Điêu khắc chân mày có sưng không, có tấy đỏ không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Thực tế, mức độ sưng tấy và thời gian khỏi hẳn còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, không phải ai cũng bị sưng và đau sau điêu khắc lông mày. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây.

Điêu khắc chân mày có sưng không, có tấy không?

Điêu khắc chân mày là kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại, mới nhất. Với độ hoàn thiện và tạo ra các sợi lông mày giống thật tới 98%, điêu khắc chân mày đang trở thành xu hướng thẩm mỹ mới được đông đảo chị em lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện kỹ thuật này không ít người còn băn khoăn đặt ra câu hỏi: “Điêu khắc chân mày có sưng không”.

Tìm hiểu “điêu khắc chân mày có bị sưng không”
Tìm hiểu “điêu khắc chân mày có bị sưng không”

Về nguyên lý thực hiện, điêu khắc lông mày dùng dao chuyên dụng gồm 16-18 mũi kim tác động vào bề mặt da để đưa mực vào hạ bì. Quá trình khiến cho da bị tổn thương, từ đó cơ thể lập tức phát ra tín hiệu tự vệ chống lại vi khuẩn xâm nhập gây nên hiện tượng sưng tấy và hơi đỏ vùng chân mày.

Như vậy, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Nếu sau khi điêu khắc chân mày và gặp tình trạng sưng tấy bạn không nên quá lo lắng.

Điêu khắc lông mày bao lâu hết sưng? Thế nào là bất thường?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành, với những người có cơ địa dễ gây sẹo thì sau khi điêu khắc chân mày sẽ sưng nhẹ, phần da quanh chân mày hơi đỏ. Tình trạng này có thể diễn ra trong 1-2 ngày sau đó sẽ dịu dần và tự biến mất mà không ảnh hưởng gì.

Sau khoảng 2-3 ngày, tình trạng sưng đau sẽ được cải thiện
Sau khoảng 2-3 ngày, tình trạng sưng đau sẽ được cải thiện

Còn đối với những người “da lành” hơn, tình trạng sưng tấy chỉ xảy ra trong 2-3 giờ đồng hồ sau làm lông mày. Sau đó làn da lại trở về bình thường và chờ quá trình phục hồi, bong vảy của lớp mực.

Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp bị sưng tấy, nóng đỏ nặng nề vùng chân mày sau điêu khắc. Thậm chí các triệu chứng này kéo dài trên 3 ngày và gần như không thuyên giảm. Nguyên nhân là vì địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng, mực xăm cũ không đảm bảo… Ngoài ra, việc sử dụng dụng cụ không được vô trùng cũng khiến bề mặt da bị kích ứng, sưng to, tiềm ẩn nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường kể trên, bạn nên sớm liên hệ với cơ sở thẩm mỹ để được hỗ trợ. Tránh vì chủ quan xem nhẹ khiến các triệu chứng trở nên nặng nề, khó can thiệp về sau.

Xem thêm: Có Nên Bôi Vaseline Sau Khi Điêu Khắc Chân Mày Không, Vì Sao?

Cách giảm sưng đau, nhanh hồi phục chân mày sau điêu khắc

Để vùng da chân mày nhanh hồi phục, sớm hết sưng đau sau điêu khắc mỗi người cần chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc theo hướng dẫn. Đây là nguyên tắc quan trọng giúp bạn sở hữu dáng mày như ý.

Cần chăm sóc tốt lông mày giúp vùng da nhanh phục hồi
Cần chăm sóc tốt lông mày giúp vùng da nhanh phục hồi

Dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc hậu phẫu:

  • Không chạm tay vào vùng da điêu khắc, không tự ý cạy vảy trước khi những mảng mực này bong tự nhiên.
  • Kiêng nước ít nhất từ 5-7 ngày để chân mày hồi phục, tránh tình trạng bội nhiễm khiến lông mày mờ nhạt, đứt sợi… sau khi bong vảy.
  • Kiêng ăn thịt gà, hải sản, rau muống, đồ nếp… trong khoảng 15 ngày. Vì đây là những thực phẩm dễ gây kích ứng, tạo sẹo lồi khiến lông mày sau hồi phục mất thẩm mỹ.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không để bụi bẩn tác động tới vùng lông mày trong thời gian đầu sau điêu khắc để tránh gia tăng tổn thương.
  • Tích cực uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ, vitamin thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ quá trình phục hồi da.

Qua nội dung trên, tin rằng bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc: “Điêu khắc chân mày có sưng không”, đồng thời nắm được những lưu ý cần thiết sau khi thực hiện thủ thuật này. Ngoài ra, để có được bộ chân mày như ý, hạn chế sưng đau và rủi ro không đáng có hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo vệ sinh, đừng vì tâm lý chủ quan ham rẻ mà gây hại cho sức khỏe.

Không nên bỏ lỡ: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *