Điêu khắc chân mày có bị xanh không, có phai màu không là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, tình trạng này có phát sinh hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là cơ địa và kỹ thuật thực hiện. Không phải khách hàng nào sau khi điêu khắc lông mày cũng bị trổ xanh.

Sau khi điêu khắc chân mày có bị xanh không?

Điêu khắc lông mày là kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại, giúp đem đến những sợi lông mày có độ tự nhiên tới 98%. Bằng việc sử dụng bút điêu khắc chuyên dụng, phương pháp này giúp đưa mực vào hạ bì vùng chân mày. Sau khi mọc da non, lớp mực này bong dần và để lại đường chân mày mới, xử lý hiệu quả tình trạng thưa, đứt gãy, không đều màu,… của chân màu cũ.

Đôi khi tình trạng trổ xanh của lông mày cũng có thể xảy ra
Đôi khi tình trạng trổ xanh của lông mày cũng có thể xảy ra

Tuy nhiên, không ít người trước khi thực hiện công nghệ làm đẹp này vẫn còn băn khoăn không biết sau điêu khắc chân mày có bị xanh không. Thực tế, tình trạng trổ xanh ở lông mày sau khi điêu khắc hoàn toàn có thể xảy ra và thường xuất hiện khoảng từ tháng thứ 3 trở đi. Mức độ phai màu xanh, đậm – nhạt ở mỗi người là khác nhau.

Chân mày bị xanh sau điêu khắc nguyên nhân do đâu?

Sau điêu khắc chân mày có thể bị xanh, từng sợi lông mày đứt gãy, dáng mày không chuẩn hoặc quá thô cứng… là tình trạng dễ xảy ra. Điều này có thể xuất hiện bởi những lý do dưới đây:

  • Kỹ thuật, tay nghề của người thực hiện: 

Những người thợ điêu khắc chân mày chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chưa “ra nghề” sẽ rất dễ gây ra tình trạng này. Việc người thợ vô tình đưa dao xuống tầng sâu có thể khiến mực khắc bị biến đổi, gây nên tình trạng loang lổ, đường chân mày trổ màu xanh.

  • Màu mực không hợp

Màu mực nâu, đen đậm khi điêu khắc lên chân mày gốc sợi đen hoặc đen đậm dễ gây ra hiệu ứng thị giác màu xanh. Đồng thời, nếu chọn màu nâu đen quá đậm cũng dễ khiến trổ xanh sau một thời gian khi điêu khắc trên bất cứ nền da nào.

  • Yếu tố cơ địa

Những người có làn da dầu nhờn dễ khiến mực điêu khắc không ăn sâu, không bám sau bong vảy nên dễ gây tình trạng phai mực, chuyển màu.

  • Chế độ chăm sóc sau điêu khắc

Trong thời gian chờ mực bong tróc tự nhiên, việc không giữ vệ sinh vùng chân mày, để dính nước hoặc chất tẩy rửa mạnh cũng khiến lông mày sau điêu khắc bị thay đổi màu sắc. Nhiều trường hợp không chú ý chăm sóc cũng đã dẫn đến trổ xanh, trổ đỏ kém thẩm mỹ.

  • Điêu khắc tại cơ sở kém chất lượng

Tại những spa kém chất lượng, thiết bị không đảm bảo, không đáp ứng điều kiện vệ sinh cũng rất dễ gây ra tình trạng lông mày không lên màu hoặc trổ xanh sau khi điêu khắc.

Điêu khắc chân mày có bị xanh không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Điêu khắc chân mày có bị xanh không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
  • Sử dụng mực kém chất lượng

Với những loại mực điêu khắc kém chất lượng, tình trạng không lên màu không chuẩn, mực không tệp vào da rất dễ xảy ra. Thậm chí, không ít người còn gặp phải tình trạng bội nhiễm, viêm da do vô tình uống phải mực kém chất lượng.

  • Công nghệ điêu khắc lạc hậu:

Ngoài kỹ thuật không chuẩn, công nghệ điêu khắc cũng là yếu tố ảnh hưởng đến màu chân mày. Nếu kỹ thuật điêu khắc lạc hậu có thể gây tổn thương da, làm biến đổi màu mực…

Đây chỉ là một số nguyên nhân có thể khiến chân mày trổ xanh sau điêu khắc. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người cũng như căn nguyên gây ra tình trạng này mà hướng khắc phục tương ứng sẽ được áp dụng.

Xem thêm: Tại Sao Điêu Khắc Chân Mày Không Ăn Mực? Xử Lý Thế Nào?

Biện pháp xử lý chân mày trổ xanh sau điêu khắc

Tình trạng đường chân mày bị trổ xanh sau khi điêu khắc cần được xử lý sớm để không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tùy thuộc vào mức độ trổ xanh của lông mày mà hướng xử lý tương ứng sẽ được áp dụng. Một trong những biện pháp tối ưu nhất giúp khắc phục tình trạng này là hút mực điêu khắc. Sau quá trình đó, bạn có thể áp dụng những công nghệ làm đẹp khắc.

Cần sớm xử lý tình trạng lông mày trổ xanh kém thẩm mỹ
Cần sớm xử lý tình trạng lông mày trổ xanh kém thẩm mỹ

Ngoài ra, nếu ngay sau khi điêu khắc chân mày trổ xanh kém thẩm mỹ, các spa hay thẩm mỹ viện thường khắc phục bằng những cách sau:

  • Đi viền lại khung mày màu nâu đen để tạo độ sắc nét, sau đó xử lý phần xanh rồi phun lại chân mày như bình thường.
  • Trường hợp lông mày bị trổ xanh ít có thể dùng màu mực trung tính để điều chỉnh da về tình trạng ban đầu. Với những trường hợp trổ xanh nhiều sẽ bắt buộc dùng mực chuyên dụng có gốc nâu nhiều hơn để xử lý. Khi đã hoàn toàn giải quyết phần xanh, kỹ thuật phun màu nâu tiếp tục được thực hiện cho tới khi đạt được cặp chân mày ưng ý.
  • Không sử dụng màu nâu có gốc đen để khắc phục tình trạng lông mày trổ xanh vì có thể khiến màu lông mày xanh hơn, thiếu thẩm mỹ nặng nề.

Qua bài viết trên, hy vọng rằng bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc “điêu khắc chân mày có bị xanh không”. Tuy nhiên hãy lưu ý tình trạng trổ xanh sau điêu khắc không phải lúc nào cũng có thể xảy ra, điều này chỉ xuất hiện nếu bạn lựa chọn cơ sở thiếu uy tín. Do vậy, hãy cân nhắc tìm đến địa chỉ tin cậy, tránh vì cả tin mà thực hiện điêu khắc lông mày tại spa, thẩm mỹ viện kém chất lượng.

Bài đọc thêm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *