Làn da nhạy cảm của các chị em rất khó chăm sóc vì dễ gây kích ứng và nổi mụn. Chính vì thế, việc biết được nguyên nhân khiến da mọc mụn và cách phòng ngừa, skincare hiệu quả rất quan trọng. Dưới đây là gợi ý biện pháp chăm sóc da nhạy cảm dễ nổi mụn đơn giản mà mang lại tác dụng cao. 

Nguyên nhân khiến da nhạy cảm dễ nổi mụn

Làn da nhạy cảm dễ nổi mụn là tình trạng rất thường gặp ở các chị em phụ nữ. Biểu hiện này thường xảy ra do các nguyên nhân đến từ việc chăm sóc da không đúng cách như sau:

Làn da nhạy cảm rất dễ nổi mụn vì nhiều nguyên nhân
Làn da nhạy cảm rất dễ nổi mụn vì nhiều nguyên nhân
  • Rửa mặt quá nhiều khiến da nổi mụn: Việc rửa mặt quá nhiều và sử dụng các sản phẩm có tính tẩy mạnh khiến làn da bị bong tróc, dễ bị kích ứng và trở nên nhạy cảm hơn, đồng thời kích thích mụn hình thành và phát triển.
  • Tẩy da chết với tần suất quá dày: Tẩy da chết là bước chăm sóc da quan trọng nhưng cần phải thực hiện với tần suất vừa phải. Nếu thường xuyên thực hiện quy trình này sẽ khiến da bị mỏng đi, vô tình làm các nốt mụn vỡ ra khiến vùng da bị mụn lan rộng.
  • Nặn mụn sai cách: Tự ý nặn mụn, dùng dụng cụ không vệ sinh, nặn mụn bằng tay, không biết cách nặn sao cho đúng là nguyên nhân hàng đầu khiến da nhạy cảm dễ nổi mụn.
  • Lạm dụng sản phẩm trị mụn: Nếu bạn quá lạm dụng các sản phẩm trị mụn sẽ khiến da dễ bong tróc hơn, tăng khả năng bị kích ứng.
  • Không kiên trì với việc trị mụn: Làn da mặt nhạy cảm dễ nổi mụn cần phải được điều trị theo một lộ trình rõ ràng và kiên trì. Nếu bạn rút ngắn thời gian điều trị sẽ khiến mụn dễ tái phát hơn.
  • Không dưỡng ẩm cho da: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt dễ bị kích ứng và nổi mụn.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp: Nếu bạn dùng các sản phẩm khiến da bị kích ứng trong thời gian dài, da bị ngứa và bong tróc sẽ bị mất đề kháng, mụn dễ tấn công hơn và da trở nên nhạy cảm.

Xem thêm: [Giải Đáp] Da Nhạy Cảm Có Nên Dùng AHA BHA Hay Không?

Cách chăm sóc da nhạy cảm để tránh nổi mụn

Da nhạy cảm dễ nổi mẩn đỏ, hay bị kích ứng, hình thành mụn không phải là tình trạng hiếm gặp. Để cải thiện tình trạng này cũng như chăm sóc da ngày một tốt hơn, bạn nên chú ý thực hiện theo chu trình sau đây:

Bạn cần chăm sóc da bằng cách làm sạch da nhẹ nhàng
Bạn cần chăm sóc da bằng cách làm sạch da nhẹ nhàng
  • Phải làm sạch da mặt đúng cách: Đối với những người có làn da nhạy cảm, việc sử dụng các sữa rửa mặt phải chú ý không dùng sản phẩm chứa cồn, tránh các yếu tố gây kích ứng, có nhiều hương liệu. Nên dùng sản phẩm ít tạo bọt, lành tính, cân bằng được độ pH cho da. Trước khi rửa mặt, bạn nên dùng các sản phẩm tẩy trang để lấy đi hết lớp trang điểm, bụi bẩn, kem chống nắng trên da mặt.
  • Sử dụng toner để cân bằng ẩm: Sau khi rửa mặt xong, bạn cần dùng ngay toner để có thể cân bằng độ ẩm tức thì cho da, đồng thời tránh để da bị mất nước sau khi rửa mặt. Sử dụng toner còn có thể làm sạch sâu lỗ chân lông hiệu quả hơn.
  • Dùng serum và các sản phẩm trị mụn: Đối với da nhạy cảm dễ nổi mụn, bạn không được bỏ qua bước đặc trị với serum và sản phẩm trị mụn. Các sản phẩm này có tác dụng làm khô nhân mụn, loại bỏ mụn và ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát cũng như cải thiện các vết thâm mụn trên da.
  • Dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm: Với bất cứ loại da nào bạn cũng cần dưỡng ẩm hàng ngày, riêng làn da nhạy cảm, điều này còn cần thiết hơn bao giờ hết. Dưỡng ẩm sẽ giúp làn da phục hồi nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng đổ dầu và bã nhờn, cho lỗ chân lông luôn thông thoáng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem dưỡng da mặt tốt nhất của Hàn Quốc.
  • Chống nắng cho da: Đây là bước rất quan trọng khi chăm sóc da buổi sáng. Việc chống nắng vừa giúp ngăn ngừa ảnh hưởng của tia UV đến da, vừa giúp da tăng khả năng phục hồi sau mụn, giảm kích ứng hiệu quả.
Bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng khi chăm sóc da
Bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng khi chăm sóc da

Làn da nhạy cảm dễ nổi mụn cần được bạn chú ý và chăm sóc hơn bao giờ hết. Trong quá trình dưỡng da, bạn nên thực sự kiên trì, tránh thay đổi quá nhiều các sản phẩm khiến da bị bí. Luôn làm sạch da và dùng các mỹ phẩm phù hợp sẽ giúp bạn dưỡng da một cách tốt nhất.

Thông tin quan trọng: Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Mùa Đông Thế Nào? 6 Bí Quyết Cần Ghi Nhớ

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *