Bôi kem chống nắng là bước bảo vệ da trước các tác nhân có hại ngoài môi trường, đặc biệt là tia UV cực kỳ quan trọng. Nhưng bên cạnh những băn khoăn về việc lựa chọn loại kem phù hợp, lượng dùng như nào cho đủ thì có không ít chị em vẫn chưa biết nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ? Để giúp sản phẩm phát huy tối đa tác dụng bảo vệ da hiệu quả, hãy cùng Dr Beauty tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ là hiệu quả nhất?

Công dụng bảo vệ da của kem chống nắng sẽ phụ thuộc vào chỉ số SPF cũng như điều kiện ánh nắng, thời tiết, thiết bị điện tử mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Tuy nhiên, muốn kem chống nắng đem lại hiệu quả tốt nhất, đầu tiên bạn phải hiểu rõ về quy trình sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Mùa Đông Có Cần Dùng Kem Chống Nắng Không? [Góc Tư Vấn]

Bôi kem chống nắng đúng giờ giúp làn da được bảo vệ hiệu quả
Bôi kem chống nắng đúng giờ giúp làn da được bảo vệ hiệu quả

Bôi trước khi ra ngoài 30 phút

Không có bất kỳ nhà sản xuất nào dám cam kết sản phẩm kem chống nắng của họ có thể phát huy công dụng bảo vệ da tức thì trước ánh nắng mặt trời ngay sau khi được thoa lên da. Cũng giống như những chiếc xe hơi vậy, bạn phải ngồi lên xe ga từ từ xe mới có thể tăng được lên tới tốc độ cao nhất. Và các sản phẩm kem chống nắng cũng cần có thời gian để thẩm thấu vào da tạo lớp màng bảo vệ da hoàn hảo.

Theo các chuyên gia da liễu, đối với kem chống nắng hóa học bạn nên thoa khoảng 20 – 30 phút trước khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây là khoảng thời thời phù hợp nhất để các thành phần có trong sản phẩm phát huy tối đa tác dụng của nó.

Đối với kem chống nắng vật lý bạn có thể bôi trước lúc ra khỏi nhà khoảng 5 phút, vì loại kem chống nắng này thẩm thấu nhanh chóng và đem lại hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý bôi đủ lượng kem chống nắng đủ liều lượng theo từng bộ phận trên cơ thể để làn da của bạn được bảo vệ toàn diện.

Thoa kem chống nắng sau 4h chiều

Bạn đừng nghĩ rằng sau 4h chiều khi ánh nắng tắt là tia UV không còn hoạt động nữa nhé. Thực tế, ngay cả khi ánh nắng mặt trời đã yếu dần thì làn da của bạn vẫn có thể bị tổn thương chính vì vậy không bôi kem chống nắng sau 4h chiều khi ra đường là một quan điểm chăm sóc da hoàn toàn sai lầm.

Xem thêm: [Giải Đáp] Nên Dùng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hóa Học?

Nếu ra khỏi nhà sau 16h bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng
Nếu ra khỏi nhà sau 16h bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng

Để bảo vệ da tốt nhất, bạn cũng thoa kem chống nắng như thực hiện vào buổi sáng để làn da của bạn luôn khỏe đẹp. Lưu ý hãy vệ sinh thật sạch tay trước khi tiến hành hoa kem chống nắng lên mặt.

Sáng sớm cũng cần thoa kem chống nắng

Sáng sớm có cần bôi kem chống nắng không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn bảo vệ da một cách hiệu quả. Bởi sáng là thời điểm không khí mát mẻ, ánh nắng chưa lên nên nhiều người thường chủ quan không bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, thực tế ngay cả khi chưa có ánh nắng mặt trời thì các tia UVA, UVA vẫn đủ mạnh có những tác động xấu đến làn da của bạn như những thời điểm khác trong ngày.

Theo chuyên gia da liễu, nếu bạn không muốn làn da của bạn bị cháy nắng thì hãy thoa kem chống nắng sau khi thức dậy và mặt đã được vệ sinh sạch sẽ. Thời điểm tốt nhất là khoảng 7 – 8 giờ sáng, lúc này khả năng thấm hút tốt giúp kem chống nắng nhanh chống thấm sâu vào da và không hề gây cảm giác bết dính hay khó chịu cho các chị em.

Lưu ý: Bạn nên thoa kem chống nắng sau bước dưỡng da và trước các bước makeup để các sản phẩm phát huy đúng công dụng của nó.

Thoa kem chống nắng cả những ngày mưa

Vào những ngày mưa thời tiết âm u không có nắng bạn sẽ cảm thấy thời tiết rất mát mẻ, không nắng bức nên không cần phải bôi kem chống nắng hay mặc quần áo chống nắng bảo vệ da. Nhưng chính những suy nghĩ sai lầm này đã dẫn tới tình trạng da của bạn bị đen sạm hơn, xuất hiện tàn nhang và bị lão hóa nhanh chóng.

Thực tế thì vào mùa mưa các tia tử ngoại vẫn hoạt động “hết công suất” để gây ra những tác động xấu đến làn da của bạn. Tia UVA có những bước sóng rất dài dễ dàng xuyên qua mây, lớp áo mỏng manh để tấn làn da của bạn. Do đó, ngoài việc chú ý bôi kem chống nắng lúc mấy giờ bạn cũng cần sử dụng các dòng kem chống nắng không thấm nước để bảo vệ da trước những tác động của thời tiết.

Thoa nhắc lại kem chống nắng sau 2h

Đây là một “quy tắc” chăm sóc da hoàn toàn có cơ sở. Có thể bạn chưa biết, hiệu quả bảo vệ da của kem chống nắng kéo dài hay không còn phụ thuộc không chỉ vào chỉ số SPF mà còn là môi trường mà bạn sinh hoạt, hoạt động mỗi ngày. Nếu bạn thường xuyên hoạt động ở không gian ngoài trời dễ ra mồ hôi, hay đi bơi thì cần cần phải thoa nhắc lại nếu không muốn làn da của mình bị cháy nắng.

Bài viết hấp dẫn: Lượng Kem Chống Nắng Cho Mặt Thoa Bao Nhiêu Là Đủ?

Sau 2 - 3 tiếng bạn nên thoa lại kem chống nắng
Sau 2 – 3 tiếng bạn nên thoa lại kem chống nắng

Theo chuyên gia da liễu, thời gian lý tưởng để bạn thoa nhắc lại lớp kem chống nắng là sau 2h của lần thoa trước đó. Khi này lớp màng bảo vệ da của các loại kem chống nắng thông thường đã giảm đi hoặc dần biến mất. Tuy nhiên, với một số sản phẩm chống nắng chuyên dụng hoặc lâu trôi bạn có thể bôi nhắc lại sau 3 – 4 tiếng. Tùy thuộc vào từng sản phẩm chống nắng mà bạn có cách sử dụng đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Một vài lưu ý cần nhớ khi sử dụng kem chống nắng

Bên cạnh về thời gian bôi kem chống nắng tốt nhất, để đạt được hiệu bảo bảo vệ da tối ưu trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây:

Chọn dòng kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn

Bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào cũng cần phải hợp với làn da của bạn thì nó mới phát huy hết tác dụng, tránh gây ra những tình trạng kích ứng hay nổi mụn. Chính vì, đầu tiên bạn phải hiểu rõ  làn da của mình, tùy thuộc vào da của bạn là da dầu, da khô hay da hỗn hợp để lựa chọn các sản phẩm chống nắng phù hợp.

Bôi kem chống nắng đúng cách

Có rất nhiều bạn khi thoa kem chống nắng thường thực hiện theo vòng tròn như cách thoa serum hay kem dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, thao tác này là chưa chuẩn xác vì nó sẽ dẫn tới tình trạng kem chống nắng của bạn dễ bị vón cục, không tệp vào da.

Xem thêm: Hạn Sử Dụng Kem Chống Nắng Và Những Lưu Ý Khi Dùng

Ngồi trong nhà cũng có tia UVA gây tác động xấu đến làn da
Ngồi trong nhà cũng có tia UVA gây tác động xấu đến làn da

Cách thực hiện đúng là bạn lấy một lượng kem ra lòng bàn tay, sau đó dùng ngón tay để chấm các điểm nhỏ lên da. Sau đó tiến hành tán kem nhẹ nhàng bằng cách vỗ nhẹ sao cho lớp kem phủ toàn bộ vùng da bạn muốn bảo vệ. Thao tác này cũng giúp cho chất kem dễ dàng thấm sâu vào da một cách mịn màng và đều màu.

Thoa kem chống nắng ngay cả khi ngồi ở trong nhà

Theo nghiên cứu của Hội Da Liễu Hoa Kỳ (AAD), tia UVA trong ánh nắng mặt trời không chỉ xuyên thấu qua lớp quần áo mà còn xuyên được qua cả lớp rèm che, cửa sổ hay thậm chí là bê tông. Bên cạnh đó, các nguồn sáng xanh từ điện thoại, tivi, máy tính cũng có tia UV gây hại cho làn da của bạn. Chính vì vậy, dù là ở nhà bạn cũng cần bảo vệ làn da của mình bằng cách thoa kem chống nắng thường xuyên.

Bôi kem chống nắng với một lượng đủ

Bôi quá ít hay quá nhiều kem chống nắng đều không đảm bảo được hiệu quả bảo vệ làn da của bạn. Nếu bạn dùng quá ít kem chống nắng sẽ không thể tán đều hết được da giúp chống nắng hiệu quả, còn thoa quá nhiều dễ gây bít tắc lỗ chân lông, mọc mụn. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng lượng kem chống nắng theo khuyến cáo của nhà sản xuất sao cho phù hợp nhất.

Hy vọng với những thông tin mà Dr Beauty tổng hợp và chia sẻ về việc nên bôi kem chống nắng lúc mấy giờ trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất. Hãy luôn thoa kem chống nắng đúng giờ – đúng cách và đúng lượng để bảo vệ da tối ưu.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *