạn phải đảm bảo trên da hoàn toàn sạch mực. Trường hợp chị em đã từng phun xăm chân mày trước đó thì bắt buộc phải khử sạch màu phun của chân mày cũ rồi mới tiến hành điêu khắc. Nếu mực cũ không được loại bỏ hoàn toàn thì chân mày có thể sẽ bị loang màu, mực điêu khắc cũng có thể không bám được vào da.
Quá trình tạo khuôn ảnh hưởng đến hình dáng chân mày sau điêu khắc
Quá trình tạo khuôn ảnh hưởng đến hình dáng chân mày sau điêu khắc

Cách xử lý tình trạng điêu khắc lông mày bị lệch

Đường nét lông mày ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. Vì vậy tình trạng chân mày lệch khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti, không thoải mái khi giao tiếp. Tin mừng là tình trạng điêu khắc chân mày không đều này hoàn toàn có thể khắc phục được. Tuy nhiên, quá trình chỉnh sửa sẽ tốn kém chi phí và chiếm khá nhiều thời gian của bạn.

Thời điểm chỉnh sửa

Tâm lý chung của các chị em là muốn chỉnh sửa lông mày hỏng ngay lập tức, nhưng điều là không thể thực hiện được. Theo lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ, bạn cần đợi chân mày phục hồi hoàn toàn rồi mới tiến hành can thiệp. Thông thường, thời gian cần thiết để chân mày phục hồi sau xâm lấn là khoảng 1 – 3 tháng. Một số người có cơ địa “dữ” có thể mất khoảng trên 3 tháng chân mày mới phục hồi hoàn toàn.

Trong quá trình này, bạn cần thường xuyên bôi thuốc mỡ để hạn chế nhiễm trùng và hỗ trợ cấu trúc da nhanh phục hồi. Đồng thời, cần kiêng các loại thực phẩm gây viêm tấy, mưng mủ và dị ứng như: thịt gà, rau muống, hải sản, đồ nếp, thịt bò,… Để đảm bảo an toàn, bạn không nên để các loại mỹ phẩm tiếp xúc vào phần chân mày đang tổn thương.

Xem thêm: Điêu Khắc Lông Mày Bị Đậm Do Đâu, Xử Lý Thế Nào Tốt Nhất?

Phương pháp chỉnh sửa

Tùy thuộc vào mức độ lỗi mà các cơ sở thẩm mỹ sẽ có phương pháp khắc phục phù hợp nhất cho bạn. Cụ thể như sau:

  • Trường hợp chân mày điêu khắc bị hỏng ở mức nhẹ: Nếu chân mày có một bộ phận không đều màu và màu mực khắc còn mới thì cách khắc phục không quá phức tạp. Kỹ thuật viên sẽ dặm lại chân mày cho đều màu, giúp giảm thời gian và chi phí cho bạn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có hiệu quả khi chân mày không đều màu, không giải quyết được trường hợp dáng chân mày không đều.
  • Trường hợp chân mày điêu khắc bị hỏng hoàn toàn: Nếu độ chênh lệch màu sắc cao và dáng chân mày lệch nghiêm trọng thì chị em buộc phải xóa chân mày cũ rồi điêu khắc lại toàn bộ.
Xóa mực chân mày bằng Laser
Xóa mực chân mày bằng Laser

Quy trình khắc phục chân mày bị hỏng hoàn toàn:

  • Bước 1: Sử dụng công nghệ Laser chuyên dụng để xóa mực xăm có trên lông mày. Sau khi hoàn tất thì lông mày sẽ trở lại hình dáng ban đầu. Công nghệ này được các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn.
  • Bước 2: Thực hiện điêu khắc lại chân mày theo hình dáng và màu sắc mà bạn mong muốn.

Quy trình này có thể kéo dài trong khoảng vài tháng hoặc nửa năm, nguyên nhân là giữa các bước cần có thời gian cho da nghỉ ngơi và phục hồi.

Một số lưu ý khi chỉnh sửa chân mày điêu khắc không đều

Sau một lần điêu khắc chân mày bị lỗi thì bạn cần cẩn trọng trong lần điêu khắc tiếp theo. Để tránh gặp lại các rủi ro không mong muốn thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây.

Khi chân mày phục hồi hoàn toàn thì bạn có thể thực hiện điêu khắc lại
Khi chân mày phục hồi hoàn toàn thì bạn có thể thực hiện điêu khắc lại
  • Lựa chọn cơ sở uy tín, có đội ngũ chuyên viên tay nghề cao và thiết bị hỗ trợ chất lượng tốt để thực hiện.
  • Chỉ thực hiện xóa mực, điêu khắc lại khi chân mày đã khỏe mạnh trở lại.
  • Chăm sóc và vệ sinh lông mày đúng theo hướng dẫn của kỹ thuật viên và chuyên gia da liễu.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng, ăn uống tốt cho sức khỏe để đẩy nhanh quá trình tái tạo da.
  • Không nên tự ý bóc vảy mực, sử dụng thuốc, sử dụng mỹ phẩm hay để chân mày tiếp xúc với khói bụi và ánh nắng mặt trời.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điêu khắc chân mày không đều. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết cách xử lý khi chân mày điêu khắc không đúng như mong muốn.

Bài đọc thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *