Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không là thắc mắc của nhiều người. Bởi người ta cho rằng da nhạy cảm vốn dĩ rất yếu và mỏng manh nên có thể gây tổn hại cho da khi loại bỏ tế bào chết. Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất. 

Làn da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết hay không?

Trong tất cả các loại da, da nhạy cảm là làn da mỏng manh và “khó chiều” nhất. Chỉ cần một tác động nhỏ cũng khiến làn da trở nên rát đỏ, ngứa và khô sần. Do vậy, nhiều người lo ngại việc tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm có thể khiến làn da bị tổn thương và kích ứng. Vậy da nhạy cảm có nên tẩy da chết hay không?

Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết?
Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không?

Theo các chuyên gia, tẩy tế bào chết đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ những tế bào chết già cỗi để thay chỗ cho tế bào mới. Do đó, việc tẩy da chết là một thói quen tốt cho bất kỳ loại da nào, trong đó có da nhạy cảm. Việc này giúp làm sạch sâu da từ bên trong, da trở nên thông thoáng, se khít lỗ chân lông và ngăn chặn sự hình thành của mụn. Hơn nữa, loại bỏ da chết thường xuyên còn giúp hình thành hàng rào bảo vệ da, hạn chế các dấu hiệu kích ứng. 

Tóm lại, việc lấy đi các tế bào chết trên da nhạy cảm là rất cần thiết. Tuy nhiên, bước chăm sóc da này phải được thực hiện đúng cách với những lưu ý nhất định. 

Cùng chuyên mục: [Giải Đáp] Da Nhạy Cảm Có Nên Dùng AHA BHA Hay Không?

Các cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Có hai cách thông dụng tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm là sử dụng kem tẩy tế bào chết hoặc dùng các sản phẩm thiên nhiên. Cụ thể hai phương pháp tẩy da chết hiệu quả như sau: 

Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất mỏng manh nên bạn lưu ý chọn các loại kem tẩy tế bào chết riêng biệt dành cho loại da này. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như:

Gel loại bỏ tế bào chết Natureine Aqua Peel

Sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm Natureine đến từ Nhật Bản với các thành phần thiên nhiên an toàn và lành tính cho làn da. 

Các thành phần chính trong sản phẩm có thể kể đến như sữa ong chúa, chiết xuất hoa Bia Hublong, chiết xuất hoa hồng, hoa mẫu đơn… Các hoạt chất trên có tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết để thúc đẩy sản sinh tế bào mới, loại bỏ tế bào cũ. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp ngừa mụn, kháng khuẩn, chống viêm…

Cách sử dụng: 

  • Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt thông thường và nước ấm.
  • Thoa đều một lớp gel tẩy da chết lên mặt, chú ý các kẽ mũi, khóe miệng. 
  • Chờ 2 phút cho các dưỡng chất thấm đều vào da rồi rửa lại với nước lạnh.
  • Sau đó, bạn dưỡng da bằng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm.

Giá bán: 445.000/300ml.

Serum The Ordinary Lactic Acid 10 Percent + HA

Đây là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học dạng serum dành cho làn da nhạy cảm đến từ thương hiệu The Ordinary. Thành phần chính bao gồm hai loại là loại acid là Lactic acid (AHA) 10% và Hyaluronic acid 2%. Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu bên trong da cực dịu nhẹ, cấp ẩm tự nhiên và rất an toàn cho da. Với dạng dung dịch, serum tẩy tế bào chết này thẩm thấu rất nhanh và không gây bết dính da. Bên cạnh đó, nhiều người cũng lựa chọn dùng thêm kem dưỡng The Ordinary để đạt tác dụng nhiều hơn.

Cách sử dụng:

  • Làm sạch làn da với sữa rửa mặt và nước tẩy trang phù hợp.
  • Thoa nước hoa hồng để cân bằng da rồi bôi một lượng serum vừa đủ lên da.
  • Chờ trong vài phút cho các hoạt chất thấm vào da rồi dưỡng da như bình thường.
Serum The Ordinary Lactic Acid 10 Percent + HA tẩy da chết cho da nhạy cảm
Serum The Ordinary Lactic Acid 10 Percent + HA tẩy da chết cho da nhạy cảm

Giá bán: 250.000/30ml. 

The Body Shop Tea Tree 3-in-1 Scrub tẩy tế bào da chết

The Body Shop Tea Tree 3-in-1 Scrub là sản phẩm không thể thiếu của chị em sở hữu làn da nhạy cảm. Sản phẩm này rất tiện lợi vì vừa là sữa rửa mặt làm sạch da vừa dùng để tẩy da chết. 

Chiết xuất tràm trà là thành phần chính trong sản phẩm với công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành và loại bỏ các tế bào già cỗi. Ngoài ra, với chiết xuất Glycerin, The Body Shop Tea Tree 3-in-1 Scrub giúp da không bị khô và luôn căng mịn. 

Cách sử dụng: 

  • Rửa mặt thật sạch và lau khô da với khăn sạch.
  • Bôi sản phẩm lên mặt, tránh vùng mắt và miệng.
  • Thư giãn trong 10 – 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. 

Giá bán: 499.000/125ml. 

Xem thêm: TOP 7 Loại Serum Vitamin C Cho Da Nhạy Cảm Mà Bạn Cần Biết

Dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên tẩy da chết

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết chuyên sâu, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc hàng ngày để loại bỏ tế bào cũ trên da. Các nguyên liệu này khá an toàn và lành tính cho làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. Cùng tham khảo một số cách đơn giản như sau:

  • Dầu dừa và muối biển: Cả hai nguyên liệu này rất tốt cho làn da với công dụng chính là loại bỏ da chết, cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa viêm nhiễm. Bạn trộn 1 thìa muối biển với 3 thìa dầu dừa và khuấy đều hỗn hợp. Rửa mặt với nước sạch rồi thoa hỗn hợp lên da. Sau 5 phút, bạn rửa mặt với nước ấm. 
  • Mật ong và bột yến mạch: Bột yến mạch có công dụng loại sạch tế bào chết, bụi bẩn và chất nhờn. Mật ong có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và mang lại một làn da tươi mới. Bạn có thể kết hợp hai nguyên liệu này thành hỗn hợp thiên nhiên tẩy da chết hiệu quả. Bạn trộn 3 thìa yến mạch với 2 thìa mật ong cùng một ít nước ấm. Đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa mặt với nước lạnh.
Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng mật ong và yến mạch
Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng mật ong và yến mạch
  • Sữa tươi: Sữa tươi có chứa thành phần Lactic Acid có khả năng tái tạo tế bào, làm mờ vết thâm, sẹo hiệu quả. Đây cũng là nguyên liệu bạn có thể sử dụng để tẩy tế bào chết cho da. Bạn trộn 2 thìa sữa tươi không đường với 2 quả dâu tây đã xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp đều trên mặt và nằm thư giãn khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt với nước sạch rồi lau khô. 

Một số lưu ý khi tẩy tế bào chết cho làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm rất dễ kích ứng nên bạn cần nắm rõ các lưu ý để tẩy da chết đúng cách. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh và không gây tổn thương, dị ứng cho da. 

  • Da nhạy cảm tốt nhất chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần. Nếu thực hiện quá nhiều sẽ khiến da mỏng manh, khô ráp và tăng kích ứng.
  • Chọn đúng kem, gel hoặc serum tẩy da chết dành riêng cho da nhạy cảm. 
  • Trước khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn nên thử một ít lên tay để xem có dị ứng không. Nếu không có phản ứng gì thì bạn có thể dùng lên mặt.
  • Nên chọn các sản phẩm tẩy da chết chiết xuất từ thiên nhiên để hạn chế tình trạng kích ứng mà vẫn đảm bảo làm sạch sâu làn da.
  • Hạn chế chọn các sản phẩm có chứa hoạt chất gây kích ứng cho da như cồn, hương liệu, paraben… 
  • Nên ưu tiên chọn các sản phẩm tẩy da chết đến từ thương hiệu uy tín, đã được kiểm chứng về hiệu quả và chất lượng. 
  • Làn da nhạy cảm vốn dĩ rất yếu, vì thế bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng cho da. Tuyệt đối không được chà xát mạnh vì sẽ khiến da bị tổn thương.
  • Sau khi tẩy da chết thì làn da sẽ khô hơn, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm nhằm cấp ẩm kịp thời cho da. 
Da nhạy cảm chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần
Da nhạy cảm chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần

Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không đã được giải đáp rõ trong bài viết trên. Hy vọng qua đó, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức hữu ích trong việc tẩy da chết nói riêng và chăm sóc da nói chung để sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng và không kích ứng. 

Đừng bỏ qua: Hướng Dẫn Cách Skincare Cho Da Dầu Mụn Nhạy Cảm Đúng Cách

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *