Nên xăm lông mày hay điêu khắc, phương pháp nào đẹp và bền màu hơn là băn khoăn của nhiều người. Thực tế, đây đều là những kỹ thuật thẩm mỹ lông mày phổ biến hiện nay, mỗi hình thức lại có những ưu và nhược điểm nhất định. Để đưa ra quyết định phù hợp nhất, hãy cùng theo dõi bài viết với các thông tin được tổng hợp dưới đây.

Xăm và điêu khắc lông mày khác nhau như thế nào?

Để trả lời được câu hỏi “nên xăm hay điêu khắc chân mày”, trước tiên hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của từng phương pháp. 

Xăm lông mày

Xăm, thêu là phương pháp thẩm mỹ chân mày lâu đời nhất. Trong đó, khi thực hiện kỹ thuật viên sẽ sử dụng kim nhúng trực tiếp vào mực xăm rồi đâm qua da, xâm lấn đến hạ bì nhằm giúp lớp mực lưu lại trên da, tạo dáng mày như mong muốn.

Xăm lông mày là kỹ thuật truyền thống, đã ra đời từ lâu
Xăm lông mày là kỹ thuật truyền thống, đã ra đời từ lâu

Tuy nhiên, trước sự phát triển của “ngành công nghiệp” thẩm mỹ với nhiều kỹ thuật hiện đại, xăm lông mày hiện không còn phổ biến. Bởi phương pháp này tồn tại khá nhiều nhược điểm về cách thực hiện, độ an toàn và tính thẩm mỹ.

Đặc điểm của kỹ thuật xăm lông mày như sau:

  • Kỹ thuật áp dụng: Dùng kim nhúng mực xâm lấn trực tiếp vào hạ bì, tạo tổn thương để lưu lại lớp mực.
  • Độ tự nhiên của lông mày: Kém tự nhiên, màu rất đậm, nhất là đối với người không trang điểm thì phần lông mày sẽ khá “lệch” so với cả gương mặt. Nếu thực hiện bởi kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm lông mày có thể sẽ “không ăn nhập”, tạo cảm giác dữ dằn, già hơn tuổi…
  • Độ bền màu: Tồn tại ở dạng “bán vĩnh cửu” và có thể mờ dần theo thời gian… màu mực có thể phai xanh, phai đỏ, vàng kém thẩm mỹ.
  • Độ an toàn: Tuyệt đối tránh nước 5-7 ngày để mực xăm không bị trôi. Nếu không kiêng khem cẩn thận có thể gây nhiễm trùng, tổn thương, chảy máu. Nhìn chung độ an toàn khi xăm lông mày không cao, đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng lâu dài để da phục hồi.
  • Chi phí: Khoảng 500.000-1.000.000 đồng.

Điêu khắc chân mày

Đây là phương pháp thẩm mỹ lông mày hiện đại nhất hiện nay, đảm bảo cặp lông mày sắc nét và có độ tự nhiên cao. Đặc biệt, việc điêu khắc chân mày giúp khắc phục tối đa các nhược điểm thưa, nhạt màu, lệch, ngắn của lông mày, đem lại vẻ hài hòa trang nhã cho gương mặt.

Điêu khắc giúp gảy sợi, tạo ra những sợi lông mày giống như thật
Điêu khắc giúp gảy sợi, tạo ra những sợi lông mày giống như thật

Điêu khắc chân mày có những đặc điểm sau:

  • Kỹ thuật áp dụng: Sử dụng dao khắc và bút khắc chuyên dụng với phần đầu siêu nhỏ. Đầu khắc tròn tạo ra các sợi lông mày giống thật tới 98%, đầu khắc xéo chỉnh sửa đầu và đuôi lông mày đảm bảo độ tự nhiên.
  • Độ tự nhiên của lông mày: Tạo ra các sợi lông mày giống tự nhiên tới 98%, đường nét hài hòa cân đối với tổng thể gương mặt.
  • Độ bền màu: Bền màu từ 3-5 năm, nếu chú ý dặm lại sẽ ít xảy ra tình trạng trổ màu xanh, đỏ mất thẩm mỹ.
  • Độ an toàn: Tính an toàn cao, không yêu cầu kiêng nước trong thời gian dài. Sau khoảng 3-5h điêu khắc chân mày bạn có thể rửa mặt bình thường.
  • Chi phí: Dao động từ 4.000.000-8.000.000 đồng tùy công nghệ.

Xem thêm: Lông Mày Phun Rồi Có Điêu Khắc Được Không, Cần Lưu Ý Gì?

Vậy nên xăm lông mày hay điêu khắc đẹp, an toàn hơn?

Theo nhân tướng học, cặp chân mày là yếu tố quyết định vận mệnh, tính cách của chủ nhân. Nếu đôi lông mày đẹp, hài hòa với gương mặt sẽ tạo điều kiện hút tài lộc, mang đến bình an may mắn. Chính vì vậy mà nhiều người trước khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này vẫn còn băn khoăn chưa biết nên xăm hay điêu khắc lông mày.

Như đã phân tích ở trên, cả xăm và điêu khắc đều giúp khắc phục một số nhược điểm của chân mày. Song mỗi phương pháp lại có những ưu điểm cũng như hạn chế nhất định về độ an toàn, khả năng lưu giữ màu cũng như chi phí thực hiện.

Nên xăm lông mày hay điêu khắc tốt hơn còn tùy thuộc vào mỗi người
Nên xăm lông mày hay điêu khắc tốt hơn còn tùy thuộc vào mỗi người

Tuy nhiên, xét về tính thẩm mỹ và độ an toàn thì điêu khắc chân mày có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Đây đồng thời cũng là phương pháp dẫn đầu xu hướng thẩm mỹ lông mày hiện nay. Do vậy, nếu mong muốn sở hữu cặp chân mày sắc sảo nhưng không kém phần tự nhiên, bạn hãy ưu tiên lựa chọn điêu khắc.

Lưu ý giúp lông mày đẹp tự nhiên sau xăm, điêu khắc

Dù lựa chọn điêu khắc hay xăm lông mày thì sau khi thực hiện những phương pháp này, mỗi người cần lưu ý những điểm sau:

  • Tuyệt đối không chạm tay vào vùng chân mày để tránh nhòe mực, khiến lông mày sau khi bong trở nên không đều màu.
  • Không cạy lớp vảy ở lông mày, cần để cho những mảng này bong tự nhiên để đảm bảo chân mày được đều màu nhất.
  • Luôn che chắn mặt cẩn thận khi đi ra ngoài trời, nhất là khi đi dưới nắng hoặc những khu vực nhiều khói bụi.
  • Luôn uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm chứa khoáng chất để giúp quá trình phục hồi da vùng chân mày diễn ra nhanh hơn.

Như vậy bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “nên xăm lông mày hay điêu khắc” đồng thời cung cấp một số thông tin liên quan. Hy vọng với nội dung trên, bạn đọc đã có được lựa chọn phù hợp để sớm sở hữu gương mặt hài hòa, trang nhã.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *