Điêu khắc chân mày không ăn mực, dáng lông mày đứt gãy kém thẩm mỹ là tình trạng nhiều người gặp phải. Không ít chị em tỏ ra lo lắng, mất tự tin bởi cặp lông mày không ưng ý dù đã chi trả khoản tiền lớn để thực hiện. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và khắc phục thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để có được lời giải đáp chính xác nhất.

Điêu khắc chân mày không ăn mực do nguyên nhân nào?

Điêu khắc chân mày không ăn mực là tình trạng màu mực không ăn vào da, vùng lông mày điêu khắc sau khi bong không có gì thay đổi. Thậm chí có nhiều trường hợp dáng lông mày xấu hơn khi chưa làm, màu sắc đậm nhạt không đều kém thẩm mỹ.

Sở dĩ sau khi điêu khắc, lông mày không ăn mực có thể do những lý do sau:

Lông mày đã xăm trước đó, từng xóa/hút mực xăm

Thực tế, có tới 70% trường hợp điêu khắc chân mày nhưng không ăn mực do trước đó lông mày đã được xăm, xóa/hút mực xăm. Tuy nhiên, quá trình xóa xăm lại được thực hiện tại những cơ sở không uy tín, tay nghề kỹ thuật viên không cao dẫn tới tình trạng mực cũ bị đọng lại trên da. 

Phần mực cũ đọng lại cũng khiến lông mày điêu khắc không lên được màu
Phần mực cũ đọng lại cũng khiến lông mày điêu khắc không lên được màu

Điều đó dẫn đến việc chân mày mới điêu khắc hoàn toàn không ăn mực mới, hoặc ăn rất ít khiến lông mày không đều màu. Nhiều trường hợp còn khiến lông mày loang lổ, phai màu thiếu thẩm mỹ.

Sau điêu khắc chân mày không ăn mực do chăm sóc sai cách

Cách chăm sóc, dưỡng da vùng chân mày sau điêu khắc cũng quyết định mức độ lên mực sau bong vảy. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân mỗi người, không liên quan tới kỹ thuật hay tay nghề của người thực hiện.

Trong một số trường hợp, nếu lạm dụng các sản phẩm dưỡng mày hoặc không chú ý kiêng nước trong 5-7 ngày đầu thì chân mày dễ bị bụi bẩn tích tụ. Từ đó vô tình rút ngắn thời gian bong vảy lý tưởng, làm lông mày không lên màu chuẩn, dáng đứt gãy, không trọn vẹn sợi…

Do tay nghề, kỹ thuật của thợ điêu khắc

Tại những cơ sở thẩm mỹ, spa nhỏ lẻ kém chất lượng đội ngũ kỹ thuật viên chưa được đào tạo bài bản, tay nghề chưa thực sự cao. Không ít trường hợp dù chưa hoàn thành khóa học đã thực hành trên mẫu thật nên rất dễ dẫn đến tình trạng điêu khắc chân mày không ăn mực, dáng mày sâu, kém tự nhiên…

Tay nghề người thực hiện kém dễ khiến dáng mày, màu mực không chuẩn
Tay nghề người thực hiện kém dễ khiến dáng mày, màu mực không chuẩn

Cũng bởi lý do này mà trước khi thực hiện điêu khắc chân mày, bạn nên ưu tiên lựa chọn địa chỉ uy tín. Tránh vì tin vào quảng cáo sai sự thật hoặc tâm lý chủ quan mà tìm đến cơ sở kém chất lượng.

Spa sử dụng mực điêu khắc kém chất lượng

Nhằm tiết kiệm chi phí, không ít thẩm mỹ viện và spa nhỏ đã chọn mua mực điêu khắc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này không chỉ gây mất an toàn, đe dọa bội nhiễm mà còn có thể khiến màu lông mày sau điêu khắc không được như ý, mực xăm không bám vào da…

Cơ địa không phù hợp với kỹ thuật điêu khắc

Không phải trường hợp nào điêu khắc chân mày không ăn mực cũng do yếu tố cơ địa, đây chỉ là nguyên nhân khách quan ở một số người. Với những làn da dầu, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ có thể khiến mực điêu khắc trôi nhanh và khó bám tệp vào da, ảnh hưởng tới quá trình lên màu.

Với nguyên nhân này, nếu thực hiện điêu khắc chân mày tại cơ sở uy tín, kỹ thuật viên có trình độ tay nghề thì hoàn toàn có thể khắc phục. Vì vậy, nếu có làn da dầu bạn vẫn tự tin sở hữu dáng chân mày điêu khắc như ý.

Yếu tố cơ địa cũng ảnh hưởng tới màu sắc chân mày sau điêu khắc
Yếu tố cơ địa cũng ảnh hưởng tới màu sắc chân mày sau điêu khắc

Xem thêm: Điểm Danh Các Công Nghệ Điêu Khắc Chân Mày Mới Nhất Hiện Nay

Khắc phục chân mày không ăn mực sau điêu khắc

Tình trạng lông mày không ăn mực khi điêu khắc gây nhiều phiền toái cho các chị em khi quyết định lựa chọn kỹ thuật này. Vậy đâu là giải pháp khắc phục giúp lông mày lên chuẩn dáng, đẹp tự nhiên? 

Thực tế, tùy vào từng nguyên nhân mà hướng xử lý chân mày không ăn mực điêu khắc sẽ khác nhau.

Lông mày không lên mực do kỹ thuật, mực xăm

Nếu vấn đề lông mày không lên màu, màu mực không tệp vào da do cơ sở thẩm mỹ thiếu kinh nghiệm, sử dụng mực xăm và thiết bị không chuẩn thì khách hàng hoàn toàn có quyền yêu cầu bảo hành, chỉnh sửa. Thông thường, để khắc phục tình trạng này các cơ sở thẩm mỹ sẽ áp dụng các biện pháp sau:

  • Dặm lại từng đường mực đã được điêu khắc bằng dao chuyên dụng trước đó.
  • Dùng tăm bông hoặc những thiết bị chuyên dụng phết mực lên nét chân mày vừa điêu khắc nhằm bổ sung lượng mực trên da, để theo thời gian lớp mực sẽ thấm sâu và cho màu chân mày đậm hơn.
  • Nếu những nét điêu khắc chưa hoàn thiện, kỹ thuật viên sẽ nhỏ lên dung dịch kích thích màu rồi tiến hành ủ mày. Sau đó thao tác dặm lại màu, điêu khắc các sợi còn thiếu sẽ được thực hiện như bình thường.
Dặm lại đường mực giúp mực tệp sâu vào da, lên màu chuẩn hơn
Dặm lại đường mực giúp mực tệp sâu vào da, lên màu chuẩn hơn

Chân mày không ăn mực do da tiết nhiều dầu

Điêu khắc chân mày không ăn mực do làn da tiết quá nhiều dầu là vấn đề khách quan và hoàn toàn có thể hỗ trợ can thiệp. Để khắc phục, quá trình pha mực và kỹ thuật của chuyên viên điêu khắc chân mày đòi hỏi sự chính xác cao:

  • Pha mực: Màu mực pha đậm hơn khi điêu khắc chân mày cho người có làn da thường. Điều này sẽ giúp mực ăn vào da nhiều hơn, khi bong vảy cũng sẽ để lại màu sắc ưng ý (thường tăng thêm 1 tone).
  • Đi kim: Nếu đường kim điêu khắc cho da thường chỉ cần kéo đều tay thì với da dầu đường kim cần đi chậm lại và hết sức nhẹ nhàng. Khuyến khích đi kim theo đường ngắn để xác định xem mức độ ăn màu của da, từ đó dễ dàng điều chỉnh.
  • Độ sâu của kim: Cần tăng lên do với những làn da thông thường nhằm giúp mực ăn sâu hơn, tăng độ lên màu sau điêu khắc. Nếu đưa kim quá nông, mực sẽ không đi vào được vùng hạ bì và tình trạng mờ nhạt màu hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Lau nước mô: Liên tục lau nước mô trong suốt quá trình điêu khắc nhằm hạn chế màu mực theo loại dịch này chảy ra ngoài, không lưu lại trên da.
Với làn da dầu, đòi hỏi chuyên viên phải thực hiện một cách tỉ mỉ
Với làn da dầu, đòi hỏi chuyên viên phải thực hiện một cách tỉ mỉ

Hướng dẫn chăm sóc lông mày lên màu chuẩn sau điêu khắc

Để tránh tình trạng điêu khắc chân mày không ăn mực do chăm sóc thiếu khoa học, mỗi người cần lưu ý một số điểm sau:

  • Kiêng nước tuyệt đối trong 5-7 ngày đầu sau điêu khắc lông mày, dùng bông tẩy trang thấm nước và lau nhẹ các vùng da tránh phần chân mày. Với những người có cơ địa nhạy cảm, da dữ có thể kiêng nước trong thời gian dài hơn.
  • Ăn uống hợp lý, tránh rau muống, thịt bò, thịt gà, trứng gà, đồ nếp, một số đồ tanh vì có thể gây sẹo. Tốt nhất nên kiêng khem trong 15 ngày đầu sau khi điêu khắc chân mày.
  • Hạn chế để phần lông mày điêu khắc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, điều này sẽ tránh được tình trạng thâm sạm trong quá trình lên da non.
  • Không dùng tay cạy vảy khi lớp mực chưa bong, nên để mực bong tự nhiên để màu lông mày lên chuẩn, dáng tự nhiên.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân khiến sau điêu khắc chân mày không ăn mực. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà biện pháp khắc phục tình trạng này sẽ được áp dụng. Tuy nhiên, để việc này không xảy ra bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín, tham khảo kỹ quy trình chăm sóc hậu phẫu được tư vấn từ chuyên viên thực hiện.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *