Nhiều người cho rằng, Vaseline là “cứu tinh” cho vùng da chân mày đang tổn thương sau điêu khắc. Nhưng một số ý kiến khác lại cho rằng đây là quan điểm sai lầm và tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Vậy có nên bôi Vaseline sau khi điêu khắc chân mày không và vì sao? Hãy cùng theo dõi nội dung bên dưới để có được câu trả lời chính xác nhất.

Có nên bôi Vaseline sau khi điêu khắc chân mày không?

Vaseline là sáp dầu khoáng tinh khiết có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, xoa dịu tổn thương được sản xuất bởi Unilever. Sản phẩm có kết cấu đặc và an toàn cho mọi vùng da trên cơ thể, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, đây là loại sáp dưỡng có giá thành tương đối bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng.

Vaseline phù hợp để thoa lên nhiều vùng da và tương đối an toàn
Vaseline phù hợp để thoa lên nhiều vùng da và tương đối an toàn

Thông thường, vùng chân mày sau khi điêu khắc rất nhạy cảm do ít nhiều cũng bị tổn thương và cần khoảng thời gian nhất định để chữa lành. Làn da chắc chắn sẽ trải qua giai đoạn sưng, đau, đóng vảy nhẹ rồi bong tróc để lại dáng mày và màu xăm tự nhiên nhất.

Trong khi đó, dưỡng chất có trong Vaseline có tác dụng làm lành, hỗ trợ dưỡng ẩm, cải thiện độ mịn màng cho vùng da vừa điêu khắc. Cụ thể như sau:

  • Giảm bớt tình trạng đau rát nhẹ, khô, bong tróc sau điêu khắc lông mày.
  • Lượng dưỡng chất có trong Vaseline cũng tạo ra lớp “hàng rào” bảo vệ chân mày khỏi tác động từ môi trường. 
  • Thúc đẩy quá trình bong tróc mực tự nhiên, vảy sẽ diễn ra nhanh hơn, tạo điều kiện cho lông mày lên màu đẹp như ý, bền và lâu phai hơn. 

Vì vậy, chúng ta có nên bôi Vaseline sau khi điêu khắc chân mày. Tuy nhiên cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng trong khoảng thời gian nhất định. Việc sử dụng sai cách, hiểu lầm và lạm dụng có thể dẫn tới những rủi ro, bội nhiễm đáng tiếc cho lông mày.

Xem thêm: Điêu Khắc Chân Mày Kiêng Nước Bao Lâu Để Bền Màu Tự Nhiên?

Bôi Vaseline cho lông mày thế nào đúng cách, bao nhiêu là đủ?

Có thể khẳng định, bôi Vaseline lên lông mày sau khi điêu khắc là việc làm hoàn toàn đúng đắn và mang đến nhiều lợi ích nhất định. Tuy nhiên cần lưu ý sử dụng theo đúng các bước, dùng lượng vừa đủ và lặp lại với một tần suất hợp lý.

Việc thoa Vaseline lên chân mày cần làm đúng cách và đảm bảo vệ sinh
Việc thoa Vaseline lên chân mày cần làm đúng cách và đảm bảo vệ sinh

Khi thoa Vaseline lên vùng chân mày mới điêu khắc, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng chân mày khi tiếp xúc.
  • Bước 2: Vùng da chân mày sau khi điêu khắc khá nhạy cảm, do vậy bạn không nên dùng tay thoa trực tiếp Vaseline mà hãy lấy tăm bông thấm vào nước ấm để tạo độ ẩm, làm mềm đầu bông. 
  • Bước 3: Nhúng tăm bông vào lấy lượng nhỏ Vaseline và chấm nhẹ nhàng lên vùng chân mày mới điêu khắc, từ từ tán đều khắp chân mày.

Lưu ý khi thoa Vaseline lên vùng chân mày mới điêu khắc

Làn da vùng chân mày sẽ trở nên cực kỳ nhạy cảm sau khi thực hiện kỹ thuật điêu khắc. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ/kỹ thuật viên thực hiện trước khi sử dụng Vaseline để chăm sóc lông mày, bởi mỗi cơ sở sẽ áp dụng một phác đồ chăm sóc hậu phẫu riêng biệt cho phù hợp với công nghệ điêu khắc được áp dụng.

Nếu được hướng dẫn sử dụng loại sáp này để chăm sóc lông mày trong thời gian phục hồi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Về tần suất: Trong tuần đầu sau khi điêu khắc, nên thoa Vaseline với tần suất đều đặn 1 lần sau mỗi 2 giờ. Điều này góp phần đẩy nhanh tốc độ phục hồi làn da đang tổn thương. Sau khoảng thời gian này, bạn không nên dùng liên tục hoặc có thể ngưng dùng luôn để tránh phản tác dụng.
  • Dùng với lượng vừa đủ: Vaseline giúp tạo độ ẩm, hạn chế khô rát vùng chân mày nhưng đừng vì thế mà lạm dụng. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng đã đủ để nuôi dưỡng làn da, tránh bôi quá dày vì có thể dẫn đến tình trạng bí, mưng mủ.
  • Trường hợp xuất hiện mụn nước, mủ: Sau khi bôi Vaseline lên chân mày nếu nhận thấy mụn nước, mủ cần ngừng sử dụng ngay và liên hệ với cơ sở thẩm mỹ để được hỗ trợ. Bởi mặc dù Vaseline có tác dụng dưỡng ẩm an toàn nhưng trong nhiều trường hợp khi lông mày bị tác động bởi môi trường vẫn có thể gây ra phản ứng phụ, đe dọa bội nhiễm.
Chỉ nên thoa một lượng vừa đủ Vaseline, tránh lạm dụng sai cách
Chỉ nên thoa một lượng vừa đủ Vaseline, tránh lạm dụng sai cách

Bên cạnh đó, để màu lông mày lên đẹp tự nhiên, sau khi điêu khắc bạn nên chú ý kiêng nước từ 5-7 ngày, không tự cạy vảy hay cào gãi vùng chân mày. Đồng thời kết hợp ăn uống khoa học, tránh ăn rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản… để hạn chế nguy cơ gây sẹo lồi khiến vùng lông mày kém thẩm mỹ.

Như vậy, chúng ta có nên bôi Vaseline sau khi điêu khắc chân mày. Tuy nhiên, cần chú ý thoa với lượng vừa đủ, tránh lạm dụng bôi quá dày khiến vùng chân mày bí và nổi mụn nước. Trong quá trình sử dụng, nếu nhận thấy bất thường cần ngưng ngay và liên hệ với cơ sở thẩm mỹ để được hỗ trợ.

Bài viết hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *