Làn da dầu thường khó chăm sóc, nhất là vào lúc thời tiết khắc nghiệt như mùa đông. Chính vì thế, các chị em rất quan tâm cách chăm sóc da dầu mùa đông sao cho hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn chăm da khi trời hanh khô, giá lạnh mà bạn nên biết. 

Cách chăm sóc da dầu mùa đông

Mùa đông, thời tiết chuyển lạnh và trở nên hanh khô hơn khiến bạn dễ gặp phải các vấn đề về da. Đối với da dầu, nhiều người lầm tưởng khi mùa đông, lượng dầu tiết ra sẽ bù đắp lại thiếu hụt ẩm trên da. Tuy vậy, chính làn da dầu lại cần chăm sóc kỹ càng hơn để tránh mất cân bằng ẩm.

Chăm sóc da dầu mùa đông giúp cải thiện các vấn đề về da hiệu quả
Chăm sóc da dầu mùa đông giúp cải thiện các vấn đề về da hiệu quả

Nếu không chăm sóc kỹ, làn da của bạn sẽ gặp phải hiện tượng tắc lỗ chân lông, dầu nhờn rít trên da và gây ra mụn. Hơn nữa, trong mùa đông, da dễ bị mất ẩm, thiếu nước nên tuyến bã nhờn sẽ hoạt động nhiều hơn. Bạn cần biết cách chăm sóc da dầu mùa đông như sau:

Thông tin quan trọng: Cách Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Hiệu Quả Các Cô Gái Không Nên Bỏ Qua

Dùng nước tẩy trang

Trong quy trình chăm sóc da, tẩy trang là bước đầu tiên và vô cùng cần thiết. Bạn cần phải tẩy trang để loại bỏ được lớp trang điểm, bụi bẩn cũng như vi khuẩn và dầu thừa trên da. Khi có làn da dầu, bạn nên dùng những sản phẩm tẩy trang có dạng nước với thành phần nhẹ nhàng, không làm bết dính da. Lưu ý không dùng tẩy trang chứa hương liệu hoặc cồn vì dễ gây kích ứng.

Sử dụng sữa rửa mặt

Sau khi đã tẩy trang xong, bạn cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn trên da. Nên dùng sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, ít chứa bọt. Bạn có thể dùng sản phẩm chứa allantion, tinh chất trà xanh để bảo vệ da hiệu quả hơn. Với làn da dầu, bạn rửa mặt 2 lần vào sáng và tối. Nên dùng nước ấm để cân bằng ẩm cho da tốt hơn.

Dùng toner cho da dầu

Bước toner cần được thực hiện ngay khi vừa rửa mặt xong, lúc da còn ẩm để cân bằng độ pH cho da, thu nhỏ lỗ chân lông. Bước chăm sóc da này giúp làn da bớt đổ dầu nhiều hơn. Cùng với đó, các thành phần tinh chất nhẹ nhàng trong toner sẽ giúp da giảm kích ứng, chăm sóc da dầu hiệu quả.

Dùng toner giúp làn da dầu bớt đổ dầu nhiều hơn
Dùng toner giúp làn da dầu bớt đổ dầu nhiều hơn

Đắp mặt nạ để chăm sóc da dầu mùa đông

Khi sử dụng mặt nạ để dưỡng da, giữ ẩm cho da, làn da dầu của bạn vào mùa đông sẽ được phục hồi nhanh chóng. Bạn nên duy trì từ 2 đến 3 lần đắp mặt nạ để chăm sóc da tốt nhất.

Nên dùng các loại mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên như táo, mật ong, mặt nạ cà chua, dâu tây, sữa chua… để kiềm dầu và cấp ẩm hiệu quả.

Xem thêm: TOP 21 Bí Kíp Dưỡng Da Mặt Bằng Nha Đam Siêu Đơn Giản Tại Nhà

Chăm sóc da dầu vào mùa đông với xịt khoáng

Sử dụng xịt khoáng là bước cấp ẩm tức thời cho làn da của bạn. Đây là cách chăm sóc da dầu vào mùa hanh khô không thể bỏ qua. Xịt khoáng vừa giúp cấp ẩm cho da, kiềm dầu, vừa chống lão hóa và làm dịu da nhanh chóng.

Cấp nước, dưỡng ẩm da dầu

Bạn cần hết sức chú ý đến việc dưỡng ẩm cho da dầu, nhất là vào mùa đông. Khi da được cung cấp đầy đủ ẩm sẽ giảm hiện tượng đổ dầu, da phục hồi và chống lão hóa tốt hơn. Nên dùng dưỡng ẩm dạng lotion, gel, cream hoặc emulsion để làm ẩm cho làn da. Trong đó kem dưỡng ẩm Laneige luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Cùng với đó, bạn cũng nên sử dụng thêm những sản phẩm cấp nước chăm sóc da dầu mùa đông, cho da thêm mịn màng, thoáng mát. Các mỹ phẩm cấp nước dành riêng cho da dầu thường có kết cấu mỏng và nhẹ, có thể thẩm thấu vào da tốt hơn.

Bạn cần hết sức chú ý đến việc dưỡng ẩm cho da dầu, nhất là vào mùa đông
Bạn cần hết sức chú ý đến việc dưỡng ẩm cho da dầu, nhất là vào mùa đông

Những lưu ý cần biết khi chăm sóc da dầu mùa hanh khô

Ngoài việc thực hiện các bước chăm sóc da, những bạn có làn da dầu còn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên bổ sung nhiều loại trái cây có chứa vitamin C trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả và rau củ.
  • Đối với làn da dầu, bạn nên hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa sữa, các loại đồ ngọt hoặc sản phẩm chứa cafein, thực phẩm cay nóng và có nhiều chất béo.
  • Bạn nên lưu ý, kể cả vào mùa đông, bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp bảo vệ da.
  • Tẩy da chết đều đặn để loại bỏ lớp sừng trên da, cho da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Không nên dùng nước quá nóng để làm sạch da vào mùa đông để tránh dễ gây tổn thương da.
  • Khi da đổ dầu nhiều, bạn có thể sử dụng thêm giấy thấm dầu và lưu ý dùng các loại mỹ phẩm mỏng, nhẹ, có khả năng kiềm dầu tốt.
  • Có thể xông hơi cho da 1 tuần 1 lần để tăng cường sức khỏe cho làn da nói riêng và cho cơ thể nói chung.
  • Khi làn da dầu có dấu hiệu xuất hiện mụn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng các sản phẩm trị mụn phù hợp.

Cách chăm sóc da dầu mùa đông nhìn chung khá đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện cho kết quả tốt. Làn da của chúng ta cần được chăm chút mỗi ngày và bạn nên lưu ý những hướng dẫn trên để có thể chăm da đúng cách.

Bạn đọc cũng quan tâm: Da Dầu Có Nên Uống Vitamin E? Uống Thế Nào Đúng Cách?

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *