Chắc hẳn các chị em thường xuyên làm đẹp, dùng các loại mỹ phẩm ít nhiều cũng đã một lần nghe đến cái tên Retinol và được biết đến là “thần dược” của mọi loại da. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về Retinol từ tác dụng, cách dùng và dùng cho đối tượng nào là tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin hữu ích cũng như giải đáp thắc mắc được quan tâm nhiều nhất hiện nay chính là da khô có nên dùng Retinol hay không. 

Thông tin chung về Retinol là gì?

Retinol thực chất là để chỉ chung những sản phẩm, kem dưỡng, serum,… bôi ngoài da có chứa thành phần dẫn xuất vitamin A1, có nhiều biến thể và hoạt động ở các mức độ khác nhau. Retinol tồn tại ở hai dạng chính là Retinol và Tretinoin. Retinol hoạt động bằng cách sản xuất collagen và đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa tế bào hơn bình thường.

Không chỉ vậy, Retinol còn được biết đến là “thần dược” trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, nghẽn tắc lỗ chân lông, tái tạo những tế bào da bị tổn thương. Cho nên Retinol mang đến những công dụng tuyệt vời như cải thiện kết cấu làn da, giảm thiểu nếp nhăn, đều màu da, se khít lỗ chân lông.

Retinol mang lại nhiều tác dụng cho làn da
Retinol mang lại nhiều tác dụng cho làn da

Retinol có thể cải thiện những vấn đề trên làn da do yếu tố ngoại cảnh hoặc những thay đổi từ bên trong cơ thể con người. Hiện nay có nhiều sản phẩm chứa thành phần Retinol nồng độ cao nhưng cũng có những dòng hàm lượng Retinol nồng độ thấp. Đối tượng chính nên sử dụng Retinol gồm:

  • Người có làn da bị mụn.
  • Da có nhiều nếp nhăn, nám, tàn nhang, da bị lão hoá.
  • Da sần sùi, lỗ chân lông to.
  • Người có làn da dầu, da nhờn, da hỗn hợp sẽ sử dụng Retinol nồng độ cao tốt hơn.

Xem thêm: TOP 12+ Serum trị mụn đầu đen, mụn cám hot nhất năm 2022

Giải đáp da khô có nên dùng Retinol hay không?

Với những thông tin trên đây về Retinol, nhiều người đặt câu hỏi vậy da khô có nên dùng Retinol hay không? Câu trả lời rằng da khô vẫn có thể sử dụng Retinol bình thường, thậm chí là nên dùng hơn những loại da khác, nhưng cần sử dụng đúng cách và đúng liều lượng.

Da khô là làn da có tỷ lệ lão hóa cao hơn so với những loại da khác vì bề mặt thiếu ẩm càng dễ bị bong tróc và nhăn da nếu không được chăm sóc đúng cách. Trong khi đó Retinol bổ sung vitamin A cần thiết để cải thiện sắc tố, giảm thiểu tình trạng nám và tàn nhang hay các khuyết điểm nói chung trên da.

Da khô có nên dùng Retinol? Vẫn có thể sử dụng nhưng cần đúng cách
Da khô có nên dùng Retinol? Vẫn có thể sử dụng nhưng cần đúng cách

Retinol giúp phục hồi những tổn thương, tế bào, tẩy tế bào chết và hồi phục da căng bóng, khoẻ mạnh.

Tuy nhiên người dùng cũng cần phải hiểu rằng, Retinol bản chất sẽ làm khô da, nếu sử dụng không đúng cách có thể phá vỡ hàng rào cấu trúc bảo vệ da. Khiến da bị tổn thương và nhạy cảm hơn rất nhiều lần.

Chính vì vậy, để sử dụng Retinol cho da khô, người dùng cần đặc biệt chú ý, không dùng thường xuyên, tối đa là 2 lần/tuần và chỉ dùng 1 lượng bằng hạt đậu cho toàn bộ gương mặt. Những ngày không sử dụng Retinol, cần tăng cường các loại kem dưỡng, serum cấp ẩm trên da, đảm bảo da luôn được bảo vệ một cách tốt nhất. Ngoài ra những trường da đặc biệt hơn, tốt nhất nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Retinol.

Những tiêu chí chọn mua Retinol cho làn da khô

Như vậy Retinol vẫn có thể sử dụng cho da khô, quan trọng nhất là dùng như thế nào cho đúng cách. Dưới đây là những tiêu chí chọn mua Retinol cho làn da khô, bạn nhất định phải ghi nhớ khi có nhu cầu bổ sung sản phẩm này.

  • Chọn Retinol có chứa thêm thành phần cấp ẩm cho da: Hiện nay một số sản phẩm chứa Retinol sẽ bao gồm thêm dưỡng chất tăng khả năng cấp, dưỡng và khoá ẩm trên da hiệu quả. Điển hình chính là thành phần Axit Hyaluronic. Nếu dùng Retinol riêng thì nên sử dụng thêm sản phẩm kem dưỡng ẩm hàng ngày.
  • Chọn Retinol nồng độ thấp: Những làn da khô tốt nhất nên chọn Retinol nồng độ thấp để sử dụng, khoảng 0,2 – 2%. Sau đó từ từ mới tăng lên. Nếu ngay lần đầu sử dụng đã dùng nồng độ cao, da sẽ không chịu được và gây kích ứng trên da.
  • Chọn Retinol có khả năng trị nám, tàn nhang: Nếu bạn muốn cải thiện làn da và giảm vết thâm nám thì Retinol có chứa thành phần trị nám, tàn nhang chính là lựa chọn tốt nhất.
  • Lựa chọn Retinol theo thương hiệu: Hiện nay thị trường có nhiều thương hiệu mỹ phẩm cung cấp sản phẩm Retinol cho da khô hoặc từng loại da khác nhau. Chị em có thể tìm hiểu và đặt niềm tin ở những thương hiệu nổi tiếng.
Chọn những loại Retinol nồng độ thấp và có kèm dưỡng ẩm
Chọn những loại Retinol nồng độ thấp và có kèm dưỡng ẩm

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng Retinol cho da khô

Sử dụng Retinol trong cuộc sống hàng ngày giúp cải thiện và chăm sóc da tốt nhất, người dùng cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Sử dụng Retinol theo lộ trình từ nồng độ thấp đến nồng độ cao.
  • Lựa chọn Retinol theo tình trạng da của mình, nhất là với da khô nên đi thăm khám trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho da.
  • Chỉ nên sử dụng Retinol vào ban đêm, bởi thành phần này bị dị ứng với ánh nắng mặt trời.
  • Ban ngày chị em nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Tùy từng tình trạng da, thời gian phục hồi da khi dùng Retinol của mỗi người là không giống nhau. Chỉ cần sử dụng đúng cách, đúng hướng dẫn và liều lượng sau 2 – 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất trên da.

Trên đây là một số thông tin và giải đáp thắc mắc da khô có nên dùng Retinol hay không. Hy vọng điều này đã giúp bạn hiểu hơn và biết cách sử dụng đúng nhất, đảm bảo an toàn cho da.

Tìm hiểu thêm: Chăm Sóc Da Dầu Mụn Tuổi Dậy Thì Thế Nào Đúng Cách, Hiệu Quả?

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *