Hiện nay nhiều chị em đang chọn điêu khắc chân mày thay cho phương pháp phun xăm truyền thống. Vậy điêu khắc chân mày có ưu điểm và nhược điểm thế nào, có nên điêu khắc chân mày không? Mời bạn đọc bài viết sau để biết câu trả lời chi tiết nhất.

Ưu nhược điểm của điêu khắc chân mày thẩm mỹ

Điêu khắc chân mày là một hình thức thẩm mỹ chân mày bán vĩnh viễn, có thể duy trì trong khoảng 2 – 3 năm tùy từng trường hợp. Kỹ thuật điêu khắc được thực hiện bởi các chuyên viên có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. Họ sử dụng dụng cụ được ghép từ 12 đến 18 đầu kim siêu mảnh để tạo ra các nét lông mày cong tự nhiên. Những sợi lông điêu khắc xen kẽ với lông mày thật tạo nên hiệu ứng sắc nét, chân thật đến từng chi tiết.

Điêu khắc chân mày giúp chị em sở hữu chân mày gọn gàng đẹp tự nhiên
Điêu khắc chân mày giúp chị em sở hữu chân mày gọn gàng đẹp tự nhiên

Ưu điểm

Điêu khắc lông mày đặc biệt phù hợp với những bạn không có năng khiếu vẽ mày hoặc lười kẻ lông mày vào mỗi buổi sáng. Theo những người đã từng điêu khắc thì phương pháp này mang đến những lợi ích nổi bật như sau:

  • Phù hợp với những bạn có lông mày thưa hoặc lông mày chưa vào khuôn. Đặc biệt, vùng đuôi lông mày được điêu khắc rất sắc sảo, khiến dáng lông mày thanh thoát và gọn gàng hơn.
  • Từng sợi lông mày được điêu khắc tỉ mỉ với độ dài, mảnh và cong y như lông mày thật.
  • Chân mày khắc có thể tồn tại trong thời gian khá dài, sau khoảng vài năm bạn mới cần đi dặm lại hoặc làm lại chân mày mới.
  • Khi lông mày điêu khắc mờ đi thì bạn hoàn toàn có thể khắc lại một lần nữa hoặc làm lại khuôn mày mới cho phù hợp với gương mặt ở thời điểm đó.
  • Khi thực hiện điêu khắc ở các cơ sở uy tín thì bạn có thể yên tâm về độ an toàn và bền đẹp của lông mày, hoàn toàn không phải lo về các rủi ro như sưng đỏ, nhiễm trùng, để lại sẹo,…

Nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không thể phủ nhận rằng điêu khắc lông mày vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm. Các vấn đề dưới đây cũng là lý do khách hàng thắc mắc “có nên điêu khắc chân mày hay không”:

  • Điêu khắc chân mày chỉ phù hợp với những người đã có lông mày nhưng chưa được dày và đều đặn. Nếu lông mày của bạn quá thưa thì không nên thực hiện, vì sau khi điêu khắc sẽ rất dễ làm lộ khuyết điểm.
  • Điêu khắc chân mày chỉ phù hợp với những người chưa từng xăm, phun hay thực hiện bất kỳ một kỹ thuật tạo nào lông mày nào trước đó.
  • Kỹ thuật điêu khắc khá phức tạp, đòi hỏi tay nghề của kỹ thuật viên phải tốt. Vì vậy bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để tìm được cơ sở điêu khắc đẹp.
  • Yêu cầu về mực, dụng cụ điêu khắc rất khắt khe, vì vậy chi phí điêu khắc chân mày cũng cao hơn một số kỹ thuật tạo hình lông mày khác.
Lông mày bị trổ mực xanh
Lông mày bị trổ mực xanh

Bài đọc thêm: Nên Điêu Khắc Hay Phun Thêu Lông Mày Sẽ Đẹp Hơn?

Hậu quả của điêu khắc chân mày và chăm sóc sai cách

Nhìn chung kỹ thuật này không can thiệp dao kéo và xâm lấn quá nhiều. Vì vậy nếu thực hiện đúng cách sẽ không gây ra bất kỳ biến chứng nào cả. Tuy nhiên, nếu thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng thì rất dễ dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Có thể kể đến như sau:

  • Điêu khắc chân mày không lên màu hoặc mực bị mờ: Thông thường, sau khi điêu khắc sẽ mất khoảng 5-7 ngày để mày bong vảy và lên màu. Một số người có cơ địa đặc biệt thì có thể phải mất khoảng 1-2 tháng mới lên màu. Nếu sau thời gian đó mà chân mày vẫn không lên màu hoặc lên rất mờ thì bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để tìm cách khắc phục vấn đề ngay.
  • Màu mực bị trổ xanh đỏ hoặc quá đậm: Những loại mực kém chất lượng sẽ bị trổ xanh, trổ đỏ hoặc lên màu không đúng chuẩn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự hài hòa và vẻ đẹp của gương mặt. Lưu ý, một số trường hợp lông mày trổ màu là do người dùng chăm sóc sai cách hoặc có cơ địa dị ứng với mực xăm.
  • Khung mày bị lệch: Vấn đề này thường xảy ra ở các cơ sở kém chất lượng, có đội ngũ nhân viên non tay nghề. Họ có chuyên môn không tốt, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện nên rất dễ làm lệch khuôn mày. Thậm chí có nhiều trường hợp còn khiến chân mày bị khuyết lẹm, xấu hơn trước khi làm.
  • Điêu khắc chân mày để lại sẹo: Đây cũng là hậu quả không mong muốn xuất phát từ tay nghề non kém của chuyên viên. Trong quá trình điêu khắc họ làm tổn thương biểu bì da của khách, tạo nên các vết thương hở. Nếu không được chăm sóc đúng cách thì các vết thương hở này sẽ gây ra sẹo lồi thẩm mỹ.
  • Điêu khắc chân mày bị ngứa, sưng và nhiễm trùng: Khi gặp tình trạng ngứa và sưng chân mày thì bạn không nên dùng tay gãi hoặc chạm vào. Lúc này hãy dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý để lau qua chân mày. Nếu tình trạng này tiếp diễn liên tục suốt 3 – 5 ngày thì hãy đến các trung tâm y tế uy tín để kiểm tra và kịp thời xử lý.
  • Bị lây nhiễm bệnh truyền nhiễm: Hậu quả điêu khắc lông mày này rất hiếm nhưng không phải là hoàn toàn không có. Khi điêu khắc tại các cơ sở không đạt tiêu chuẩn an toàn Y khoa, không sát trùng dụng cụ kỹ lưỡng thì khách hàng có nguy cơ bị lây nhiễm viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C,… thậm chí là HIV/AIDS.
Khung mày bị lệch sau khi điêu khắc
Khung mày bị lệch sau khi điêu khắc

Một số điều cần lưu ý để có chân mày điêu khắc đẹp

Để có lông mày điêu khắc đẹp thì bạn cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, có máy móc hiện đại và đội ngũ chuyên viên tay nghề cao. Đồng thời, bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc chân mày đúng đắn. Sau đây là một số điều cần phải lưu ý nếu muốn có một chân mày điêu khắc đẹp:

  • Hãy chọn các địa chỉ làm đẹp có dịch vụ bảo hành tốt: Những đơn vị thẩm mỹ uy tín sẽ có dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi điêu khắc. Điều này đảm bảo khách hàng có bộ chân mày ưng ý, không gặp phải biến chứng và các tác dụng phụ.
  • Vệ sinh, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm: Hãy chú ý xem đơn vị thẩm mỹ bạn lựa chọn có thực hiện vệ sinh dụng cụ đúng chuẩn hay không. Nếu không thì tuyệt đối không sử dụng dịch vụ tại đơn vị này.
  • Chú ý cách chăm sóc lông mày: Để chăm sóc lông mày sau khi điêu khắc hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của chuyên gia sau khi điêu khắc lông mày. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại mỹ phẩm và thay đổi quy trình chăm sóc.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng: Cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và hạn chế ăn các loại thực phẩm có thể gây dị ứng, gây sẹo lồi và viêm nhiễm.
  • Chú ý bảo vệ da: Cần che chắn, bảo vệ da thật kỹ khi phải tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi ngoài trời.
  • Nên bổ sung đủ nước: Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, giúp vùng da bị xâm lấn nhanh chóng phục hồi khỏe mạnh.
Cần chăm sóc chân mày đúng cách, bôi thuốc mỡ đúng hướng dẫn của chuyên viên điêu khắc
Cần chăm sóc chân mày đúng cách, bôi thuốc mỡ đúng hướng dẫn của chuyên viên

Với những thông tin như trên thì chúng ta đều biết rằng điêu khắc lông mày mang đến vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa cho gương mặt. Đồng thời giúp chị em tiết kiệm tối đa thời gian trang điểm mỗi ngày. Chỉ khi thực hiện điêu khắc tại cơ sở kém uy tín và chăm sóc lông mày sau điêu khắc thì mới mang lại hậu quả không mong muốn, mà những điều này hoàn toàn có thể tránh được.

Vì vậy câu trả lời cho câu hỏi “có nên điêu khắc chân mày hay không” là “có”. Thay vì sợ hãi các tác hại có thể phát sinh, thì bạn hãy chọn những đơn vị có dịch vụ tốt nhất để làm đẹp một cách an toàn, hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích đến với chị em, bạn đọc.

Xem thêm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *